19 April 2024


สารพัดนิสัย “ชอบกล” ที่สาว สาว ยังงง ว่า “ทำไป” ทำไม ?

Post on: Apr 7, 2015
เปิดอ่าน: 618 ครั้ง

สารพัดนิสัย “ ชอบกล ” ที่สาว สาว ยังงง ว่า “ทำไป” ทำไม ?

ผ่านวันหยุดสุดสัปดาห์มาแบบที่ “โฉมชบา” ยังไม่ทันตั้งตัว ช่วงเวลาแห่งความสุข และการพักผ่อนมันช่างผ่านไปเร็วยิ่งกว่าความเร็วแสง…ยิ่งได้หยุดไปเมาท์มอยซอย 8 กับแก๊งส์เพื่อนสาวของโฉมชบามาด้วยแล้ว ยิ่งมันแบบไม่อยากให้ช่วงเวลานั้นผ่านไป

แต่เรื่องที่พวกเราเมาท์ๆ กันก็ไม่ได้นินทาว่าร้ายใคร เป็นเรื่องใกล้ตัวของพวกสาวๆ ที่ขุดขึ้นมาแคะแกะเกากันแบบพอหอมปากหอมคอ ซึ่งหนึ่งในหัวข้อฮิตวันนั้น เป็นเรื่องที่อยู่ดีๆ มันก็แรนดอมขึ้นมาในหัว ถึงนิสัยชวนฉงนของบรรดาสาวๆ ที่บางครั้งตัวนางก็ยังไม่เข้าใจว่าจะทำไปทำไม พอคุยไปคุยมา “โฉมชบา” ก็เลยหัวใส เอานิสัยแปลกๆ ของเพื่อนร่วมก๊วนมากระจายให้รู้ แล้วลองสังเกตดูว่าคุณมีนิสัยแปลกๆ แบบนี้บ้างหรือเปล่า

เอะอะติดสติกเกอร์: มีเพื่อนร่วมก๊วนคนหนึ่งของ “โฉมชบา” ที่บ้าสติกเกอร์ ไม่ใช่ในสมาร์ทโฟนอย่างที่เล่นๆ กันนะคะ เพราะนางเอาสติกเกอร์ของจริงมาติดกันเลยทีเดียว อย่างเช่นวันนี้นางไปซื้อแชมพูสระผม มา 1 ขวด แป้ง 1 กระป๋อง ลิปสติก 1 แท่ง นางจะต้องเอาสติกเกอร์มาแปะพร้อมเขียนราคาของชิ้นนั้น กับวัน เดือน ปีที่เริ่มใช้

จากนั้นก็บรรจงแปะลงไปบนขวดหรือกระป๋องของเหล่านั้น พอถามนางก็บอกว่าจะได้รู้ว่าราคาของชิ้นนั้นเท่าไร ใช้แล้วคุ้มหรือเปล่า อย่างเช่นครีมกันแดดหลอดละ 180 บาท นางใช้ไปใช้มา ประมาณ 1 เดือนครึ่งหมดหลอด นางก็รู้สึกว่าคุ้ม อ่อ…เพื่อนโฉมเป็นแบบนี้นี่เอง

ตากผ้าไล่เฉดสี: โอ้ย….งานซักผ้าใครก็ว่าน่าเบื่อ แต่สำหรับงานสนุก ลุก นั่ง สบาย เอ้ย… ไม่ใช่ แต่สำหรับงานตากผ้า มีเพื่อนโฉมชบาคนหนึ่ง นางจะต้องรีบยกมือขออาสาเป็นผู้ตากผ้าแต่เพียงผู้เดียว เพราะอะไรหรือคะ เพราะนางชอบการตากผ้าแบบเรียงเฉดสีเป็นชีวิตจิตใจ

โดยไล่จากสีอ่อนไปเรื่อยๆ จนถึงสีเข้ม ที่สำคัญเว้นระยะห่างของไม้แขวนให้เท่ากันทุกตัวด้วยนะคะ คำตอบของนางคือ นางรู้สึกว่ามันช่างเป็นงานศิลปะที่งดงาม แถมยังลามไปในตู้เสื้อผ้านางด้วยนะคะ โอ้ย… แม่เจ้าประคุณทูนหัว ช่างมีเวลา และใช้ชีวิตอย่างมีศิลปะจริงๆ

