19 April 2024


สุดอาลัย! ส่งร่าง“สมเกียรติ” อดีตแกนนำ พธม.ไปเป็นอาจารย์ใหญ่ที่ขอนแก่น

Post on: Nov 17, 2021
เปิดอ่าน: 384 ครั้ง

 

ส่งร่าง “สมเกียรติ” อดีตแกนนำ พธม.ไปเป็นอาจารย์ใหญ่ที่ขอนแก่น ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ ครอบครัวและญาติมิตรจัดพิธีไว้อาลัยและรำลึกต่อให้อีก 2 คืน

วันนี้ (16 พ.ย.) ที่ชุมชนสีมาอโศก  ต.หนองบัว อ.เมือง จ.นครราชสีมา สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์  อดีต 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ซึ่งเสียชีวิตจากภาวะเลือดออกในสมองเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมานำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นวันที่ 2  ล่าสุดเวลา 14.14 น.  เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น  ได้นำรถตู้มารับร่างของนายสมเกียรติ เพื่อเข้าสู่กระบวนการเป็นอาจารย์ใหญ่ตามที่ได้บริจาคร่างกายไว้ก่อนหน้านี้

โดยก่อนที่จะนำร่างของนายสมเกียรติ ไปที่จังหวัดขอนแก่นนั้น  ทางนางวัลลภา พงษ์ไพบูลย์ ภรรยานายสมเกียรติพร้อมลูก ๆ และ ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท มิตรสหาย  ญาติธรรมและประชาชนกว่า 100 คน มาร่วมกันแสดงความไว้อาลัยและเคารพศพนายสมเกียรติ เป็นครั้งสุด ท่านกลางการขับกล่อมเพลงของศิลปินที่คุ้นเคยกับนายเกียรติ คือ ครอบครัว จุ๋มด่านเกวียน โดยมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมไว้อาลัยครั้งนี้ เช่นนายพิภพ  ธงชัย อดีต 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย, นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, ทพ.ศุภผล  เอี่ยมเมธาวี , นายสุพจน์ พิริยะเกียรติสกุล  อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรโคราช, นายบำรุง  คะโยธา อดีตเลขาธิการสมัชชาเกษตรกรรายย่อยภาคอีสานและสมัชชาคนจน เป็นต้น

นี้นางวัลลภา  พงษ์ไพบูลย์ และ น.ส.ศีลวี  พงษ์ไพบูลย์  ภรรยาและลูกสาวได้ร่วมกันร้องเพลงที่นายสมเกียรติ ชื่นชอบเพื่อเป็นการรำลึกถึง บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า บางคนถึงกับกลั่นน้ำตาไว้ไม่ไหว จากนั้นจึงช่วยกันเคลื่อนโลงศพขึ้นรถของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ที่มาจอดรอรับอยู่แล้ว ในช่วงนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้ญาติพี่น้องเได้วางพวงมาลัยบนโลงศพของนายสมเกียรติ และค่อย ๆ เคลื่อนโลงออกไปญาติสนิทหลายคนร้องไห้เสียงดังเป็นที่เศร้าเสียใจย่างยิ่ง

สำหรับกำหนดการที่ชุมชนสีมาอโศกในค่ำวันนี้ยังมีการประกอบพิธีรำลึกนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เป็นการอ 2 คืนคือในวันนี้และพรุ่งนี้ เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีที่นายสมเกียรติเคยทำไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่