16 April 2024


“เน็กซ์เอ็กซ์เพรส”ทุ่ม300ล.เปิดเดินรถโดยสารสาย21เตรียมส่งรถไฟฟ้าให้คนโคราชใช้แห่งแรกของไทย ก.ย.นี้

Post on: Jul 2, 2021
เปิดอ่าน: 476 ครั้ง

 

เซ็นทรัลโคราช จับมือ Nex Express จัดรถรับส่งปชช.ฉีดวัคซีนสู้โควิด-19 ฟรี ! ด้านNEX เผยทุ่มเม็ดเงินลงทุนกว่า300ล. บุกเปิดตลาดเดินรถโดยสารสาย 21 โคราช-กทม.หลังซื้อเส้นทางสัมปทานจากสุรนารีแอร์เตรียมเปิดตัวรถโดยสารไฟฟ้าแห่งแรกของไทย ก.ย.นี้

วันนี้ (1 ก.ค.64 ) ที่ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และบริษัท เน็กซ์เอ็กซ์เพรส จำกัด นำโดย นพ.ชาญชัย บุญอยู่ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นายสุริยา ตันเจริญ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอทย์ จำกัด(มหาชน) นางสาวปิยะนุช ชูกำแพง ผู้จัดการสาขา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวกิจกรรม “รวมพลังเพื่อชาวโคราช ต้านภัย Covid-19 Nex Express กับ Central Korat และ โรงพยาบาลมหาราช”

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอทย์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า  NEX ได้จัดรถบัสโดยสารประจำทาง รับ-ส่ง บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และประชาชนที่จะเดินทางมารับบริการรการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ซึ่งเป็นการให้บริการฟรีเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ให้กับบุคลากรทางการแพทบ์รวมถึงประชาชนที่ลงทะเบียนจองคิวและมีนัดฉีดวัคซีนในวันดังกล่าว ณ จุดฉีดวัคซีน Korat Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา โดยมีจุดให้บริการที่บริเวณประตู 1A  เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึงเวลา 16.00 น.

นายคณิสสร์  กล่าวอีกว่า NEX ได้เปิดให้บริการ รถโดยสารประจำทาง สายนครราชสีมา-กรุงเทพฯ โดย ซื้อสัมปทานเ้นทางดังกล่าวสมาจากสุรนารีแอร์ ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา ได้รับการตอบรับที่ดี จากลูกค้าในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ซึ่งผู้ประกอบการทุกรายประสบปัญหา เรื่องจำนวนผู้โดยสารที่น้อยมากแต่ NEX ให้ความสำคัญ ในเรื่องของการบริการและความปลอดภัยของลูกค้าเป็นหลัก เรามุ่งเน้น ความสะดวกสบาย ทันสมัย ของผู้ใช้บริการ ส่วนจำนวนลูกค้า ต้องยอมรับว่า ลดลงตามสภาวะ การระบาดของโควิด-19  ซึ่งทุกบริษัทก็ประสบปัญหาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม NEX ยังยืนยันที่จะเดินหน้า ในการ เพิ่มประสิทธิภาพ การบริการรถโดยสารประจำทาง สายนครราชสีมา-กรุงเทพฯ ให้ดีต่อไป เพื่อ ให้ชาวโคราชและชาวอีสานได้ใช้ รถบัสโดยสาร ที่มีความทันสมัย สะดวกสบาย ในราคาที่ไม่แพง โดยในเดือนกันยายนนี้ NEX จะมีการ นำรถโดยสารไฟฟ้า จำนวน 40 คัน มาใช้วิ่งในเส้นทางนครราชสีมา-กรุงเทพฯเป็นสายแรกของประเทศไทย  พร้อมทั้ง จะมีการสร้างสถานีชาร์จ แบตเตอรี่ไฟฟ้าอยู่ในสถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่2  ซึ่งNEX ทุ่มเม็ดเงินลงทุน ที่จังหวัดนครราชสีมากว่า300ล้านบาท คาดว่าจะสามารถ คืนทุน ได้ภายใน 7ปี และเตรียมเปิดเส้นทางสายอีสานต่อไป

