24 April 2024


ผู้ว่าฯนำทีมเปิดปฏิบัติการจู่โจมฟ้าสาง 86จุด16อ.ชัยภูมิปะทะแก๊งยาบ้า

Post on: Jun 24, 2021
เปิดอ่าน: 630 ครั้ง

 

ชัยภูมิเปิดปฏิบัติการจู่โจมฟ้าสาง 86จุด16อ.ปะทะแก๊งยาบ้า ระทึก! คนร้ายขับรถชนรถ จนท. หวังหนี สุดท้ายไม่รอด จนท.ใช้ปืนยิงยางสกัดรถยนต์ก่อนรวบตัวยึดยาบ้า ยาไอซ์ กัญชา พร้อมอาวุธปืนอีกเพียบ

วันนี้ (23 มิถุนายน 2564)  เวลาประมาณ 05.00 น. นายวิเชียร จั นทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฉลอง  สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันวางแผน  สั่งสนธิกำลังทุกฝ่ายเปิด “ยุทธการฟ้าสาง” บุกจู่โจมจับกุมเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ พร้อมกันทั้งจังหวัดรวม 86 จุด ในพื้นที่16 อำเภอ

ทั้งนี้ขณะเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 354 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ขณะพยายามถอยรถยนต์หลบหนีจนขับรถไปเฉี่ยวชนด้านหน้ารถเก๋งของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับความเสียหาย โดยจนท.ได้ใช้ปืนยิงที่ล้อยางหลังของรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีเทา หลังคาสูง หมายเลขทะเบียน บย 9466 ชัยภูมิ จนยางระเบิดวิ่งไปไหนไม่ได้ ก่อนจะจู่โจมเข้าจับกุมคนขับรถกระบะ ที่พยายามขับรถหนีการจับกุมรายนี้ไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายอำพล สุพรรณพงษ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ  จนท.ได้ควบคุมตัวนำเข้าไปยังบ้านพัก ได้พบหญิงวัยรุ่นนอนอยู่ในห้องนอน 2 คน เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้นก่อนตรวจค้นหายาเสพติดในห้องนอน พบยาบ้าพร้อมอุปกรณ์ในการเสพจำนวนหนึ่ง และนำตัวนายอำพล ไปค้นหายาเสพติดภายในรถกระบะ ตรวจค้นพบยาบ้าเบื้องต้นจำนวน 1,799 เม็ด ยาไอซ์  66.1 กรัม ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ ยอมรับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของตนเองจริง ซึ่งเมื่อก่อนตนเองและเพื่อนหญิงเพียงเสพยาบ้าเท่านั้น แต่หลังจากช่วงโควิด-19ระบาดหนัก ไม่มีงานทำจึงหันมาค้ายาเสพติดเพิ่ม โดยได้ติดต่อซื้อยาเสพติดจากชายคนหนึ่ง ที่เพื่อนได้แนะนำให้รู้จักกัน