25 April 2024


คืบหน้าอาการป่วย”อ.สมเกียรติ”ยังทรงตัวแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด เปิดระดมทุนช่วยค่ารักษา

Post on: Oct 27, 2021
เปิดอ่าน: 611 ครั้ง

 

ภรรยา “อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ” เผยอาการป่วยล่าสุดยังทรงตัว ต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง ด้านสุริยะใส กตะศิลา อดีตแกนนำพันธมิตรฯ ระดมเงินเป็นค่ารักษาพยาบาล  ชี้ยังไม่รู้จะต้องอยู่ รพ.อีกนานเท่าไหร่ ขอบคุณทุกความห่วงใยและทุกกำลังใจแทนครอบครัว “พงษ์ไพบูลย์


จากกรณีอาการป่วยของ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อายุ 71 ปี อดีต 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และอดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งถูกส่งตัวฉุกเฉินเข้ารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยอาการเลือดออกในสมองเมื่อคืนวันที่ 15 ต.ค. ต่อมาได้ย้ายไปรักษาต่อที่กรุงเทพฯ ด้วยวิธีการทำขดลวดเส้นเลือดในสมอง หลังพบเส้นเลือดกลางสมองโป่งพองแต่ส่วนที่แตกเลือดหยุดไหลแล้ว แพทย์เผยอาการดีขึ้นตอบสนองได้ดี ลืมตาได้ ความดันปกติ และมีจิตใจเข้มแข็งมาก ต่อมาได้เข้ารับการผ่าตัดที่สมองผ่านไปได้ด้วยดี แต่ต้องนอนดูอาการใน ICU ต่อ

ล่าสุดวันนี้ (27 ต.ค.) นางวัลลภา  พงษ์ไพบูลย์ ภรรยานายสมเกียรติ  เปิดเผยว่า  อาการโดยทั่วไปยังทรงตัวปกติเหมือนเดิม   ขยับขาเองได้บ้าง ขมวดคิ้วเหมือนเจ็บ แต่ยังไม่ลืมตา แพทย์ให้การรักษาสมองด้านที่เส้นเลือดแตก ส่วนอีกด้านที่เส้นเลือกเคยตีบแล้ว ((เคยเป็น Stroke เมื่อหลายปีก่อน) พบว่ามีการตีบมากกว่าเดิม โดยวันนี้แพทย์ได้เจาะน้ำที่ไขสันหลังหลังตรวจพบว่ามีน้ำอยู่มาก  เลือดแดงดันสูง   ในช่วงบ่ายแพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์ ผลปรากฎว่า มีหลอดเลือดตีบเป็นกระจุกๆ แตไม่มากนัก มีการอักเสบของหลอดเลือด เนื่องจากแช่ในน้ำเลือดที่แตกนาน จึงให้การรักษาจุดนี้โดยใช้ยาขยายเพื่อลดอาการหดตัว เกร็ง และตีบ เป็นยาตัวใหม่  และช่วงค่ำวันนี้ แพทย์จะทำการผ่าตัดใส่ขดลวดใช้เวลาประมาณ  2-3ชั่วโมง โดยรวมแล้ว แพทย์บอกว่าไม่น่าเป็นห่วงเพราะเป็นธรรมชาติของโรคนี้ที่จะมีผลข้างเคียงต่าง ๆตามมา

ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “สุริยะใส กตะศิลา” รายงานความคืบหน้าอาการของ อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ โดยตอนหนึ่งระบุข้อความว่าซึ่งแน่นอนค่ารักษาพยาบาลก็ต้องเพิ่มตามไปด้วย วันนี้จึงยังเป็นเรื่องยากที่จะตอบได้ว่าอาการดีขึ้นหรือยัง? หรือเมื่อไหร่จะไปเยี่ยมได้ ? หรือจะออกจาก รพ.ได้เมื่อไหร่?

“ผมได้คุยกับพี่หน่อย ภรรยาอาจารย์ ถึงความห่วงใยของมิตรสหายและพี่น้องพันธมิตรฯที่เคยต่อสู้ร่วมกันมา ถามไถ่อาการกันมาตลอดและมีความตั้งใจอยากแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลด้วย จึงได้เปิดบัญชีเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล แม้จะมีมิตรสหายผู้ใจดีรักใคร่อาจารย์อยู่แล้วในเบื้องต้นก็ตาม แต่ด้วยอาการที่ยังต้องอยู่ภายใต้การดูแลของหมออย่างใกล้ชิด ไม่รู้จะนานเท่าใดจึงจำเป็นต้องเปิดบัญชีขึ้นมาและก็ขอบคุณพี่น้องที่ทยอยบริจาค มายังบัญชีพี่หน่อยก่อนหน้านี้ด้วยนะครับ ขอบพระคุณความห่วงใยของพี่น้องที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาแทนครอบครัวอาจารย์สมเกียรติด้วยนะครับ”

สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคช่วยค่ารักษาพยาบาลหรือค่าดูแล อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์  เลขที่บัญชี 468-108976-4  สาขาศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ชื่อบัญชี นางวัลลภา พงษ์ไพบูลย์  และ/หรือ นางรัชนี ธงไชย และ/หรือ นายปรีดา เตียสุวรรณ์