26 April 2024


สมาคมสมาพันธ์สื่อฯ โคราช หนุนการจัดคอนเสิร์ต “เพื่อพี่น้องผองเพื่อนชาวดนตรีโคราช” ต่อลมหายใจศิลปินโคราชฝ่าวิกฤติโควิด-19

Post on: Sep 5, 2021
เปิดอ่าน: 686 ครั้ง
  1.  

ลมหายใจแห่งเสียงดนตรี! งาน Music For Our City  คอนเสิร์ตเพื่อพี่น้องผองเพื่อนชาวดนตรีโคราช ประเดิม EP.1 ตอบรับดี ชาวโคราชช่วยส่งความช่วยเหลือกลุ่มศิลปินที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ล้น เผยมีศิลปิน 23 ชีวิตมาขับกล่อมเสียงเพลงผ่านFacebook Live  ส่งความสุขผ่านหน้าจอโทรศัพท์ไปยังทุกคน ชวนเป็นกำลังใจและช่วยเหลือกันต่อทุกเย็นวันเสาร์  ร่วมฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน

นายวีรพล   จงเจริญใจ   ประธานกรรมาธิการสถาปนิกอีสานแกนนำการจัดงาน Music for our city เปิดเผยว่า  ได้ร่วมกับพันธมิตรองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ทั้ง สมาคมสมาพันธ์สื่อมวลชนพันธมิตรนครราชสีมา, สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา, สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา, สมาคมเอสเอ็มอีไทยจังหวัดนครราชสีมา, Biz Club นครราชสีมา ฯลฯ และกลุ่มศิลปินโคราช จัดงานคอนเสิร์ตเพื่อพี่น้องผองเพื่อนชาวดนตรีโคราช  หรือ Music For Our City  ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือกลุ่มศิลปินชาวโคราชที่ได้รับผลกระทบจากการะบาดของโควิด-19 หลังมีการสั่งปิดสถานบันเทิงทำให้ศิลปินได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักขาดรายได้ ความเป็นอยู่ลำบาก เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีอาชีพนี้ให้อยู่ต่อได้เราจึงกำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้น

โดยรูปแบบการจัดงานเป็นการจัดการแสดงคอนเสิร์ตแบบใหม่ (New Normal) ผ่าน Face Book Live เพื่อลดการรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก ป้องกันการระบาดของโรค ซึ่งกลุ่มศิลปินจะสลับสับเปลี่ยนกันมาขับกล่อมเสียงเพลงอันไพเราะผ่านสื่อออนไลน์ให้ประชาชนได้รับชมกันแบบเต็มอิ่ม ทุกคนจะได้ผ่อนคลายความเครียดไปพร้อม ๆ กัน  และยังเป็นเวทีที่จะมอบความสุขให้แก่ประชาชนในช่วงที่ทุกคนต่างอึดอัด เครียดออกไปไหนไม่ได้ บางอาชีพก็ทำงานไม่ได้ ฉะนั้นจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาร่วมเป็นกำลังใจให้ศิลปินชาวโคราชทุกคนให้สู้ต่อไปให้ได้ในภาวะที่ยากลำบากช่วงนี้ และร่วมกันผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันโดยติดตามรับชมการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ทุกวันเสาร์ ผ่านทาง เพจ  Korat: เมืองที่คุณสร้างได้ ,  Music for our city, เพจ Koratdaily และเพจ Korattimes บ้านเอ็ง

นายวีรพล  กล่าวว่า สัปดาห์แรก หรือ EP.1 เราจัดคอนเสิร์ตไปเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อ “Music for our City EP.1 ลมหายใจแห่งเสียงดนตรี”  นักดนตรีร่วมแสดงครั้งนี้  23 ท่าน ยอดผู้ชมร่วมหมื่น และมียอดบริจาคช่วยเหลือ 117,000 บาทซึ่งเกินความคาดหมาย ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันใจงานครั้งนี้ขึ้น

ส่วน EP.2 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 ก.ย.64 ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป และมีการจัดต่อเนื่องไปเรื่อย ๆจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วมต่อลมหายใจให้ศิลปินเหล่านี้ นอกจากเป็นกำลังใจแล้วยังสามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคารของ Music for our city ธนาคารไทยพาณิชย์ 8134037626 ชื่อบัญชีนายวีรพล จงเจริญใจ และ นายธีรัตน์ เศรษฐ์กมลฉัตร  หรือบัญชีของศิลปินแต่ละท่านซึ่งจะขึ้นให้ในช่วง  Live สด แล้วพบกันทุกเย็นวันเสาร์  เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ด้าน นางสาวฉัตรสุรางค์  กองภา นายกสมาคมสมาพันธ์สื่อมวลชนพันธมิตรนครราชสีมา เปิดเผยว่า การระบาดโควิด-19 ระรอกใหม่นี้ส่งผลกระทบต่อทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มศิลปินจะเป็นอาชีพแรกที่ถูกสั่งปิดกิจการ และเป็นอาชีพหลังที่จะอนุญาตให้เปิดฉะนั้นผู้ที่มีอาชีพเป็นนักดนตรีจึงเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างมากและลำบากมากว่ากลุ่มอาชีพอื่น ฉะนั้นในฐานะสื่อมวลชนสมาคมสมาพันธ์ฯ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนงานคอนเสิร์ตครั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้กลุ่มศิลปินชาวโคราชได้เดินหน้าต่อไปพร้อม ๆ กับกลุ่มอาชีพอื่น ๆ ได้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เราพร้อมประชาสัมพันธ์เพื่อส่งข่าวให้ประชาชนได้รับทราบในทุกช่องทางสื่อเพื่อช่วยเหลือกันในเวลาที่ทุกคนลำบาก และขอเชิญชวนพี่น้องชาวโคราชร่วมส่งกำลังใจช่วยเหลือกลุ่มศิลปินชาวโคราชบ้านเราให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันตามกำลังความสามารถของแต่ละคน