25 April 2024


“นอภ.ชุมพวง”โคราชดับ!! ปิกอัพประสานงาพังยับ

Post on: Apr 30, 2017
เปิดอ่าน: 558 ครั้ง

 

 ปิกอัพประสานงาพังยับทั้งคู่ “นอภ.ชุมพวง”โคราชบาดเจ็บสาหัสติดในซากรถ  หน่วยกู้ภัยเร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิตก่อนนำส่งรพ. เผยขับปิกอัพไปงานศพขากลับเสียหลักพุ่งชนปิกอัพที่สวนทางมาคนขับสาหัสทั้งคู่  ล่าสุดผู้ว่าฯ โคราชเผยแพทย์สุดยื้อ นายอำเภอชุมพวงเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

ปิกอัพประสานงายับ นอภชุมพวง โคราชดับ3

วันนี้  (30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.23 น. สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะ 2  คัน ชนประสานงากัน บนถนนพิมาย-ชุมพวง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 14-15  บ้านหนองจิก หมู่ 9 ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ  จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา จุดอำเภอพิมาย ,หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา จุดอำเภอพิมาย และ หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา จุดอำเภอชุมพวง

ปิกอัพประสานงายับ นอภชุมพวง โคราชดับ11

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฌร2911กรุงเทพมหานคร และบริเวณข้างประตูด้านหน้าซ้าย-ขวามีโลโก้กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย สภาพด้านหน้าพังยับ และบริเวณที่นั่งคนขับมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ใน รถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดนำร่างออกมาได้ โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที พร้อมปั๊มหัวใจช่วยชีวิต และรีบนำส่งโรงพยาบาลพิมาย

ปิกอัพประสานงายับ นอภชุมพวง โคราชดับ10

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บสาหัส คือ นายทศพล ยุทธศิลป์กุล อายุ 52 ปี  นายอำเภอชุมพวง จ.นครราชสีมา สภาพบาดมีบาดแผลที่ใบหน้าและพวงมาลัยรถกระแทกหน้าอกจนหมดสติอาการสาหัสมาก แพทย์โรงพยาบาลพิมาย  ส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ปิกอัพประสานงายับ นอภชุมพวง โคราชดับ9

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ รุ่นดีแม็กซ์ 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน 5 กส. 8965กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับเยินและตกลงไปข้างทาง  มี นายภูเทพ อายุ 54 ปี เป็นคนขับ  ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาขวาหักและหมดสติ  หน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลพิมาย

 ปิกอัพประสานงายับ นอภชุมพวง โคราชดับ8 ปิกอัพประสานงายับ นอภชุมพวง โคราชดับ7

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายทศพล ยุทธศิลป์กุล นายอำเภอชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้ขับรถประจำตำแหน่งออกจากบ้านพักตัวเมืองนครราชสีมาเพื่อเดินทางไปเป็นประธานงานศพที่วัดบ้านละโว้ อ.ชุมพวง และกลับ อ.ชุมพวง เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ รถนายอำเภอเกิดเสียหลักพุ่งชนกับรถกระบะที่วิ่งสวนมาอย่างจังเสียงดังสนั่นหวั่นไหวเป็นเหตุให้นายอำเภอชุมพวง และนายภูเทพ  ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน

ปิกอัพประสานงายับ นอภชุมพวง โคราชดับ5

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า นายทศพล ยุทธศิลป์กุล อายุ 52ปี  นายอำเภอชุมพวง ที่ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งต่อเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นั้น ล่าสุด นายทศพล ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้เดียวกันนี้ ( 30 เม.ย.) หลังทีมแพทย์พยาบาลได้พยายามช่วยเหลือยื้อชีวิตอย่างเต็มที่

 

จึงขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ยุทธศิลป์กุล และถือได้ว่ากระทรวงมหาดไทยได้สูญเสียบุคคลทรงคุณค่าไปอีกคน ทั้งนี้ นายทศพล ยุทธศิลป์กุล นายอำเภอชุมพวง  เป็นคนขยัน เคร่งครัดในระเบียบวินัย ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่และเป็นกันเองกับทุกคน

ปิกอัพประสานงายับ นอภชุมพวง โคราชดับ4

โดยตนได้สั่งการให้ ว่าที่ ร.ต.นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา ไปดูแลครอบครัวรวมทั้งการจัดการพิธีงานศพต่างๆ เนื่องจากครอบครัวโดยเฉพาะภรรยา อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก  เบื้องต้นคาดว่าจะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดสุทธจินดา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร กล่าวในตอนท้าย

ปิกอัพประสานงายับ นอภชุมพวง โคราชดับ3