25 April 2024


ลงดาบแล้ว! มทร.อีสานลงโทษ นศ.3 กลุ่มรับน้องสยิวว่อนโซเชียล ขอขมาพ่อเหยื่อ

Post on: Jul 7, 2017
เปิดอ่าน: 771 ครั้ง

 

เซ่นภาพฉาวโซเชียล! มทร.อีสานลงโทษ นศ. 3 กลุ่มทำกิจกรรมรับน้องหวิว นำมาลัยกราบขอขมาทหารพ่อ นศ.หญิง

2 ภาพที่มีการแชณ์โลกออนไลน์ (1)จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์รูปภาพกิจกรรมการรับน้องที่ไม่เหมาะสม ของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา ในกิจกรรม ก้าวแรกสู่ มทร.อีสาน ที่ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีภาพของนักศึกษารุ่นพี่ให้นักศึกษารุ่นน้อง ชาย และหญิงหลายคนจับคู่กัน และให้เอาหน้าผาก แก้ม และคางชนกัน จนถูกคนจำนวนมากในสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จนทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (6 ก.ค. ) เวลา 14.00 น. ผู้ปกครองของนักศึกษาสาวที่อยู่ในรูปภาพที่แชร์กันในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นนายทหารสังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคอีสาน ได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา เพื่อฟังผลการสอบสวนจากคณะกรรมการในเรื่องดังกล่าว โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชูชัย ต.ศิริวัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา ได้ชี้แจงถึงผลการสอบสวนว่า ทางคณะกรรมการสอบสวนได้พิจารณาบทลงโทษนักศึกษาที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยมีนักศึกษาที่เกี่ยวข้อง 3 กลุ่ม ประกอบด้วย

ลงโทษรุ่น นศ รับน้องสยิว-5

ลงโทษรุ่น นศ รับน้องสยิว-4-1กลุ่มที่ 1 นักศึกษาที่เป็นคนนำรูปภาพไปโพสต์ในโลกออนไลน์ มีจำนวน 2 คน ซึ่งเป็นการกระทำที่ทำให้นักศึกษาหญิงสาวที่อยู่ในภาพเกิดความเสียหาย ถูกลงโทษตัดคะแนนความประพฤติ 10 คะแนน แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และให้บำเพ็ญประโยชน์ 100 ชั่วโมง

กลุ่มที่ 2 นักศึกษารุ่นพี่ที่ควบคุมฐานกิจกรรม มีจำนวน 4 คน ถูกลงโทษตัดคะแนนความประพฤติ 5 คะแนน แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และให้บำเพ็ญประโยชน์ 50 ชั่วโมง และกลุ่มที่ 3 นักศึกษาที่อยู่ในฐานกิจกรรม ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ร่วมทำกิจกรรมดังกล่าวจำนวน 40 กว่าคน ถูกลงโทษด้วยการภาคทัณฑ์ และให้บำเพ็ญประโยชน์ 50 ชั่วโมง

ลงโทษรุ่น นศ รับน้องสยิว-1ขณะที่ผู้ปกครองของนักศึกษาสาวที่อยู่ในรูปภาพที่ถูกแชร์กันกล่าวว่า ตอนแรกที่เห็นภาพก็รู้สึกรับไม่ได้ และรู้สึกโมโห แม้ว่าในภาพจะไม่เห็นใบหน้าที่ชัดเจนของลูกแต่คนเป็นพ่อเป็นแม่จะมองด้านไหนก็จำได้ว่าเป็นลูกตัวเอง  และถูกกระทำเช่นนั้นอีก รวมถึงการโพสต์ข้อความที่ทำให้เกิดความเสียหายอย่างยิ่ง               แต่เมื่อสอบถามจากลูกสาวแล้ว จึงทราบว่ารูปดังกล่าวเกิดจากมุมกล้อง ไม่มีอะไรที่เกินเลยกัน  ตนเชื่อในตัวลูกสาว ซึ่งตนไม่ได้ติดใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และพอใจกับบทลงโทษของทางมหาวิทยาลัยฯ ทั้งนี้ตนก็ขอให้ทุกฝ่ายระมัดระวังในการทำกิจกรรมให้มากกว่านี้

ซึ่งภายหลังจากทางมหาวิทยาลัยฯ ได้ชี้แจงผลการสอบสวนให้ทางผู้ปกครองของนักศึกษาสาวได้รับทราบ กลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่เป็นผู้ควบคุมกิจกรรมดังกล่าวก็ได้นำพวงมาลัยไปกราบขอขมาต่อผู้ปกครองของนักศึกษาสาวคนดังกล่าวด้วย โดยทางผู้ปกครองของนักศึกษาสาวก็ได้กล่าวให้อภัย พร้อมกับบอกให้ทุกคนตั้งใจเรียนหนังสือ และทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยความระมัดระวังลงโทษรุ่น นศ รับน้องสยิว-2

ลงโทษรุ่น นศ รับน้องสยิว-3