ล้างหน้า แปรงฟัน อาบน้ำอย่างละ 2: พฤติกรรมนี้เป็นของเพื่อนสนิทโฉมชบาเองค่ะ คบกันมาร่วม 20 ปี ก็เพิ่งรู้ว่าที่เธอเข้าห้องน้ำนานแสนนาน เป็นเพราะเธอทำทุกอย่างๆ ละ 2 หมด ล้างหน้า 2 รอบ แปรงฟัน 2 รอบ และอาบน้ำอีก 2 รอบ ปล่อยนางเลยค่ะ ถ้านางไม่รีบ และรู้สึกว่าอยากให้ร่างกายสะอาดไปทุกซอก ทุกมุม แต่ขอคอนเฟิร์มเลยค่ะว่า เธอเป็นคนรักความสะอาดเป็นที่สุด เช็ดถูบ้านทั้งวัน

ซื้อเสื้อผ้าแบบเดียวกันครั้งละ 2 ตัวเป็นอย่างต่ำ : คือถ้าเพื่อนโฉมคนนี้เป็นผู้ชาย โฉมก็ว่าไม่แปลกอะไร แต่นางเป็นผู้หญิงที่ปกติตามนิสัยแล้วมักจะไม่ค่อยมีเสื้อผ้าแบบหรือสีซ้ำกัน ยกเว้นใส่ยูนิฟอร์ม แต่เพื่อนโฉมคนนี้ เวลาไปเดินช้อปปิ้งด้วยกัน โฉมถึงกับต้องขมวดคิ้ว เพราะทันทีที่เลือกแบบและสีที่ใช่แล้ว เธอก็จะหยิบเสื้อแบบและสีนั้นเบิ้ลเข้าไปอีก ไม่เพิ่มเป็น 2 ก็ 3 ตัว ว่าแต่จะซื้อไปทำไมซ้ำๆ กัน เห็นแล้วโฉมชบาก็ยังไม่เข้าใจ

บันทึกทุกอย่างบนปฏิทินตั้งโต๊ะ: ลำพังเขียนนัดหมายเรื่องการ เรื่องงานบนปฏิทินอันนี้โฉมชบาพอจะเข้าใจ แต่เคยเห็นเพื่อนคนหนึ่งเขียนทุกอย่างลงบนปฏิทินทั้งเรื่องซักผ้า วันเกิดเพื่อน วันเกิดแฟน ไล่ไปยันวันมีรอบเดือน เธอเขียนทุกอย่างลงไปหมด ถ้าปฏิทินนี้ตั้งอยู่ที่บ้านแบบส่วนตัวก็คงจะไม่เท่าไร แต่ถ้ามันดันตั้งอยู่บนโต๊ะทำงานที่ออฟฟิศล่ะ ใครผ่านไปผ่านมาเขารู้หมดว่าเธอมีรอบเดือนวันไหน เฮ้อ…ทำแบบนี้ทำไมกัน

เข้าห้องน้ำช่วงบ่ายๆ เพื่อเบ่งอุจจาระ: จริงๆ โฉมชบาชั่งใจอยู่นานว่าจะเขียนหัวข้อนี้ดีไหม เพราะมันออกจะติดเรื่องกลิ่นไม่ค่อยโสภาสักเท่าไร… แต่ก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมเพื่อนจะต้องเข้าห้องน้ำทุกวันช่วงบ่ายๆ เพื่อเข้าไปเบ่ง เบ่ง และเบ่ง ทำแบบนี้ทุกวัน แม้วันไหนไม่ปวด แต่ขามันก็ชักชวนให้เดินไปเปิดประตูห้องน้ำแล้วนั่งรอ ผ่านไป 10 นาที 15 นาที หรือบางทีครึ่งชั่วโมงก็แล้ว มันก็ยังไม่ออก โฉมชบาฟังแล้วสงสัยเหลือเกินว่า จะไปนั่งทำไม ก็ในเมื่อมันไม่ปวด พอถามไป คำตอบที่ได้จากเพื่อนก็คือ นางก็ไม่รู้เหมือนกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ที่โฉมชบารวบรวมมาในวันนี้ถือว่ายังน้อย แต่เชื่อว่าหลายคนคงมีนิสัยและพฤติกรรมแปลกๆ ซ่อนกันอยู่ในตัวทุกคน ลองสังเกตตัวเองและคนรอบข้างดูนะคะ อย่างน้อยมันก็เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งบางทีโฉมชบาว่ามันก็ขำ ขำ ดีเหมือนกันนะคะ
Text: โฉมชบาหน้าบึ้ง
ภาพ : www.istockphoto.com