25 April 2024


ผู้ว่าฯ ก็ไม่เว้น! มิจฉาชีพเหิมกล้าดีปลอมไลน์ผู้ว่าฯโคราชส่งข้อความขอเงินทั่วเมือง

Post on: Jul 14, 2022
เปิดอ่าน: 279 ครั้ง

 

เจอเอง! ผู้ว่าฯ โคราชถูกมิจฉาชีพคุกคามเหิมปลอมไลน์ส่งข้อความขอเงินทั่วเมืองล่าสุดแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองโคราช ขออย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่ออย่างเด็ดขาด

วันนี้ (14 ก.ค.65) เวลา 11.30 น. ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบอำนาจให้นายชาตรี  เขียวอ่อน อายุ 41 ปี เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ที่ทำการปกครองจังหวัดนครราชสีมา  เดินทางมาพบ ร.ต.ท.หญิงสุนทรี ศรีโสภา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐาน กรณีมีบุคคลแอบอ้างว่าเป็นนายวิเชียร จันทรโณทัย โดยปลอมและใช้ภาพโปรไฟล์ในแอปพลิเคชันไลน์ติดต่อไปยังบุคคลอื่นในลักษณะแอบอ้างเป็น ผวจ.นครราชสีมาเพื่อขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ทำให้เกิดความเสียหาย

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา มีมิจฉาชีพสร้างไอดีไลน์พร้อมใช้รูปตนแต่งกายชุดปกติขาว เป็นหน้าโปรไฟล์แล้วพิมพ์ข้อความส่งไปยังหัวหน้าส่วนมราชการและกลุ่มต่างๆในสังคมออนไลน์ทั้งหัวหน้าส่วนราชการและนักธุรกิจ โดยขอความช่วยเหลือหรือขอยืมเงินก่อนการเกษียณอายุราชการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า   หรืออ้างว่าผมลาออกจากราชการมีผลวันที่ 1 สิงหาคมมีความจำเป็นต้องใช้เงินหมุนขอให้โอนเงินช่วยเป็นต้น

นายวิเชียร กล่าวอีกว่าตอนนี้ได้เร่งส่งข้อความไปกลุ่มไลน์ เพื่อป้องปรามถูกหลอกหลวงให้โอนเงินขอยืนยันกับทุกท่านว่าเป็นไลน์ปลอม อย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด และฝากเตือนผู้ใช้การสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์ทุกคน หากมีการแอบอ้างชื่อของตน ส่งข้อความมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือหรือ รบกวนเรื่องต่างๆ ขอยืนยันว่าเป็นตัวปลอมอย่างแน่นอน ตอนนี้ยังไม่มีผู้เสียหายหลงโอนเงินแต่อย่างใด หรือหากใครตกเป็นเหยื่อขอให้แจ้งตนเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้