29 March 2024


บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.โคราช 2 วันแรก

Post on: Apr 4, 2023
เปิดอ่าน: 3,241 ครั้ง

(3 เมษายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 16 เขตเลือกตั้งของจังหวัดนครราชสีมา วันแรก ที่อินดอร์ยิมเนเซียม (อาคารชาติชายฮอลล์) ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีแกนนำพรรคการเมืองต่างๆ พร้อมด้วยบรรดากองเชียร์ เดินทางไปชูป้ายให้กำลังใจผู้สมัครกันของพรรคที่ตนเองสนับสนุนกันอย่างเนืองแน่น อาทิ พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคาติพัฒนากล้า , พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, พรรคเพื่อไทย นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคพรรคเพื่อไทย, พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายเสกสกล อรรถาวงศ์ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยในภาพรวมบรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.ของจังหวัดนครราชสีมาในวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แกนนำพรรคการเมืองคนสำคัญของแต่ละพรรคการเมือง ต่างจับไม้จับมือทักทายกันด้วยความเป็นกันเอง ท่ามกลางบรรยากาศกองเชียร์จำนวนมากของแต่ละพรรคการเมือง

ทั้งนี้ภายในสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของ จ.นครราชสีมา พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยคณกรรมการการเลือกตั้งจ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่รับสมัตรเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยวันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัคร โดยได้รับเกียรติจากนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภ.นครราชสีมา และ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง เจ้าของพื้นที่ ร่วมเยี่ยมเยียนเจ้าหน้าที่ พร้อมสังเกตุการณ์การรับสมัครฯให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยผู้สมัครยื่นมาลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลาก่อน 08.30 น.ในวันที่ 3 เมษายน 2566 วันแรกของการรับสมัครก็ถือว่าเริ่มกระบวนการ หากมาพร้อมกันก่อน 08.00 น.ก็จะต้องดำเนินการจับสลากหมายเลขประตำตัวในการหาเสียงในแต่ละเขตพร้อมกันทีเดียวทั้ง 16 เขต

โดยการจับหมายเลขผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา ของแต่ละพรรคการเมืองที่สำคัญ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคชาติพัฒนากล้ามั่นใจมากที่สุดว่าต้องเป็นทวงแชมป์ที่โคราชกลับคืนมา และนำยุคทองเศรษฐกิจกลับคืนมาให้ได้อีกครั้ง ตามนโยบาย Koratnomics (โคราชโนมิกส์) เป็นนโยบายที่จะนำเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาสู่ภาคอีสาน และจังหวัดนครราชสีมา

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองเดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 16 เขต ซึ่งตนเองเป็นผู้คัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ด้วยตัวเอง ส่วนที่กรุงเทพฯ ก็ได้มอบหมายให้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นำผู้สมัคร ส.ส.ไปลงสมัคร ซึ่งในพื้นที่โคราชก็มุ่งมั่นทุกเขต ส่วนจะได้รับเลือกตั้งกี่คนนั้นวันเลือกตั้งก็ได้รู้กันเอง ทั้งนี้โคราชถือว่าเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ต้องมีการพัฒนาศักยภาพทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ ด้านการลงทุน การคมนาคม การเกษตร และการท่องเที่ยว ส่วนนโยบายเรื่องกัญชา ทางพรรคภูมิใจไทยก็ต้องเดินหน้าต่อไป และผลักดันให้บรรลุตามเป้าหมายที่รับปากกับประชาชนไว้

นายเสกสกล อรรถาวงศ์ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ทางภาคอีสานพบว่า ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่าทางพรรคจะสามารถแจ้งเกิดได้ที่นั่ง ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้อย่างแน่นอน

พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมามีเขตเลือกตั้งจำนวน 16 เขต มี ส.ส.ได้จำนวน 16 คน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวนกว่า 2,120,000 ราย และมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 4,471 หน่วย โดยการรับสมัคร ส.ส.ทั้ง 16 เขตเลือกตั้งของจังหวัดนครราชสีมาในวันแรกจนถึงขณะนี้ มีพรรคการเมืองต่างๆ ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงรับสมัครเลือกตั้งในวันนี้จำนวน 11 พรรคการเมือง มีผู้สมัคร ส.ส.รวมจำนวน 141 คน

พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผอ.กกต.นครราชสีมา กล่าวว่า หน่วยเลือกตั้งมีจำนวน 4,471 หน่วย มี ส.ส.เพิ่มขึ้นจาก 14 เขตเป็น 16 เขต จำนวนผู้มีสิทธิ์เพิ่มขึ้นเล็กน้อยมีจำนวนผู้มีสิทธิ์ 2,120,000 คนเศษ ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงประชาธิปไตยของท่านเองอย่างอิสระ และขอฝากถึงการเข้าคูหาเข้าไปกากบาทสามารถลงคะแนนผู้สมัครได้ 1 หมายเลข และเลือกแบบพรรคการเมืองได้ 1 หมายเลข

(4 เมษายน 2565) ส่วนบรรยากาศ การรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต ที่จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 2 ดูเงียบเหงา ไม่คึกคักเหมือนวันแรก

ขณะที่ กกกต.จังหวัดฝากสมัคร ให้เตรียมความพร้อมเรื่องเอกสารให้ครบ ก่อนเดินทางมายื่นใบสมัคร
ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา สถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จ.นครราชสีมา บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่คึกคักเหมือนวันแรก ซึ่ง มีบรรดากองเชียร์ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคการเมืองต่างๆ เดินทางมาชูป้ายให้กำลังใจผู้สมัครกันอย่างเนืองแน่น ล่าสุดมีผู้มายื่นใบสมัครก่อนเวลารวมทั้ง 16 เขต จำนวน 144 คน จาก 13 พรรคการเมือง ทางด้าน พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 16 เขต วันแรก ว่า โดยภาพรวมของการรับสมัคร ในวันที่ 2 ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ส่วนผู้สมัครอื่นๆ ที่ยังไม่มาสมัคร ซึ่งคาดว่าอีก 3 วันที่เหลือของการรับสมัครจะมีพรรคการเมืองอื่นๆ ส่งผู้สมัครเพิ่ม อยากให้เตรียมความพร้อมเรื่องเอกสาร หลักฐานการสมัครให้ครบ ก่อนเดินทางมายื่นใบสมัคร โดยเฉพาะหากตรวจพบว่าขาดคุณสมบัติแล้วยังมายื่นใบสมัครจะถูกดำเนินคดีในภายหลังได้ บรรยากาศ การรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต ที่จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 2 ดูเงียบเหงา ไม่คึกคักเหมือนวันแรก ขณะที่ กกกต.จังหวัดฝากสมัคร ให้เตรียมความพร้อมเรื่องเอกสารให้ครบ ก่อนเดินทางมายื่นใบสมัคร

ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา สถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จ.นครราชสีมา บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่คึกคักเหมือนวันแรก ซึ่ง มีบรรดากองเชียร์ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคการเมืองต่างๆ เดินทางมาชูป้ายให้กำลังใจผู้สมัครกันอย่างเนืองแน่น ล่าสุดมีผู้มายื่นใบสมัครก่อนเวลารวมทั้ง 16 เขต จำนวน 144 คน จาก 13 พรรคการเมือง ทางด้าน พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 16 เขต วันแรก ว่า โดยภาพรวมของการรับสมัคร ในวันที่ 2 ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ส่วนผู้สมัครอื่นๆ ที่ยังไม่มาสมัคร ซึ่งคาดว่าอีก 3 วันที่เหลือของการรับสมัครจะมีพรรคการเมืองอื่นๆ ส่งผู้สมัครเพิ่ม อยากให้เตรียมความพร้อมเรื่องเอกสาร หลักฐานการสมัครให้ครบ ก่อนเดินทางมายื่นใบสมัคร โดยเฉพาะหากตรวจพบว่าขาดคุณสมบัติแล้วยังมายื่นใบสมัครจะถูกดำเนินคดีในภายหลังได้