29 March 2024


จัดหนัก! มหกรรม “โคราชลดทั้งเมือง” ผู้ประกอบการขนทัพสินค้าลดกระหน่ำกระตุ้น ศก.-ท่องเที่ยว 4-20 ส.ค.นี้ (ชมคลิป)

Post on: Jul 19, 2017
เปิดอ่าน: 646 ครั้ง

โคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web1โคราชจัดหนักมหกรรม “ลดทั้งเมือง” (Korat Mega Sale) 4 – 20  ส.ค.นี้   กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว สมเป็นเมืองแห่ง ช็อปปิ้งพาราไดซ์ อีสาน  หวังสร้างรายได้และโอกาสให้ผู้ประกอบการท้องถิ่น สร้างบรรยากาศแห่งการช็อปให้คึกคัก  ด้านผู้ประกอบการพร้อมหนุนเต็มที่ จัดสินค้าลดกระหน่ำ กว่า 30 – 80 % คาดเงินสะพัดทั้งงาน กว่า 1 พันล้านบาท

วันนี้ (19 ก.ค.) ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง  จ.นครราชสีมา  นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายชัชวาล  วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นางรุ่งทิพย์  บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา, นายไพสิทธิ์  ปิติทรงสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา และนายนคร บุตรดีวงศ์  ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานมหกรรม “โคราชลดทั้งเมือง”  (Korat  Mega Sale) ระหว่างวันที่ 4 – 20 สิงหาคม 2560 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการ ท่องเที่ยวทั้งระบบให้กับจังหวัดนครราชสีมา  และช่วยเหลือธุรกิจของผู้ประกอบการทั่วจังหวัดให้มีความเข้มแข็งเกิดการจับจ่ายใช้สอยให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น เกิดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการเจริญเติบโตในทุกด้าน

โคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web2นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดมหกรรม “โคราชลดทั้งเมือง” (Korat Mega Sale) จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ผู้ประกอบการ ห้างร้าน ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ให้ความร่วมมือกันทั้งจังหวัดในการจัดลดราคาสินค้า   ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชน    นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมที่เกิดจากการบูรณาการทางความคิดเชิงสร้างสรรค์  ที่มาจากความร่วมใจขององค์กรต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ  ภาคเอกชน

นายชัชวาล  วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนคราชสีมา กล่าวว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในช่วงนี้ ส่งผลให้ ผลประกอบการของธุรกิจด้านการบริการ อาหาร ที่พัก ท่องเที่ยว SME OT0P และร้านค้าในจังหวัดนครราชสีมาตกต่ำ  โดยเฉพาะราคาพืชผลการเกษตรหลักของจังหวัดนครราชสีมา ทำให้เกษตรกร ประชาชนขาดกำลังซื้อ เกิดผลกระทบเป็นห่วงโซ่ในทุกๆ ด้าน

โคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web3

โคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web4 ดังนั้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ประกอบกับ จังหวัดนครราชสีมา มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่จากส่วนกลางเข้ามาปักฐานลงทุนร่วม 2 หมื่นล้าน ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ที่ขยายพื้นที่ลงทุนเพิ่มอีก 2,000 ล้านบาท  ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21  โคราช ลงทุนกว่า 6,000 ล้าน เปิดดำเนินการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และช่วงปลายปีนี้จะมีห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ อย่าง “เซ็นทรัลพลาซา” ลงทุนกว่า 10,000 ล้านเปิดสาขาใหญ่สุดในภูมิภาค รวมถึงผู้ประกอบการห้างท้องถิ่นรายใหญ่อย่าง “คลังพลาซ่า” ที่ยืนหยัดอยู่กับชาวโคราชมานานกว่า 60 ปี ได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนอีกว่า 750 ล้านบาท ผุดสาขา  4 “คลังสเตชั่น” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของชาวโคราชขึ้นมาอีก  ฉะนั้นจากนี้ไปโคราชจะกลายเป็นเมือง “ช็อปปิ้งพาราไดซ์” วันนี้หากจะมองตลาดผู้ซื้อแค่คนจังหวัดนครราชสีมา คงไม่เพียงพอ เราต้องขายตลาดออกไปให้กว้างทำให้โคราชเป็นศูนย์กลาง ดึงนักช็อปจากที่อื่นเข้ามาให้ได้

โคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web5 ดังนั้น   หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จึงร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา สวนสัตว์นครราชสีมา สมาคม ชมรมผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆ เช่น ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร สมาคมค้าทองคำนครราชสีมา สมาคมอสังหาริมทรัพย์ สมาคมโรงแรม ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์โคราช คลังพลาซ่า เทอร์มินอล 21 เซ็นทรัลพลาซ่า บิ๊กซี โลตัส ร้านค้า SME ร้านค้า OTOP หน่วยงานภาครัฐ ร่วมกันจัดงานมหกรรม “โคราชลดทั้งเมือง” ขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 20 สิงหาคม 2560 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งระบบให้กับจังหวัดนครราชสีมา ทั้งยังได้ช่วยเหลือธุรกิจของผู้ประกอบการทั่วทั้งจังหวัดให้มีความเข้มแข็งเกิดการจับจ่ายใช้สอยให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น เกิดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ เกิดการเจริญเติบโตทุกด้านโคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web6

สำหรับกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 150 ราย และมีสินค้าเข้าร่วมรายการลดราคามากกว่า 800 รายการ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่มีขึ้นในช่วงการจัดงาน  17 วัน อาทิ กิจกรรมการปั่นทัวร์เที่ยวเมืองโคราชท่องเที่ยวตามเส้นทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 6 วัด 3 ศาล, งานโครงการมหานครตลาดผัก ผลไม้ ครั้งที่ 1 และกิจกรรมถนนคนเดินบนถนนจอมพล เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีในการช่วยผลักดัน และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาทำให้เกิดเงินสะพัดมากกว่า 1 พันล้านบาท

โคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web7

โคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web8

โคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web9 โคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web10

โคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web11

โคราชจัดใหญ่ลดทั้งเมือง-web12