23 April 2024


“ซินโครตรอน” เปิดรับนศ. 10 ประเทศอาเซียนร่วม “ค่ายวิทย์ฯ ครั้งที่ 4” ฟรี

Post on: Sep 28, 2015
เปิดอ่าน: 627 ครั้ง

สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน กระทรวงวิทย์ฯ จัดใหญ่ “ค่ายวิทยาศาสตร์ซินโครตรอนอาเซียน” ครั้งที่ 4 ระหว่าง 10 – 14 พ.ย. 2558 นี้  พร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษา 10 ประเทศสมาชิก ได้เข้าร่วมสัมผัสเทคโนโลยีแสงซินโครตรอนแห่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคฟรี ด่วนเปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันนี้ – 30 ก.ย. นี้  

ซินโครตรอนเปิดรับเยาวชนร่วมค่ายวิทย์-web1

ศาสตราจารย์ น.ท. ดร. สราวุฒิ สุจิตจร ผู้อำนวยการสถาบัน   วิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า  สถาบันฯ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเครื่องกำเนิดแสงซินโครตรอนแห่งเดียวของประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ  โดยห้องปฏิบัติการแสงสยามเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคอาเซียน ที่ผ่านมา สถาบันฯ  ได้จัดกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ซินโครตรอนอาเซียนขึ้นเป็นประจำทุกปี

ซินโครตรอนเปิดรับเยาวชนร่วมค่ายวิทย์-web2

ในปีนี้ ทางสถาบันฯ มีเป้าหมายขยายฐานการสร้างความร่วมมือด้านเทคโนโลยีแสงซินโครตรอนไปสู่ประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน เพื่อต้อนรับเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC จึงกำหนดจัดโครงการค่ายวิทยาศาสตร์ซินโครตรอนอาเซียน ครั้งที่ 4 (The 4th ASEAN Synchrotron Science Camp) ขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 14 พฤศจิกายน 2558 ณ ห้องปฏิบัติการแสงสยาม อาคารสิรินธรวิชโชทัย สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) จ.นครราชสีมา ซึ่งเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาในภูมิภาคอาเซียนได้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ นิสิต นักศึกษา เข้าใจถึงบทบาทของวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีแสงซินโครตรอนต่อความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ของภูมิภาคอาเซียน และเสริมสร้างความเข้มแข็งของกลุ่มผู้ใช้ประโยชน์แสงซินโครตรอน ตลอดจนเพิ่มจำนวนนักวิทยาศาสตร์ และนักวิจัยในภูมิภาคอาเซียน

ซินโครตรอนเปิดรับเยาวชนร่วมค่ายวิทย์-web3

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ซินโครตรอนอาเซียนครั้งที่ 4 นี้ ต้องเป็นนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 นักศึกษาระดับปริญญาโทและนักศึกษาระดับปริญญาเอกชั้นปีที่ 1 ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ประยุกต์ และวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยต่างๆของประเทศในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ บรูไน ลาว กัมพูชา เวียดนาม และพม่า”

ซินโครตรอนเปิดรับเยาวชนร่วมค่ายวิทย์-web4

โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 ก.ย. 2558 ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นหรือสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.slri.or.th/sciencecamp หรือ 044-217-040 ต่อ 1604-1605 ด่วน! รับจำนวนจำกัด 80 คนเท่านั้น”