26 April 2024


ชัดเจน!ผลสอบดราม่าฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้ภรรยา ผอ.รพ.-สามีหน.ฝ่ายเภสัชฯ ผิดจริง ชง สสจ.โคราชเชือด

Post on: Aug 18, 2021
เปิดอ่าน: 560 ครั้ง

 

ผลสอบข้อเท็จจริงชี้ชัด รพ.เฉลิมพระเกียรติ โคราช จัดสรรฉีดวัคซีนไฟเซอร์บูสเตอร์โดสเข็ม 3 ให้ภรรยา ผอ.รพ.และสามีหัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรมฯ พร้อมพนักงานร้านขายยา ไม่ใช่บุคลากรการแพทย์ด่านหน้าผิดเงื่อนไขชัดเจน ชงเรื่องให้สสจ. ตัดสินเชือด

วันนี้ (17 ส.ค.) ความคืบหน้ากรณีมีการแชร์กันในโลกโซเชียล เกี่ยวกับรายชื่อผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) เป็นบูสเตอร์โดส (Booster Dose) เข็ม 3  ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ของโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งพบว่า ในจำนวน 144 ราย ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ มีรายชื่อของภรรยาผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ที่ทำงานอยู่ในคลินิกเอกชน และสามีของหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติซึ่งเปิดกิจการร้านขายยา รวมอยู่ด้วย จนมีการวิพากษ์วิจารเป็นอย่างมากว่า ทั้ง 2 คน ไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า เหตุใดจึงได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ต่อมา นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)นครราชสีมา ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าวขึ้น โดย มี นพ.วิชาญ คิดเห็น รอง สสจ.นครราชสีมา ประธานคณะกรรมการฯ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ นพ.วิชาญ คิดเห็น รอง สสจ.นครราชสีมา ในฐานะ ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กล่าวว่า คณะกรรมการฯ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว พบว่า มีการนำวัคซีนไฟเซอร์ไปฉีดให้กับบุคคลโดยผิดเงื่อนไขจริง ซึ่งมีอยู่ 3 ราย ประกอบด้วย  1. ภรรยาของ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ 2.สามีของหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค รพ.เฉลิมพระเกียรติ และ 3. เป็นพนักงานในร้านขายยาของเภสัชกร ดังกล่าว

ทั้งนี้เบื้องต้น ผู้ถูกสอบสวนชี้แจงว่า ได้กระทำการโดยเข้าใจว่าเป็นบุคลากรด่านหน้าเช่นกัน เพราะลักษณะงานใกล้ชิดเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19  จากนี้ตนในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จะได้สรุปผลการสอบสวนและรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมดส่งให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  ได้วินิจฉัยข้อถูกผิดและพิจารณาตัดสินลงโทษต่อไป