25 April 2024


ลงโทษวินัย รอง ผอ.มือตบ นร.ตัดเงินเดือน-ย้ายโรงเรียน เจ้าตัวน้อมรับยันสานต่อหน้าที่ครู

Post on: Sep 2, 2015
เปิดอ่าน: 712 ครั้ง

รอง ผอ.มือตบนักเรียนน้อมรับบทลงโทษคกก.หลังผลสอบให้ตัดเงินเดือนร้อยละ 5 เป็นเวลา 2 เดือน เผยสบายใจมากขึ้นหลังย้ายไปอยู่โรงเรียนใหม่ ชี้อยู่ใกล้บ้านมีเวลาทำงานช่วยแม่บ้านมากขั้น ยันจะยังคงดูแลและใส่ใจเด็กเช่นเดิม แต่ไม่คาดคั้นมากเกินไป พร้อมสานต่อหน้าที่ครูเจียดเงินส่วนตัวเป็นทุนการศึกษาให้เด็กที่เรียนเก่งทุกชั้นปี

เริ่มสอบแล้วครูตบหัวเด็ก-web1

วันนี้ ( 2 ก.ย.58 )ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่โลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ อาจารย์ระดับรองผู้อำนวยการโรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ทำร้ายร่างกายตบศีรษะประธานนักเรียน แกนนำกลุ่มนักเรียนชุมนุมประท้วงเรื่องเก็บค่าส่งข้อความ SMS ของโรงเรียน และถูกวิจารณ์อย่างหนักต่อเนื่องถึงความไม่เหมาะสมที่อาจารย์กระทำรุนแรงกับนักเรียนจนนำไปสู่การตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 31 นครราชสีมา และล่าสุดมีคำสั่งย้ายอาจารย์ดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการโรงเรียนที่โรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  นั้น

ล่าสุดนายชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (ผอ.สพม.) เขต 31 นครราชสีมา กล่าว่า ได้รับรายงานจากคณะการมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่ สพม. แต่งตั้ง ซึ่งได้สอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว สรุปได้ว่า นายไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม อดีตรองผู้อำนวยการโรงเรียนเสิงสางที่ก่อเหตุตบศีรษะลูกศิษย์นั้นมีความผิดทางวินัย จึงมีบทลงโทษ ด้วยการตัดเงินเดือน 5% เป็นเวลา 2 เดือนเริ่มตั้งแต่ เดือน ก.ย. นี้เป็นต้นไป ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้มีคำสั่งย้ายนายไอสูรย์ปิยธร ไปปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการโรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  แล้วเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก ส่วนข้อสงสัยที่เด็กเรียกร้องนั้นได้ทำการชี้แจงทุกประเด็นซึ่งทุกฝ่ายเข้าใจกันดี สำหรับเงินค่า SMS ทางโรงเรียนได้ส่งคืนให้กับผู้ปกครองเด็กทุกรายและไม่มีการเก็บเงินค่า SMS อีก ซึ่งการสื่อสารจะหาแนวทางอื่นดำเนินการต่อไป

นายไอสูรย์ปิยธร ครูฉาว-web

ด้านนายไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม รองผู้อำนวยการโรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา  อดีตรองผู้อำนวยการโรงเรียนเสิงสางที่ก่อเหตุตบศีรษะลูกศิษย์ เปิดเผยว่า น้อมรับผลการสอบสวนของคณะกรรมการ ทุกอย่างตนได้เข้าไปรายงานตัวกับ ผู้อำนวยการโรงเรียนจระเข้หินฯ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา และ รู้สึกสบายใจมากขึ้น แม้ว่าจะได้ย้ายมาอยู่โรงเรียนขนาดเล็กมีนักเรียน 300-400 คน จากโรงเรียนเดิมมีนักเรียนกว่า 1,500 คน แต่ก็อยู่ใกล้บ้านไม่ต้องเดินทางไกลเหมือนเดิม มีเวลากลับมาช่วยแม่บ้านทำงานบ้านได้อีก

3

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่ากระทำไปด้วยจิตสำนึกของครูคนหนึ่งที่ต้องการอยากจะยุติปัญหาและอยากให้เด็ก ๆ อยู่ในระเบียบวินัย แต่เมื่อออกมาเช่นนี้ก็พร้อมน้อมรับและจากนี้ไปคงต้องปฏิบัติตัวใหม่ ต้องใจเย็นมากขึ้น และคงไม่คาดคั้นเอาจริงจังกับเด็กมากจนเกินไป ทั้งนี้ยังยืนยันว่าจิตวิญญาณของความเป็นครูที่ตัวเองมีอยู่ก็ยังจะมุ่งมั่นทำต่อไป การดูแลเด็กทั้งเรื่องระเบียบวินัย ที่เคยทำที่โรงเรียนเสิงสาง ทั้งการมาทำงานแต่เช้า เดินตรวจตราความเรียบร้อยในโรงเรียน กวดขันเด็กเข้าเรียน เด็กสูบบุหรี่ และยืนส่งนักเรียนกลับบ้านจนคนสุดท้ายก็ยังจะทำต่อไป รวมถึงการให้ทุนการศึกษากับเด็กที่เรียนเก่งในแต่ละชั้นเรียนตั้งแต่ ม.1-6 ที่เคยทำไว้ที่โรงเรียนเสิงสางจะนำมาทำที่นี้ โดยตนจะแบ่งเงินส่วนตัวมาให้เด็กที่เรียนดี เพราะถือเป็นการให้กำลังใจและสนับสนุนเด็กที่เรียนเก่งได้ทำดีต่อไป วันนี้ขอให้เรื่องทุกอย่างยุติและทุกคนก็เดินหน้าทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป ซึ่งจากวันที่ไปตกลงยอมความกันในคดีอาญาตนก็ไม่เคยเจอลูกศิษย์คนดังกล่าวอีกเลย
4

“นักเรียนที่โรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา ทุกคนเข้าใจดีและตนได้ชี้แจงให้เด็กและครูทุกคนทราบแล้ว  ซึ่งทุกคนก็ไม่มีใครกลัวหรือรังเกียรติตนแต่อย่างใด ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่ดูแลช่วยเหลือชุมชนด้านศาสนา เด็กมีระเบียบวินัยกริยาเรียบร้อย และเมื่อเด็กไหว้ตนก็จะรับไหว้ตลอด” นายไอสูรย์ปิยธร กล่าว