อย่างไรก็ตาม นอกจากการบริการรถโดยสารประจำทางแล้ว เน็กซ์ยังจะเปิดให้บริการ เน็กซ์เอ็กซ์เพรส ในการรับส่ง พัสดุสิ่งของ โดย ประชาชนจะได้รับความสะดวกสบายในการส่ง พัสดุ กับ ทางเน็กซ์เอ็กซ์เพรส จากกรุงเทพมหานคร มานครราชสีมา ใช้เวลาเพียงหนึ่งวันเท่านั้น ซึ่งจะเป็นการบริการที่รวดเร็ว และแตกต่าง จากการให้บริการของที่อื่น และ พัสดุทุกชิ้น ที่ฝากส่ง กับเน็กซ์เอ็กซ์เพรส จะปลอดภัย ไม่แตกหัก และถึงมือผู้รับ โดยเร็วที่สุดภายในหนึ่งวัน โดยจะเริ่ม ทดลองใช้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าบริการดังกล่าว จะได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวโคราช แน่นอน

ด้านการแข่งขัน เน็กซ์ ไม่ได้ให้ความสำคัญ ในเรื่องของการแข่งขัน แต่จะมุ่งเน้น การให้บริการที่ดี แก่ลูกค้าเป็นหลัก และยืนยันว่า แม้จะเป็นบริษัท ต่างพื้นที่ และเข้ามาทำธุรกิจในจังหวัดนครราชสีมา แต่ พนักงานทั้งหมด เป็นชาวนครราชสีมาและและเกิดการจ้างงานให้กับชาวโคราช และเชื่อว่าการทำธุรกิจในปัจจุบัน ไม่มีการแบ่งแยก อยู่แล้ว เพราะทุกคนตั้งใจมาสร้างความเจริญ ความสะดวกสบาย ให้กับชาวโคราช และจังหวัดนครราชสีมาเป็นประตูสู่ภาคอีสาน มีศักยภาพสูง ในด้านต่างๆ แล้วเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะมาร่วม พัฒนานครราชสีมา ให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป โดยเฉพาะ การขนส่งมวลชนสาธารณะที่ได้มาตรฐาน ทันสมัย ตอบสนองความต้องการ ของการใช้ชีวิต ในยุคปัจจุบัน ด้วย

ทั้งนี้NEX ได้เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ในการเปิดตัวจุดบริการตั๋วโดยสารออนไลน์ ณ บริเวณชั้น 1 (ประตูทางออกตลาด Cen’za Market) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มีความประสงค์จะเดินทาง โดยรถบัสประจำทางของบริษัท เน็กซ์เอ็กซ์เพรส จำกัด สายนครราชสีมา-กรุงเทพมหานคร  สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ 30 วัน รองรับการจองผ่าน ช่องทาง Online (Line / Facebook / Website : www.nexexpress.co.th / Applications : Nex Express ) หรือจองตั๋วผ่าน Call Center 02 114 1555

 “จุดเด่นของ เน็กซ์  เป็นรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่สร้างมลภาวะที่เป็นพิษ เพราะใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน โดยเป็นการพัฒนาในเรื่องของพลังงานทางเลือกที่ทันสมัยเหมาะสมกับยุคแห่งเทคโนโลยี ซึ่งท่านจะได้สัมผัสรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้าอย่างใกล้ชิด เในเดือน ก.ย.นี้ พร้อมกับบริการสุดประทับใจในระหว่างการเดินทาง ซึ่งมีอาหารว่างคอยให้บริการ พร้อมช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ ไม่ต้องกลัวแบตเตอรี่หมด เที่ยวรถออกทุก 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00น.- 21.00 น. (ในช่วงสถานการณ์ Covid-19) ที่สำคัญยังได้รับมาตรฐานจาก SHA NEX Express ผ่านมาตรฐาน SHA ของ ททท. มีระบบรักษาความปลอดภัยได้รับมาตรฐานสากล และในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 บริษัทมีการพ่นฆ่าเชื้อตัวรถเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร พร้อมทั้งมาตรการที่เข้มงวด เจ้าหน้าสวมหน้ากากป้องกันในทุกขั้นตอน มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกจุด เช่น เคาน์เตอร์และบนรถบัสโดยสาร ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าทุกคน และเว้นระยะห่างเก้าอี้บนรถโดยสาร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา หรือโทร. 044-001-555 ได้ตลอดทุกวันทำการ”นายคณิสสร์  กล่าวในที่สุด