28 March 2024


สู้ไม่ถอย! อดีต ผอ.รร.อุดมน้อมเกล้าโคราช บุกขอความเป็นธรรม “นายกตู่” อ้างย้ายไม่เป็นธรรมเลือกปฏิบัติ

Post on: May 16, 2017
เปิดอ่าน: 3,171 ครั้ง

 

สู้ไม่ถอย !  อดีต ผอ.โรงเรียนอุดมน้อมเกล้าโคราชพาครอบครัว บุกร้องขอความเป็นธรรม นายก ตู่ เหตุโยกย้ายไม่เป็นธรรม ชี้เลือกปฏิบัติมีเจตนากลั่นแกล้ง  เตรียมระดมผู้ปกครองบุกศาลากลางอีกรอบ

ร้องนายกตู่-1

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (16 พ.ค.) ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) นายไพศาล มีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปากช่อง 2 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นครราชสีมา พร้อมครอบครัว ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีถูกโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรมและไม่ถูกสอบสวนอย่างชัดเจน

นายไพศาล มีสวัสดิ์  อดีต ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้านครราชสีมา  กล่าวว่า ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นครราชสีมา (อบจ.) มีนโยบายให้โรงเรียนเตรีมอุดมศึกษาน้อมเกล้านครราชสีมา เปิดรับห้องเรียนกีฬา 1 ห้อง โดยแลกกับการให้งบประมาณสร้างอาคารเรียนจำนวน 21 ล้านบาท ต่อมาถูกต่อต้านจากครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา จึงไม่พอใจ  ได้โยกย้ายงบดังกล่าวไปทำอย่างอื่น

จากนั้นได้มีคำสั่งย้ายด่วนให้ตนไปช่วยราชการที่อื่น และออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทั้งที่มีผู้ปกครองคัดค้านหลายคนแต่ไม่เป็นผล  โดย ร.ต.หญิงระนองรักษ์ ได้มีคำสั่งย้ายเมื่อวันที่  3 พ.ค.2559 และให้เดินทางออกจากพื้นที่ในวันที่ 10 พ.ค. 2559  โดยมีการออกคำสั่งย้าย 2  พ.ค. 2559 แต่คณะกรรมการสอบสวนแจ้งให้ตนทราบคำสั่งดังกล่าวในวันที่ 26 พ.ค. 2559 จึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงแจ้งให้ตนทราบล่าช้า  โดยอ้างว่ามีผู้ปกครองมาร้องเรียนตนที่ศูนย์ดำรงธรรม จึงเป็นสาเหตุของการโยกย้ายครั้งนี้

ร้องนายกตู่-2

ต่อมาวันที่ 6 มิถุนายน 2559 มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงกับตน และ น.ส. จันทร์แรม  สีตะธนี อาจารย์โรงเรียนเตรียมอุดมฯ และถูกคำสั่งให้ย้ายไปอยู่ที่โรงเรียนอื่น ซึ่งไม่มีเหตุสมควรในการย้ายเพราะครูคนดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวกับระบบการเงินของโรงเรียน

นายไพศาล กล่าวอีกว่า  คำสั่งที่มีปลัดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนฯ  ซึ่งจนถึงขณะนี้เวลาได้ล่วงเลยไปกว่า 300 วันแล้ว ยังไม่มีผลการสอบสวนออกมาอย่างชัดเจน จึงตั้งข้อสังเกตว่ามีเจตนากลั่นแกล้งและเลือกปฏิบัติ   วันนี้ตนเองพร้อมครอบครัวจึงเดินทางมาร้องขอให้นายกฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรม  อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตนและกลุ่มผู้ปกครอง นักเรียน บางส่วนจะเดินทางไปชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา