23 April 2024


โคราชพร้อมเต็มที่! คิ๊กออฟฉีดวัคซีนแอสต้าฯ พร้อมกันทั่วประเทศ

Post on: Jun 7, 2021
เปิดอ่าน: 456 ครั้ง

 

โคราชพร้อมเต็มที่!  คิ๊กออฟ ฉีดวัคซีนแอสต้าฯ พร้อมกันทั่วประเทศ  ย้ำได้ฉีดทุกคน แต่ขอให้รอวัคซีนเข้ามาเพิ่ม  นายกตู่ คอนเฟอร์เร้นชาวโคราช

 เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้( 6 มิถุนายน 2564 ) ที่ห้องโคราชฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นครราชสีมา ร่วมตรวจความพร้อมการฉีดวัคซีนทั้งจังหวัดนครราชสีมา “ คิ๊กออฟวัคซีน โคราช ”  โดยมี นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมาและนพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ รพ.มหาราชฯ และนายสุริยา ตันเจริญ ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้าฯ รายงานความพร้อม โดยคณะของนาบกอบชัย ได้เดินตรวจเยี่ยมตั้งแต่จุดลงทะเบียน จุดคัดกรอง จุดวัดส่วนสูง อุณหภูมิร่างกาย ความดัน น้ำหนัก ส่วนสูง การลงประวัติ การยื่นเอกสารหลักฐานของผู้ที่เข้าฉีดวัคซีน และการพบแพทย์ ตรวจเยี่ยมห้องเตรียมยาหรือวัคซีน และจุดฉีดยา จุดนั่งพักคอยสังเกตอาการ 30 นาที และเยี่ยมให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ และให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ผู้สูงอายุที่กำลังมารับบริการ

ทั้งนี้นายกอบชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้ตรวจจุดตั้งอุปกรณ์ระบบการถ่ายทอดสัญญาณวีโอคอนเฟอร์เร้น ซึ่งในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีจะมีการประชุมมอบนโยบายพร้อมกับจะวีดีโอคอนเฟอร์เร้นมายังศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เพื่อสอบถามความพร้อมและการชมบรรยากาศการฉีดวัควีนของพี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา โดยนายกอบชัย จะกล่าวรายงานหน้าจอภาพ ส่วนด้านหลังจะเป็นภาพบรรยากาศของการฉีดวัคซีนสดๆ

นายแพทย์นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จ.นครราชสีมาคิ๊กออฟทั้งจังหวัด 32 อำเภอ ส่วน อ.ปากช่อง ก็เช่นเดียวกัน แต่อาจจะมีฉีดข้างนอกบ้างบางจุด โดยแต่ละอำเภอฉีดที่ รพ.ประจำอำเภอแต่ละอำเภอ ส่วนอำเภอเมืองนครราชสีมา มีจุดฉีดวัคซีน 4 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้าดอะมอลล์ , ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า , รพ.ค่ายสุรนารี และ รพ.มทส. โดยวัคซีนที่ฉีดคือแอสต้าฯ ซึ่งวันพรุ่งนี้(7 มิ.ย.) ช่วงแรกอาจจะมาน้อยไปบ้าง แต่พอสัปดาห์ต่อไปวัคซีนแอสตร้าฯจะมามากขึ้นเรื่อยๆ เพราะต้องเข้าใจว่าวัคซีนแอสต้าฯจะต้องนำไปใช้ที่กรุงเทพฯ ปริมณฑลและจุดที่มีการระบาดหนักก่อน โดยในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้าเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีจะประชุมมอบนโยบายการเปิดคิ๊กออฟที่สถานีรถไฟที่ บางซื่อ พร้อมทั้งมีการวีดีโอคอนเฟอร์เร้นมายังห้องโคราชฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา โดยนายกอบชัย  ผวจ.นครราชสีมาจะเป็นผู้รายงานความพร้อมของการฉีดวัคซีนคิ๊กออฟ พร้อมทั้งมีภาพบรรยากาศการฉีดวัคซีนของพี่น้องประชาชน ผู้สูงอายุ กลุ่มเสี่ยง ให้ท่านนากรัฐมนตรีได้เห็นแบบสดๆ ตนยืนยันว่าวัคซีนแอสตร้าฯไม่มีปัญหา ไม่ขาดแน่นอน และเราจะมีการนัดหมายการฉีดไว้ล่วงหน้าแล้ว ทุกคนจะได้ฉีดครบหมด แต่อาจจะเลื่อนระยะเวลาไปบ้าง แต่ไม่นานมาก ยืนยันผู้สูงอายุ กลุ่มโรคเสี่ยงได้ฉีดแน่นอน