19 April 2024


สรุปผลสอบ! ผอ.โรงเรียนโคราชฉาวคบชู้สาว นร.หญิง ม. 2 มีมูลความจริงเสนอ ศธจ.ตั้ง คกก.สอบเอาผิดวินัยร้ายแรง

Post on: Jan 25, 2018
เปิดอ่าน: 678 ครั้ง

 

สพป.นม.เขต 6 สรุปผลสอบข้อเท็จจริงกรณี ผอ.โรงเรียนโคราชฉาวคบชู้สาว นร.หญิง ม. 2 มีมูลความจริง เสนอ ศธจ.ตั้ง คกก.สอบเอาผิดวินัยร้ายแรง  พบไม่ใช่แค่รายเดียว ผอ.ฉาวยังมีประวัติชู้สาวกับ นร.ป.6 ถูกลงโทษทางวินัยมาแล้วและกลับมามีพฤติกรรมฉาวซ้ำอีกหนักข้อกว่าเดิม

นายศุภพงษา จันทรังษ์ รอง ผอ. สพป.นม. เขต 6-2ช่วงบ่ายวันนี้ (24 ม.ค.) นายศุภพงษา จันทรังษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 (สพป.นม.เขต 6)  ในฐานะประธานสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา มีพฤติกรรมชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ของโรงเรียนจนกลายเป็นข่าวอื้อฉาวในขณะนี้ว่า  วันนี้คณะกรรมการฯ ได้ลงสอบปากคำครูและเพื่อนนักเรียนเพิ่มเติม โดยจะให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ พร้อมสรุปรายงาน ศึกษาธิการจังหวัดเพื่อให้คณะกรรมการฯ ดำเนินการลงโทษต่อไป

โดยจากการสอบปากคำและหาข้อมูลในพื้นที่ เบื้องต้นพบว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวมีมูลความจริงตามที่ปรากฎเป็นข่าว เบื้องต้นได้ย้าย ผอ.คนดังกล่าวไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานครราชสีมาเขต 6 แต่ได้รับแจ้งจาก เลขานุการ ผอ.ว่าขอลาป่วยจึงยังไม่ได้เข้ามารายงานตัวแต่อย่างใด ขณะที่นักเรียน ม.2 คนดังกล่าว ก็ยังไม่พบตัวเช่นกัน แต่ในชั้นนี้ไม่จำเป็นต้องสอบ 2 คนนี้ แต่สอบพยานแวดล้อมไปหลายปากแล้ว และคาดว่าเพียงพอสำหรับข้อมูลดังกล่าว   ทั้งนี้ทางคณะกรรมการจะได้สรุปความเห็นว่า คดีดังกล่าวมีมูลความจริงสมควรแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการเอาผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง ซึ่งการลงโทษนั้นเป็นเรื่องของ คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ( ศธจ.นม.)จะดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบประวัติทราบว่า ผอ.คนดังกล่าวเคยมีประวัติก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่งกับเด็ก ป.6 ในโรงเรียนที่ตัวเองสอน แต่ตกลงกับผู้ปกครองเด็ก ป. 6 ที่ตกเป็นเหยื่อได้ และยังไม่ได้กระทำการล่วงเกินเด็ก  จึงถูกลงโทษทางวินัย โดยตัดเงินเดือนเป็นเลา 1 เดือนและตัดเงินเดือนอีก 5 % เป็นเวลา 2 เดือน และมาก่อเหตุครั้งนี้ขึ้นอีก