19 April 2024


สลด! คนงานตัดต้นปาล์ม ล้มทับพ่อค้าริมทางดับกลางกรุง

Post on: Apr 7, 2015
เปิดอ่าน: 604 ครั้ง

สลด! คนงานตัดต้นปาล์ม ล้มทับพ่อค้าริมทางดับกลางกรุง

(6 เม.ย.) เวลา 12.30 น. พนักงานสอบสวนสน.พญาไท รับแจ้งเหตุต้นไม้โค่นล้มทับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณโครงการก่อสร้างของบริษัทรับสร้างที่อยู่อาศัยชื่อดัง ข้างโรงพยาบาลพญาไท 2 ถนนพหลโยธิน

ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ อยู่ระหว่างก่อสร้างมีรั้วรอบ เจ้าหน้าที่พบต้นปาล์ม ความสูงประมาณ 20 เมตร หักโค่นล้มทับโครงเหล็กกั้นพื้นที่ก่อสร้าง ลงมาบนพื้นที่ฟุตบาทด้านนอก ล้ำเข้ามาบนถนนพหลโยธิน

บริเวณใต้ต้นปาล์ม พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมา คือ นายพา สีสันงาม อายุ 65 ปี พ่อค้าขายลูกอมอยู่ที่หน้าโครงการก่อสร้างดังกล่าว ถูกต้นปาล์มล้มทับอาการสาหัส มูลนิธิร่วมกตัญญูจึงเร่งนำตัวส่ง รพ.พญาไท 2 แต่เนื่องจากอาการผู้บาดเจ็บสาหัสมาก กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุโครงการก่อสร้างดังกล่าว ได้ว่าจ้างให้มีการตัดต้นไม้ และต้นปาล์ม ที่สูง 20 เมตร เพื่อปรับพื้นที่ ระหว่างนั้นอาจเกิดจากความประมาททำให้ต้นปาล์มเอียงล้ม ฟาดกำแพงกั้นโครงการ ก่อนทับใส่นายพา ซึ่งขายของอยู่ตรงนั้นเป็นประจำ จนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นผู้ที่ตัดต้นไม้ต้นดังกล่าวได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปทันที ทราบชื่อ คือ นายสายน งามยศ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัว นายสายน มาสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเตรียมแจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนความผิดทางแพ่ง ญาติของผู้ตายสามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัทที่มาตัดต้นไม้ได้ ก่อนสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ พยานในที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อมอย่างละเอียด ก่อนดำเนินการต่อไป

ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิร่วมกตัญญู