28 March 2024


รู้แล้ว! สาเหตุทำรถตกหลุมยักษ์ถนนมิตรภาพ นายอำเภอเต้นเร่งแก้ บริษัทรับเหมายืดอกเยียวยา

Post on: Aug 22, 2022
เปิดอ่าน: 387 ครั้ง

 

ผู้รับเหมาชุ่ยอีก เปิดผิวถนนมิตรภาพ ขุดหลุมวางท่อระบายน้ำไม่ได้ติดตั้งไฟแสงสว่าง-สัญญาณไฟวับวาบ กลางคืนมืดรถกระบะและรถเก๋งพุ่งตกหลุม 2 คันรวดพังยับ บาดเจ็บ 2 ราย นายอำเภอเต้นเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา กรมทางหลวงและบริษัทรับเหมารับปากเยียวยาผู้เสียหายเต็มที่

วันนี้ (22 ส.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอสูงเนิน จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.อ.วทัญญู รุ่งรัศมี ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.สูงเนิน และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดอุบัติเหตุบนทางคู่ขนาน บริเวณทางแยกบ้านไร่โคกสูง ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน ช่วงหลักกิโลเมตร (กม.) ที่ 112 ทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้านครราชสีมา ทำให้รถยนต์เก๋งและรถกระบะตกลงไปในจุดก่อสร้างวางท่อระบายน้ำได้รับความเสียหาย 2 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยมี นายจิระพงศ์ เทพพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 10 นครราชสีมา พร้อม นายชิตพล เหล่าอัน แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 และ นายกฤต วาสุเทพรักษ์ ผู้ควบคุม บริษัท ว.ประยูรก่อสร้าง จำกัด ในฐานะผู้รับเหมา และอยู่ระหว่างการวางท่อระบายน้ำจากทิศใต้ลอดใต้ ถ.มิตรภาพ ระบายลงสู่ลำตะคองด้านทิศเหนือ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมผิวจราจรช่วงรอยต่อ อ.สีคิ้ว และ อ.สูงเนิน ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมสอบถามผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสูงเนิน ก่อนได้นัดพูดคุยกับญาติผู้บาดเจ็บที่ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) สภ.สูงเนิน

ต่อมาที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสูงเนิน นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอสูงเนิน ได้เรียกประชุมหารือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง พ.ต.อ.วทัญญู รุ่งรัศมี ผกก.สภ.สูงเนิน, แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2, ผู้รับเหมา 4 บริษัท, นายกถิ่น เติบสูงเนิน อบต.นากลาง, กำนันตำบลมะเกลือเก่า, กำนันตำบลนากลาง,  รองนายก อบต.มะเกลือเก่า และหน่วยบริการตำรวจทางหลวงสูงเนิน เพื่อหาสาเหตุและกำหนดมาตรการป้องกันอุบัติเหตุมิให้เกิดขึ้นอีก

ในส่วนการดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายนั้น แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 กรมทางหลวง และผู้รับเหมา รับปากว่าพร้อมจะรับผิดชอบและดูแลอย่างเต็มที่

นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอสูงเนิน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมาได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนแบริเออร์กั้นทางและเสียหลักตกลงไปในหลุม ซึ่งเป็นเขตก่อสร้างบริเวณดังกล่าว พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีม่วง เลขทะเบียน ขค 7360 นครราชสีมา และรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียน ขอ 3483 นครราชสีมา เสียหลักตกลงไปในหลุมจุดก่อสร้างวางท่อระบายน้ำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางสิมาภรณ์ ค้าดี คนขับรถเก๋ง และ นายกิตติชัย หวังกลาง คนขับรถกระบะ

ทั้งนี้ ในจุดเกิดเหตุพบว่าผู้รับเหมาได้วางแท่งแบริเออร์และป้ายเตือน แต่ไม่ได้ติดตั้งไฟแสงสว่างหรือสัญญาณไฟวับวาบ ทำให้ช่วงกลางคืนผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ทราบว่าด้านหน้าเป็นเขตก่อสร้าง โดยผลจากการประชุมมีข้อสรุปดังนี้

  1. กรณีผู้ประสบเหตุ 2 ราย และรถยนต์ 2 คัน ได้รับบาดเจ็บได้รับความเสียหาย ผู้รับเหมาก่อสร้างพร้อมดูแลช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย
  2. ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างทั้ง 4 โครงการ ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ให้ติดตั้งแผงกั้นแบริเออร์ ป้ายเตือนการก่อสร้าง สัญญาณไฟวับวาบแจ้งเตือนผู้สัญจรเดินทางให้ชัดเจน
  3. ให้ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ประชาสัมพันธ์หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางที่กำลังมีการก่อสร้าง