20 April 2024


ชาวโคราชกว่า 1,000 คน ร่วมวิ่ง “มาราธอนนานาชาติ” ชิงถ้วยพระราชทาน

Post on: Sep 20, 2015
เปิดอ่าน: 856 ครั้ง

ชาวโคราชกว่า 1,00 คน ร่วมกิจกรรมวิ่งมาราธอนนานาชาติ ชิงถ้วยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร  เพื่อส่งเสริมประชาชนรักการออกกำลังกาย และมีสุขภาพแข็งแรง  พร้อมตระเวนจัดให้ครบ 4 ภาค 4 สนาม

วิ่งมาราธอนนานาชาติ-web1

เมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ (2    0 ก.ย.) ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา พลโทธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2  เป็นประธาน เปิดงานเดิน-วิ่งมาราธอนนานาชาติ “เมืองไทยโคราชมาราธอน” ครั้งที่ 1 MUANG THAI KORAT MARATHON 2015 Smile @Korat ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร   โดยมีนายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พลโทมารุต ลิ้มเจริญ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และ ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมากว่า 1,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการให้คนไทยรักการออกกำลังกาย และเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่เข็งแรง รวมถึงประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นที่รู้จักสู่สากลต่อไป

วิ่งมาราธอนนานาชาติ-web2

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และสปอร์ตมอลล์  ภายใต้งาน “เมืองไทย มาราธอน 2015” มาราธอนซีรี่ย์ 4 สนาม 4 ภาค     ซึ่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดที่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นสนามที่ 2 หลังประสบความสำเร็จที่กรุงเทพฯ ด้วยแนวคิดเส้นทางวิ่งบนดินแดนที่ราบสูง มีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยที่ด้านหน้า “อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี” หรือ “ย่าโม” วีรสตรีผู้กล้าหาญซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวโคราช ถือเป็นการเปิด “ประตูสู่ภาคอีสาน”

วิ่งมาราธอนนานาชาติ-web3

สำหรับ“เมืองไทย โคราชมาราธอน ครั้งที่ 1” แบ่งประเภทแข่งขันตามระยะทาง ประกอบด้วย Full Marathon ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร Half Marathon ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร Mini Marathon ระยะทาง 10 กิโลเมตร และ Muang Thai Smile Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร สำหรับนักวิ่งชาวไทยที่เข้าเส้นชัยคนแรก ชายและหญิง ใน 3 ระยะ คือ มาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน จะได้รับถ้วยพระราชทาน และนักวิ่งที่ชนะการแข่งขัน อันดับ 1-5 ทุกระยะทางทุกกลุ่มอายุ จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล

วิ่งมาราธอนนานาชาติ-web4

โดยครั้งที่ 3 กำหนดจัดขึ้นที่ ภาคใต้คือ จ.ภูเก็บ ชื่อ “ เมืองไทย ภูเก็ต-ป่าตอง มาราธอน 2015” วันที่ 18 ตุลาคม 2558  และปิดท้ายครั้งที่ 4 ที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ภายใต้ชื่อ  เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2015 วันที่ 20 ธันวาคม 2558

วิ่งมาราธอนนานาชาติ-web5