20 April 2024


ธุรกิจทันตกรรมโคราชเฟื่อง“โคลอนบี”ทุ่ม 20 ล.ผุดคลินิกสุดแนวตอบโจทย์คนรักฟันสวยด้วยนวัตกรรมใหม่

Post on: Mar 13, 2023
เปิดอ่าน: 13,621 ครั้ง

 

ธุรกิจทันตกรรมโคราชเฟื่อง“โคลอนบี”ทุ่ม 20 ล. ผุดคลินิกสุดแนวตอบโจทย์คนรักฟันสวยด้วยนวัตกรรมใหม่

ธุรกิจทำฟันโคราชเฟื่อง  “โคลอนบี” ทันตกรรมสมัยใหม่ทุ่ม 20 ล.ชูคลีนิคทำฟันด้วยนวัตกรรมใหม่ทันสมัยตอบโจทย์คนรักฟันการันตีด้วยรางวัล Platinum Elite Provider 3 ปีซ้อนจาก Invisalign  เปิดบริการ “พาข้าว” หวังดึงกลุ่มคนรักฟันใช้บริการ ชี้ตลาดแข่งขันสูงเหตุหมอจบใหม่เปิดคลินิกง่าย  เผยคนโคราชมีกำลังในการซื้อสูงและตลาดยังเติบโตได้ดี

ทต.รุจน์ นาผล หรือหมอรุจน์  เจ้าของคลินิก “โคลอนบี” ศูนย์ฟันสวย ตั้งอยู่ภายในโครงการพาข้าว  ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า  คลินิกฟันสวย “โคลอนบี” เป็นสาขาน้องใหม่ที่เปิดมาพร้อมกับพาข้าว คอมมูนิติ้มอลล์แห่งใหม่เมืองโคราชประมาณ 3 เดือนเศษ ซึ่งเป็นคลินิกที่มุ่งเน้นความโอ่อ่า โอ่โถง เป็นคลินิกสมัยใหม่เน้นการตกแต่งแบบ Luxury ผสม Modern เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาใช้บริการ โดยเรามีบริการตั้งแต่การ ขูดหินปูน อุดฟัน ถอนฟัน จัดฟัน ผ่าตัดกราม และบริการครบวงจร โดย “โคลอนบี” จะเน้นการจัดฟันสวยงาม แต่เรามีบริการครบวงจรเช่นกัน  สิ่งสำคัญที่เรามอบให้กับลูกค้าและทำให้คลินิกฟันแตกต่างจากที่อื่นคือ เราให้ความสำคัญเรื่องของการบริการหน้าบ้าน  ทั้งก่อน ระหว่างและหลังการขาย ทันตแพทย์ทุกคนพร้อมให้บริการปรึกษาปัญหาฟันให้กับคนไข้อย่างเอาใจใส่ดูแล ใกล้ชิดเสมือนญาติ และเราสามารถแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้ตรงจุด ตั้งแต่การจัดฟันจนไปถึงการผ่าตัดใหญ่ คลินิกเราสามารถรองรับได้ทุกเคส  เราเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กันคนไข้หรือ  smile Consultant โดยมีพนักงานคอยให้บริการมากกว่า 10 คน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 20.00 น.ทุกวัน เน้นผู้มีปัญหาฟันทุกเพศทุกวัย

นอกจากนี้เรายังมีประสบการณ์จากการทำคลินิกฟันอีก 2 แห่งคือ  คลินิกทันตกรรมนั่งเล่น เน้นบรรยากาศอบอุ่นแบบอยู่บ้านหรืออยู่กับครอบครัวทำคลินิกเป็นห้องนั่งเล่น ลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท โดยเปิดมานานกว่า 7 ปีแล้ว ให้บริการทำฟันครบวงจรเช่นกันตั้งอยู่ที่ตรงข้ามบ้านสวนเกาะทิพย์ใกล้ตลาดไนท์บ้านเกาะ และ คลินิกโคลอน P  เป็นคลินิกรักษาฟันครบวงจรภายในโครงการคลังวิลล่า และ ล่าสุดคือ โคลอน B เน้นการรักษาฟันสวยด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการจัดฟันสวยใส 3 มิติหรือ Invisalign โดยเราได้รับรางวัล Platinum Elite Providerปีที่ 3 จาก Invisalign เป็นทันตแพทย์ที่มีเคส Invisalign เยอะที่สุดในภาคอีสานตอนล่าง 3 ปีซ้อน

