28 March 2024


ผู้ว่าฯโคราชคนใหม่​ ลั่นสานต่องานผู้ว่าฯคนเก่าลุยงานแรกแก้ไขปัญหาโควิด-19 ให้เป็นรูปธรรม

Post on: Jun 1, 2021
เปิดอ่าน: 406 ครั้ง

 

ผู้ว่าฯโคราชคนใหม่​ พร้อมสานต่องานผู้ว่าฯคนเก่าลุยงานแรกแก้ไขปัญหาโควิด-19 ให้เป็นรูปธรรม โดยเร่งจัดหาวัคซีนทางเลือกให้ ปชช.  ดิว นายก อบจ.สนับสนุน

วันนี้(31พ.ค.64) เวลา 09.09 น. ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและนางสายชล บุญอรณะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  เดินทางสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ภายหลังเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาคนใหม่  พร้อมเดินทางไปกราบสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และกราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 5 (ร.5) บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  ก่อนเดินทางเข้าปฏิบัติงานภายในศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาทันที โดยมีส่วนราชการและประชาชน มาคอยให้การต้อนรับพร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ เพื่อเป็นกำลังใจในการเดินทางมารับตำแหน่งที่จังหวัดนครราชสีมา

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า การเดินทางมาดำรงตำแหน่งที่จังหวัดนครราชสีมา  ถึงแม้ว่าจะมีเวลา แค่ 4 เดือน แต่ตนเองจะทำงานอย่างเต็มความสามารถและจะสานต่อภารกิจ นโยบายเดิมที่ผู้ว่าราชการจังหวัดคนเก่าได้วางเอาไว้ให้สำเร็จ ซึ่งก็ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกส่วนราชการ ประชาชน และสื่อมวลชนในการร่วมแรงกันทำภารกิจให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี  สื่อมวลชนถือเป็นส่วนสำคัญในการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน โดยเฉพาะการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งการจัดหาวัคซีนทางเลือกให้กับประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งได้พูดคุยกับทาง นายก อบจ.ไว้เบื้องต้นแล้ว ทาง อบจ.นครราชสีมาเองก็พร้อมที่จะสนับสนุนการจัดหาวัคซีนทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชนเช่นกัน

อย่างไรก็ตามในระยะเวลา 4 เดือนที่ดำรงตำแหน่ง สิ่งที่จะต้องรีบทำให้เป็นรูปธรรมมากที่สุดคือการป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่  ช่วงนี้จะต้องเน้นการป้องกันการแพร่ระบาดในโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งภายในเรือนจำ แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการเดินทางไปมาของประชาชนจากพื้นที่ต่างๆมายังจังหวัดนครราชสีมา  ไม่ว่าจะเป็นประชาชนใน กทม.หรือพื้นที่เสี่ยงที่อาจจะหนีร้อนมาพึ่งเย็นในช่วงสถานการณ์โควิด-19  คงต้องมีการกำชับไปทุกอำเภอทั้ง32อำเภอในการตรวจสอบ บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงอย่างเข้มงวดให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ได้วางเอาไว้

ในส่วนการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่นั้น  หากเร่งฟื้นฟูเร็วเกินไปจะไม่ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายย่อย  ดังเช่นในการแพร่ระบาดในรอบที่ 1 และ 2 ทั้งนี้อยากให้ผู้ประกอบการดำเนินกิจการในรูปแบบสมัยใหม่หรือแบบดิจิทัล  ออนไลน์ ซึ่งธุรกิจจะสามารถเดินต่อไปได้  ส่วนการผ่อนคลายมาตรการ คงต้องดูตามสถานการณ์ ต่อไป  นายกอบชัย  กล่าว