25 April 2024


พร้อมเทคออฟ! นกแอร์เตรียมเหิรฟ้าเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ดีเดย์ 2 ส.ค.นี้ มั่นใจไม่ซ้ำรอย “เบตง”

Post on: Jul 15, 2022
เปิดอ่าน: 262 ครั้ง

 

ยันบินแน่! นกแอร์พร้อมเปิดทดลองบินเส้นทางโคราช-เชียงใหม่  จากโคราชไปเชียงใหม่ บินทุกวันเสาร์-อังคาร และจากเชียงใหม่กลับมาโคราช บินทุกวันศุกร์-เสาร์ ค่าโดยสารเริ่มต้นที่  2,100 บาท เปิดเที่ยวปฐมฤกษ์ 2 ส.ค.นี้ มั่นใจไม่ซ้ำรอยเส้นทางบินกรุงเทพฯ-เบตง

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.65  ที่ อาคารสวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พลอากาศเอกนพพร จันทวานิช ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ นายธีรพล โชติชนาภิบาล ประธานเจ้าหน้าที่สายพาณิชย์ สายการบินนกแอร์  และนายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงข่าว “การเปิดเส้นทางการบินพาณิชย์ สายการบินนกแอร์ เส้นทางโคราช-เชียงใหม่”

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า  อย่างที่ทราบข่าวกันว่า จะมีสายการบินเชื่อมโคราชกับเชียงใหม่ วันนี้สรุปได้แล้วว่า นกแอร์ จะเปิดเส้นทางการบินพาณิชย์โคราช-เชียงใหม่ ในวันอังคารที่ 2 สิงหาคม นี้ ถือเป็นข่าวดีของโคราชที่จะมีสายการบิน ดังนั้น วันนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่านกแอร์จะบินที่โคราช โดยเริ่มจากเส้นทางโคราช-เชียงใหม่

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ กล่าวว่า การเปิดบินเส้นทางนครราชสีมา-เชียงใหม่ ครั้งนี้  ในเบื้องต้นทางท้องถิ่นของโคราชและเชียงใหม่ได้หารือกันนอกรอบ ในการที่จะให้สายการบินนกแอร์ปรับตารางการบินใหม่ โดยในช่วงแรกเป็นไพรอทโปรเจ็ค (Pilot Project)  ทดลองบิน (Test) ก่อน 1 เดือนว่าจะเป็นอย่างไร หากได้รับการตอบรับที่ดีหรือมีดีมานด์เราก็จะเปิดบินในเดือนถัดไป และปรับเปลี่ยนเครื่องบินจากเครื่องบินเล็กเป็นเครื่องบินใหญ่เพื่อให้อัตราค่าโดยสารถูกลงและบรรทุกผู้โดยสารได้มากขึ้น

 โดยเบื้องต้นเราใช้เครื่องบิน Q 400 NextGen รุ่นแบบใบพัดความเร็วสูงห้องเงียบเป็นพิเศษ อัตราจุผู้โดยสารอยู่ที่ 86 ที่นั่ง มีความปลอดภัยสูง หากเป็นเครื่องใหญ่จะเป็นโบอิ้ง 737-800จุได้ 189 ที่นั่ง  ส่วนอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่  2,100 บาท

 อย่างไรก็ตามโปรโมชั่นที่ได้หารือกับทางท้องถิ่นของแต่ละจังหวัดเพื่อเป็นอัตราพิเศษให้กับผู้โดยสารที่เข้าพักตามโรงแรม ที่ร่วมจัดรายการกับทางสายการบินนกแอร์ ซึ่งเราจะมีการแจ้งให้ลูกค้าทราบ โดยจะให้สิทธิพิเศษเรื่องการลดราคาน้ำหนักกระเป๋า เป็นต้น  โดยนกแอร์ได้เปิดขายตั๋วตามตารางการบินใหม่และยกเลิกอันเดิม ซึ่งได้แจ้งให้ผู้โดยสารที่เคยจองเที่ยวบินไว้ให้เปลี่ยนแล้วคือ บิน 2 ไฟว์ ต่อสัปดาห์ คือ ขาไปจากโคราช วันเสาร์และวันอังคาร ออกจากโคราช 05.30 น. ส่วนขากลับจากเชียงใหม่ วันศุกร์ และวันจันทร์ ออกจากเชียงใหม่ 20.00 น.

 ส่วนการบินเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ จะซ้ำรอยการเปิดบินเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-เบตง (ยะลา)   ซึ่งนกแอร์เปิดบินเที่ยวปฐมฤกษ์แล้วยกเลิกเที่ยวบินไปนั้น นายวุฒิภูมิ  กล่าวว่า ไม่อยากพาดพิงเส้นทางเบตงมาก แต่เราได้ตกลงกันแล้วว่าเที่ยวบินที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเปิดนั้น เป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ยังไม่ได้ทำการบินจริง แต่ที่โคราชนี้เป็นการเตรียมตัวมาแล้ว  ซึ่งคาดว่าเที่ยวบินแรก จะมีผู้โดยสารมากกว่าร้อยละ 80 แน่นอน

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ จะเริ่มบินเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ โดยบินจากโคราชไปเชียงใหม่ ทุกวันเสาร์และวันอังคาร ออกจากโคราช เวลา 05.30 น. ถึงเชียงใหม่ ประมาณ 07.00 น. ดังนั้น จะมีเวลาที่เชียงใหม่มากขึ้น ส่วนขากลับจากเชียงใหม่มาโคราช ทุกวันศุกร์ กับ วันจันทร์ โดยออกจากเชียงใหม่ 20.00 น.