23 April 2024


ยังไร้ร่องรอย! ตร.ประสานทีมตรวจศพสึนามิช่วยระบุตัวตนคดีฆาตรกรรมอำพราง 2 ศพกลางป่าโชคชัย

Post on: Aug 1, 2022
เปิดอ่าน: 358 ครั้ง

 

ยังไร้ร่องรอย! ตร.ภาค 3 ประสานทีมตรวจศพสึนามิช่วยระบุตัวตนคดีฆาตรกรรมอำพราง 2 ศพชายชาวต่างชาติและหญิงไทย ถูกฝังโบกปูนกลางป่า อ.โชคชัย ขณะที่ตำรวจโคราชกระจายกำลังเร่งสาง ล่าสุดยังไม่มีข้อมูลที่เป็นหลักฐานระบุว่าผู้ตายเป็นใคร ขณะที่ ผบช.ภ.3 ร่อนหนังสือด่วนที่สุดถึงทุก สภ.ให้ช่วยสืบจากลายสัก

เมื่อเวลา 18.30 น. วันนี้ ( 31 ก.ค.65) พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.3  ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจาก ศพฐ.3 นครราชสีมา เข้าตรวจสอบหาวัตถุพยานเพิ่มเติมบริเวณจุดที่มีการพบหญิงสาวและชายชาวต่างชาตินิรนามถูกฆ่าเปลือยแล้วฝังดินโบกปูนอำพรางศพไว้ภายในป่าชุมชนตำบลทุ่งอรุณ ท้องที่บ้านปอพราน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ห่างจากทางหลวงหมายเลข 224 สายโชคชัย – ครบุรี ประมาณ 300 เมตร โดยมีการตรวจสอบพบร่องรอยการถูกยิงที่ศีรษะทั้งสองศพหลัง จากที่มีการขุดพบศพเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องตรวจหาโลหะมาแสกนพื้นที่โดยรอบจุดที่พบศพเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอกและหัวกระสุนอีก 1 หัวไปแล้ว เนื่องจากสภาพศพมีร่องรอยการถูกยิงทั้งหมด 4 นัด โดยศพชายชาวต่างชาติถูกยิง 3 นัด ขณะที่ศพหญิงสาวถูกยิง 1 นัด  นอกจากนี้ทีมพิสูจน์หลักฐานยังได้นำเครื่องโพลีไลท์มาทำการตรวจสอบหาคราบเลือดที่อาจจะตกอยู่ในที่เกิดเหตุ  เพื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมด้วย  ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยคล้ายเลือดจางๆอยู่ในบริเวณหลุมที่มีการพบศพประมาณ 3 – 4 จุด แต่ยังไม่ชัดเจน เพราะเกิดฝนตกติดต่อกันในพื้นที่ต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตักดินบริเวณนั้นไปทำการตรวจสอบ

ส่วนความคืบหน้าด้านอื่นๆจากรายงานการตรวจสอบของทางทีมสืบสวนในคดีดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีการฆาตกรรมผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพที่บริเวณจุดที่พบศพ เนื่องจากพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 – 2 เมตร อีกทั้งยังพบมีหัวกระสุนฝังดินอยู่ในบริเวณนั้นด้วย  นอกจากนี้จากการตรวจสอบปลอกกระสุนปืนยังพบมีความผิดปกติจากปลอกกระสุนที่ออกจากอาวุธปืนทั่วไป จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาวุธปืนที่ใช้น่าจะมีการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ

ส่วนการติดตามในเรื่องของการระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตนั้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือจากศพทั้งสองเพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการสืบหาตัวแล้ว แต่ยังไม่มีความชัดเจนเพียงพอ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปยังทีมผู้เชี่ยวชาญที่เคยปฏิบัติภารกิจในการตรวจสอบลายนิ้วมือจากเหตุการณ์สึนามิใน 6 จังหวัดภาคใต้เมื่อปี พ.ศ.2547 มาช่วยในการสืบสวนอีกทางหนึ่งด้วย

ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน ที่ห้องประชุม สภ.โชคชัย พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.สส.ภ. 3  ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องพร้อมชุดสืบสวน เพื่อติดตามคดี พบศพหญิงสาวและชายชาวต่างชาตินิรนามถูกฆ่าเปลือยแล้วฝังดินโบกปูนอำพรางศพไว้ภายในป่าชุมชนตำบลทุ่งอรุณ ท้องที่บ้านปอพราน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ห่างจากทางหลวงหมายเลข 224 สายโชคชัย – ครบุรี ประมาณ 300 เมตร โดยมีการตรวจสอบพบร่องรอยการถูกยิงที่ศีรษะทั้งสองศพหลัง จากที่มีการขุดพบศพเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นตำรวจได้นำกำลังเดินทางมาที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยได้กระจายกำลังกว่า 20 นาย เดินปูพรมในป่าบริเวณที่เกิดเหตุในรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อเดินค้นหาวัตถุพยานเพิ่มเติม  ได้ล่าสุดยังไม่พบ  พบเพียงร่องรอยคล้ายการผสมปูนซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบศพเกือบ  50 เมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บตัวอย่างไปตรวจสอบแล้ว  อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าช่วงเย็นวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ศพฐ.3 นครราชสีมา จะนำเครื่องตรวจหาคราบเลือดมาตรวจหาคราบเลือดที่อาจจะตกอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการสืบสวนอีกครั้ง

ส่วนความคืบหน้าทางคดีเมื่อวานนี้มีการตรวจพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 1-2 เมตร พร้อมเศษหัวกระสุนจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อระบุอาวุธปืน  ขณะที่การสืบยืนยันตัวบุคคลนั้นล่าสุดยังไม่มีการแจ้งบุคคลสูญหายในพื้นที่หรือมีการประสานแจ้งเบาะแสเข้ามา ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือของผู้เสียชีวิตทั้งสองราย

นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของชุดสืบสวนท้องที่ ชุดสืบสวนจังหวัดนครราชสีมา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 แบ่งการทำงานเพื่อสืบสวนข้อมูลต่างๆที่อาจจะเกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา นายธีรศักดิ์ หมื่นหาญชนะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา  ได้รับแจ้งจากลูกล้านว่า พบศพชายและหญิงนิรนามถูกฆ่าเปลือยฝังศพไว้กลางป่าชุมชนตำบลทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา  ห่างจากทางหลวงหมายเลข 224 สาย โชคชัย – ครบุรี ประมาณ 500 โดยได้นำลูกบ้าน เข้าไปขุดพบทั้งสองศพตั้งแต่ช่วงสาย นายธีรศักดิ์  เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เข้าไปหาเก็บเห็ดที่ป่าชุมชนดังกล่าวว่า พบดินมีลักษณะยุบผิดปกติ เป็นรูป 4 เหลี่ยมผืนผ้า คล้ายโลงศพ  จึงนำลูกบ้านไปช่วยกันขุดพิสูจน์  เนื่องจากคิดว่าอาจจะมีใครนำเอาซากสัตว์มาฝังไว้ ก่อนจะขุดพบศพแรกเป็นหญิงรูปร่างเล็ก สูงประมาณ 155 เซนติเมตร อายุประมาณ 25 – 30 ปี ลักษณะเปลือยนอนคว่ำหน้าถูกโปกทับด้วยปูน  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ  ก่อนที่ทางตำรวจจะประสานทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิ ฮุก 31 ประจำจุดอำเภอโชคชัย ให้มาช่วยขุดนำศพดังกล่าวขึ้นมา ก่อนจะมาพบชั้นปูนอยู่ใต้ศพของหญิงศพแรก จึงทำการขุดต่อก็มาพบศพชายรูปร่างใหญ่ สูงประมาณ 170 เซนติเมตรอายุประมาณ 50 ขึ้นไป นอนหงายเปลือยเปล่าอยู่ข้างล่างอีก 1 ศพ จากนั้นได้ประสานทีมแพทย์จากโรงพยาบาลโชคชัยเข้ามาทำการชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดอย่างอื่นได้ รู้เพียงว่าด้านหลังของหญิงสาวที่ถูกพบมีรูปรอยสักคล้ายมงกุฏอยู่บริเวณกลางหลังเท่านั้น   ก่อนจะทำการส่งทั้งสองศพไปตรวจพิสูจน์ทางนิติเวชในโรงพยาบาลมหาราชในเวลาต่อมา