25 April 2024


กดไลค์ให้เลย! ตำรวจ สภ.ห้วยแถลงโคราชทำนาปลูกข้าวเอง 27 ไร่ ผู้การฯ ร่วมลงแขกเกี่ยวได้ 16 ตัน

Post on: Nov 21, 2015
เปิดอ่าน: 2,952 ครั้ง

กดไลท์ให้เลย! ตำรวจ สภ.ห้วยแถลงโคราชทำนาเอง ปลูกข้าวหอมมะลิ 27 ไร่ ผู้การฯ ร่วมลงแขกเกี่ยวได้ข้าวเปลือก 16 ตันขายได้เงินกว่า 1. 6 แสนบาท เผยประสบผลสำเร็จ เดินตามรอยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  นำกำลังพลว่างเว้นจากการปฏิบัติหน้าที่ช่วยกันทำนา ปลูกผักสวนครัว เลี้ยงไก่ปลา เพื่อเป็นสวัสดิการ เตรียมขยายผลไป ยัง สภ.ทุกแห่ง

ตำรวจทำนาปลูกข้าวเอง-web1

ตำรวจทำนาปลูกข้าวเอง-web2

เมื่อเวลา 09:30 น. วันนี้ ( 21 พ.ย.)  ที่แปลงนาข้าว ติดถนน 226 ต.ห้วยเเคน อ.ห้วยเเถลง จ.นครราชสีมา  พล.ต.ต.ฐากูร  นัทธีศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวกับ พ.ต.อ.พิชิต มีเเสง ผู้กำกับการ สภ.ห้วยเเถลง  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยแถลง  ในแปลงนาแปลงแรกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ห้วยแถลงได้ช่วยกันปลูกในฤดูกาลผลิต 2558

ตำรวจทำนาปลูกข้าวเอง-web3

ตำรวจทำนาปลูกข้าวเอง-web4

พล.ต.ต.ฐากูร  นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า  ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้จัดโครงการ “เศรษฐกิจพอเพียง”  ขึ้นโดยมอบหมายให้สถานีตำรวจทุกแห่งได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปปฎิบัติให้เป็นรูปธรรมและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่ง สภ.ห้วยแถลงได้ดำเนินการประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการทำนา ปลูกพืชผักสวนครัว เลี้ยงไก่  และเลี้ยงปลา  ใช้เวลาหลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เสร็จสิ้น ซึ่งเป็นผลที่น่าพอใจ และวันนี้ได้จัดกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าว โดยแปลงนาดังกล่าวนายช่วงชัย น้าประทานสุข   เจ้าของ บริษัท คูโบต้า อนันตภัณฑ์ นครราชสีมา จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเครื่องยนต์การเกษตร คูโบต้า ใน อ.ห้วยแถลง  ได้ให้การสนับสนุนพื้นที่ทำนา 27 ไร่ ฟรี 2 ปีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจ สภ.ห้วยเเถลงพร้อมบริจาคปุ๋ยในการทำนา ตามโครงการ “ทำนาข้าว อาชีพเสริม เพื่อสวัสดิการข้าราชการตำรวจ สภ.ห้วยเเถลง”

ตำรวจทำนาปลูกข้าวเอง-web6

โดยสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวหอมมะลิจากแปลงนาแห่งนี้ได้กว่า 16 ตัน จำหน่ายได้มากถึง 160,000 บาท ซึ่งเงินดังกล่าวได้นำเข้ากองทุนสวัสดิการตำรวจของ สภ.ห้วยแถลง เพื่อช่วยเหลือเพื่อนข้าราชการตำรวจ และครอบครัว สภ.ห้วยแถลงในกรณีต่าง ๆ  ต่อไป ซึ่งโครงการลักษณะดังกล่าวนี้จะมีการขยายผลไปใช้กับ สภ.อื่น ๆ ต่อไป เพื่อให้ข้าราชการตำรวจได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และยังก่อให้เกิดรายได้มีสวัสดิการช่วยเหลือข้าราการตำรวจให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ประหยัดงบประมาณของรัฐบาล ที่สำคัญเป็นการสนองปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วย

ตำรวจทำนาปลูกข้าวเอง-web7

ตำรวจทำนาปลูกข้าวเอง-web8

จากนั้น พล.ต.ต.ฐากูร ได้ เดินทางไปตรวจเยี่ยม สภ.ห้วยเเถลง พบปะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ในวันหยุด พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ โดยเน้นย้ำให้ตำรวจ  ยึดถือปฏิบัติตามนโยบายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3   พร้อมให้วางมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่  สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งเสริมโครงการเศรษฐกิจพอเพียง และดูเเลเอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

ตำรวจทำนาปลูกข้าวเอง-web5

ตำรวจทำนาปลูกข้าวเอง-web9

ตำรวจทำนาปลูกข้าวเอง-web10