ด้าน ทตญ.กัลยกร วงษ์สมตระกูล หรือ หมอกิ๊ฟ หนึ่งในหุ้นส่วนคลินิกโคลอนบี  กล่าวว่า เป้าหมายของ “โคลอนบี” คือ การเป็นเบอร์ 1ด้านการจัดฟันสวยเมืองโคราช โดยเราได้พรีเซ็นเตอร์ คือ น้องลูกตาล สุรารัตน์  เกียรติสูงเนิน  สาวงามจากเวทีประกวดมีสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2021 มาเป็นแอมบาสเดอร์ให้กับทางร้านเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้สนใจด้านการรักฟันสวย และอยากมีฟันสวยเหมือนนางงามเข้ามาใช้บริการที่คลินิกของเรา  ซึ่งคาดว่าจะสามารถกระตุ้นกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น อย่างไรก็ตามสำหรับคลินิกโคลอนบี   พาข้าว มีที่จอดรถสะดวกสบาย และสถานที่โอ่โถงโล่งโปร่งสบาย เพราะมีแบบห้องทำฟันที่ไม่ซ้ำที่อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นธีมห้องสีชมพู สีดำ  โดยทุกห้องคนไข้เข้ามาจะรู้สึกผ่อนคลาย สบาย ไม่เหมือนมาทำฟัน และมีอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัยครบวงจรตอบโจทย์ผู้มีปัญหาฟันทุกรูปแบบ ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงกรุงเทพฯ   ซึ่งใช้เงินลงทุนไปกว่า 20 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 1-2 ปีนี้แน่นอน

ด้าน ทพญ.นิษฐกานต์ เดชครุฑ หรือ หมอกุ๊ก ได้กล่าวถึงการแข่งขันของธุรกิจทำฟันในจังหวัดนครราชสีมาว่า นครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ เป็นประตูสู่ภาคอีสาน กำลังซื้อของชาวโคราชมีสูง แต่เราจะทำอย่างไรให้คนไข้เลือกเรานั่นคือโจทย์สำคัญสำหรับการทำธุรกิจคลินิกฟันของเรา เราตอบโจทย์เรื่องนี้ให้ได้ก่อน  เราต้องสร้างความโดดเด่นของเราขึ้นมาให้บริการได้ครบวงจรและมีคุณภาพ โดยคนไข้ไม่ต้องไปใช้บริการไกลถึงกรุงเทพ เราไม่เน้นแข่งขันเรื่องราคาแต่เน้นไปที่คุณภาพการให้บริการเป็นหลัก เมื่อคนไข้มาแล้วประทับใช้ก็กลับมาใช้บริการอีก  ต้องยอมรับว่าตลาดมีการแข่งขันกันสูง มีหมอจบใหม่เยอะหลายคนจบมาแล้วก็เปิดคลินิก และตลาดด้านนี้จะเติบโตมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีใหม่ ๆ ก็เข้ามามากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้บริโภค อย่างไรก็ตามสิ่งที่ คลินิกโคลอนบี ต้องการคือ การสร้างความมั่นใจให้คนไข้ ด้วยการบริการที่ได้มาตรฐานตอบโจทย์คนไข้ได้ทุกมิติ และสุดท้ายคือ คนไข้เลือกที่จะมาใช้บริการเราแทนที่จะเดินทางเข้าไปใช้บริการที่กรุงเทพฯ