20 April 2024


หนักสุดในรอบ 50 ปี! พายุหมุน-ฝนถล่มปากช่องอ่วม บ้านพังต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น

Post on: Jul 25, 2022
เปิดอ่าน: 303 ครั้ง

 

หนักสุดในรอบ 50 ปี! พายุหมุน-ฝนถล่มปากช่องอ่วม บ้านพังกว่า 10 หลังต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 24 ก.ค.65 เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมงใน จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ปากช่อง บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักท่วมถนนมิตรภาพ สายเลี่ยงเมืองปากช่อง หลายจุด เช่น กม.56-57 ขาเข้านครราชสีมา กม.62-63 ขาเข้า กทม. ไหลเข้าท่วมผิวจราจรสูงประมาณ 30 ซม. และถนนธนะรัชต์ ทางขึ้นอุทยานฯเขาใหญ่ กม.1 สะพานต่างระดับเขาใหญ่ ท่วมสูงประมาณ 30 ซม.จุดกลางดง มีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน และมีเสาไฟฟ้าหักโค่น บริเวณบ้านปางอโศก ต.กลางดง อ.ปากช่อง

โดยในที่เกิดเหตุ พบมีความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง กว่า 50 หลังคาเรือน ไฟฟ้าดับ บ้านเรือน รถยนต์ ประชาชนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน อ.ปากช่องพร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาล และการไฟฟ้า เร่งให้การช่วยประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ ในเบื้องต้น ขณะนี้ การไฟฟ้ากำลังเร่งซ่อมเสา และสายไฟ

นายวิโรจน์ ศรีสังข์ นายกเทศมนตรีสีมามงคล ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า  เกิดฝนตกหนักมีพายุหมุนพัดรุนแรง ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำมีฟ้าคะนอง ทำให้หลังคาบ้านเรือนประชาชนถูกพัดเสียหาย และต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นเลยในรอบ 40-50 ปี เบื้องต้นต้องช่วยเหลือตัดกิ่งไม้ที่ทับบ้านเรือนออกก่อนและพรุ่งนี้เช้าค่อยมาสำรวจความเสียหายอีกครั้ง