25 April 2024


สุดยอด!3 ผลงานร่วมวิจัยซินโครตรอน-ไลอ้อน คว้ารางวัลสิ่งประดิษฐ์จากเจนีวา

Post on: May 3, 2023
เปิดอ่าน: 175 ครั้ง

 

3 ผลงานผู้เข้าร่วมการวิจัยซินโครตรอน – ไลอ้อนวอนคว้ารางวัลจากเจนีวา งานวิจัยแสงซินโครตรอน และเจลล้างหน้าโชกุกุสซึซึ่มสกินนี่และยาสีฟันซอลส์ คิงเฮิร์บคว้ารางวัลจากงานเกมคอนโซลที่เจนีวามาพบกับโดยได้รับ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองและรางวัล พิเศษ รางวัลพิเศษ รวมทั้งหมด 4 เซ

ดร.ศิริวรรณ ณะวงษ์ นักวิทยาศาสตร์ระบบลำเลียงแสง สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน กล่าวว่า “นายชูชีพ อภิรักษ์ ผู้จัดการส่วนวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และคณะจากบริษัทไลอ้อน พร้อมด้วยนักวิทยาศาสตร์สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน คือ ดร.ศิริวรรณ ณะวงษ์ และ ดร.นิชาดา เจียรนัยกูร ได้ร่วมจัดแสดงและนำเสนอผลงานที่ร่วมพัฒนาระหว่างสถาบันฯ และบริษัทไลอ้อน ภายในงานประกวดสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่ 48 ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน 2566 ณ สวิตเซอร์แลนด์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์โลชั่นมามาคาระที่ใช้แสงซินโครตรอนตรวจวิเคราะห์โครงสร้างและคุณภาพของโลชั่น ผลิตภัณฑ์เจลอาบน้ำและเจลล้างหน้าโชกุบุสซึ สกิน โซลูชั่น ที่มีส่วนผสมของเมล็ดมะไฟจีน ซึ่งศึกษาโครงสร้างโมเลกุลด้วยแสงซินโครตรอน และยาสีฟันซอลส์ คิง เฮิร์บ ซึ่งผสมสารสกัดจากใบโมโรเฮยะที่มีสมบัติเป็นพรีไอติก โดยใช้แสงซินโครตรอนศึกษาการส่งเสริมจุลินทรีย์ที่ดีและควบคุมจุลินทรีย์ไม่ดีภายในช่องปาก ภายในงานมี 1,468 ผลงานจากทั่วโลกเข้าร่วมแสดงและประกวดผลงาน ซึ่งมีผลงานจากประเทศไทยกว่า 200 ผลงาน”

นายชูชีพ อภิรักษ์ถึงกับ “ได้รับรางวัลชนะเลิศสำหรับผลิตภัณฑ์โลชั่นมาคาระ ส่งประกวดในชื่อ Mama Kara Baby Lotion: Skin Barrier Technology for Holistically Skin Care ตอบคำถามสำหรับผลิตภัณฑ์เจลอาบน้ำและเจลล้าง ผิวหน้าโชกุบุสซึซึ่สกินมักจะส่งเกมในชื่อ Skin Microbiome Functionalized by Combination of Upcycling Local Local Plants ใน “Skin Solution Series Products” ได้รางวัลเหรียญเงินและยาสีฟันซอลส์ คิงเฮิร์บส่งเกมในชื่อ Advanced prebiotic herb จากแนวทางที่ยั่งยืนสำหรับไมโครไบโอมในช่องปากในยาสีฟันสมุนไพรเข้มข้น ได้รางวัลเหรียญเงินและรางวัลพิเศษโดยได้คะแนนจากกลุ่มผู้ที่ได้รับรางวัลประเทศเวียดนาม”