29 March 2024


AIS ยืนยันความพร้อมของโครงข่ายดิจิทัล 5G และ AIS Fibreด้วย Autonomous Network Monitoring ดูแลการใช้งานดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมงใ

Post on: Dec 21, 2022
เปิดอ่าน: 193 ครั้ง

 

AIS ยืนยันความพร้อมของดิจิทัล 5G และ AIS Fibre ด้วย  Autonomous Network Monitoring ดูแลการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงลูกค้าและคนไทย ฉลองปีใหม่อุ่นใจรับปี  2566

AIS พร้อมเป็นสื่อกลางส่งความสุขและอุ่นใจลูกค้าและคนไทยใช้งานบริการดิจิทัลในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สำหรับความต้องการ ตอกย้ำว่าองค์กรความปลอดภัยอัจฉริยะหรือ Cognitive Tech-Co นั้นยืนยันความพร้อมที่จะให้ บริการทั้งเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านในข้อกำหนดคุณภาพการใช้งาน จัดเตรียมระบบเฉพาะสัญญาณ AIS 5G รองรับพื้นที่ที่ให้บริการมากสุดในไทย นอกจากนี้ AIS Fibre นำเทคโนโลยี Autonomous Network Monitoring เพื่อดูแลการใช้งานดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมงและยังต้องใช้ปริมาณการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ แบบ Realtime ทั้งในพื้นที่คอสเคาท์ดาวน์ สถานที่ที่ใช้สำหรับพื้นที่ที่ระบบขนส่งมวลชนทั่วประเทศสามารถเข้าถึงได้ ความจุรองรับการใช้งานของลูกค้าและคนไทยให้ใช้บริการ ดิจิทัลอย่างอุ่นใจไม่สะดุดฉลองปีใหม่รับปี 2566

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS กล่าวว่า “เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์และความตั้งใจของ AIS ในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานดิจิทัลที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าและคนไทย เราได้เตรียมความพร้อมสูงสุดรองรับการใช้งานทั้งโครงข่าย AIS 5G/ 4G / AIS Super WiFi และ AIS Fibre ช่วงเทศกาลปีใหม่ทั้งในแง่ของบุคลากร ทีมเอนจิเนีย และการเสริมศักยภาพของเน็ตเวิร์ค เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานดาต้าทั้งลูกค้ามือถือ และเน็ตบ้านที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วประเทศ โดยเฉพาะใน 3 ประเด็นที่เราให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นคือ

1 พื้นที่จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง และการจัดงานเคาท์ดาวน์

2 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

3 จุดบริการขนส่งสาธารณะ และเส้นทางการเดินทางที่มีความหนาแน่น

ด้วยการเพิ่ม Capacity สถานีฐานเดิม การติดตั้งสถานีฐานชั่วคราว (Mini Tower) การระดมรถสถานีฐานเคลื่อนที่ (Mobile Base Station Car) และรถโมบายล์ชุมสาย COW (Cell-On-Wheel) ประกอบกับนำเทคโนโลยี Autonomous Network Monitoring ที่มีความอัจฉริยะในการบริหารจัดการ ตรวจเช็คทราฟฟิคและปริมาณการใช้งานของลูกค้าแบบ Realtime ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้เราสามารถเข้าเพื่อจัดสรรเพิ่ม Capacity ได้แบบอัตโนมัติ หรือแม้แต่การแก้ไขปัญหาให้ได้อย่างเร็วที่สุด”

“พวกเราชาว AIS ขอยกตัวอย่างการส่งต่อความอุ่นใจ เชื่อมความสุขให้กับคนไทยให้ก้าวสู่ปีใหม่ 2023 ไปพร้อมกัน และเรายังยืนยันถึงสิ่งที่ตั้งใจไว้ซึ่งจะรวมถึงด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อคน ไทยจะชี้แจงสถานการณ์ตามด้วยเครือข่ายสัญญาณและงานบริการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดสำหรับคนไทยที่สามารถใช้งานเครือข่ายสัญญาณได้เป็น  อย่าง  ดี

ป้ายกำกับ: