26 April 2024


ทวงปืนจากโจร!! ค้น 47 จุดทั่วโคราช ทลายแหล่งขายปืนออนไลน์ได้พร้อมของกลางอื้อ (ชมคลิป)

Post on: Mar 24, 2017
เปิดอ่าน: 2,459 ครั้ง

 

ตร.ชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.สปพ. ผสานกำลัง ตร.ท้องที่ และทหาร ทภ.2 กว่า 350 นาย กระจายกำลังตรวจค้นเป้าหมาย 47 จุดทั่วโคราช ตามยุทธการ “191 ทวงคืนปืนจากรังโจร” พบกระทำผิด 7 จุด รวบผู้ต้องหาได้ 8 ราย ตรวจยึดปืนอาวุธสงครามได้อื้อ พร้อมหลักฐานซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์ เร่งขยายผลจับเครือข่าย

ทวงคืนปืนจากรังโจร-web

เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ (24 มี.ค.) ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว  ถ.สุรนารายณ์  ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.วิทูรย์  ศิริปักมานนท์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 (มทบ.21) ,พล.ต.ต.สุภากร  คำสิงห์นอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยพ.ต.อ.สำราญ  นวลมา รองผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (รอง ผบก.สปพ.191)  ตัวแทนจาก ชุดปฏิบัติการพิเศษ (อรินท   ราช 26 ) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงผลการปิดล้อมตรวจค้นอาวุธปืน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ประกอบด้วย สายตรวจและชุดสืบสวนหาข่าว, ชุดปฏิบัติการพิเศษ (อรินทราช 26) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ  บก.ทท. บก.สส.ภ.3, บก.รฟ, บก.ทล., บก.191 ตำรวจภูธรภาค 3, ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา, เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ. 21 ค่ายสุรนารี รวม 350 นาย ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้น ตามยุทธการ “191 ทางปืนจากรังโจร ครั้งที่ 20 และ เป็นครั้งแรกในจังหวัดนครราชสีมา โดยได้กำหนดเป้าหมายละกระจายกำลังออกตรวจค้นจำนวน 47 จุด  พบกระทำความผิด 7 จุด จับกุมผู้ต้องหาได้ 8 ราย 8 คน และตรวจยึดปืนและสิ่งผิดกฎหมาย 1 ราย

ทั้งนี้ไดมีการตรวจยึดของกลางเป็นอาวุธปืนจำนวน 34 กระบอก มีทั้ง ลูกซองสั้น ลูกซองยาว ปืนยาวลูกกรด ปืนไทยประดิษฐ์ ปืนขนาด .38 มม.  เป็นอาวุธปืนที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ  จำนวน16 กระบอก และอาวุธปืนไม่มีทะเบียน 18 กระบอก พร้อมอาวุธสงครามเป็นอุปกรณ์ในการประกอบวัตถุระเบิด  เครื่องกระสุนปืน จำนวน 582 นัด อุปกรณ์การเสพกัญชา จำนวน 1 ชุด ดำเนินคดีข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเปินไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย

ทวงคืนปืนจากรังโจร-web1

ทั้งนี้สืบเนื่องจากการขยายผลจับกุมนายมนัส ศรศรีชัย กับนายปิยะชัย  เรืองสาท  ซึ่งจำหน่ายอาวุธปืนดัดแปลงจาก บีบีกัน ทางเฟซบุ๊ค โดยส่งสินค้าเป็นอาวุธปืนให้ลูกค้าผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาที่เป็นเครือข่ายได้อีกหลายรายพร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและยาเสพติด โดยพบว่า อาวุธปืนที่ขายให้กับลูกค้ามีการปั้มยี่ห้อของตนเอง และเป็นอาวุธปืนที่ผลิตเอง

สำหรับผู้ต้องหารายล่าสุด (ขอสงวนชื่อ) ซึ่งเป็นผู้ที่ขายอาวูธปืนผ่านทางเฟซบุ๊คจับกุมได้ในเขต สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา  เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นนายหน้าซื้อขายอาวุธปืนผ่านออนไลน์ โดยทำมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว และเข้ามาเช่า อพาร์ทเม้นอยู่ในพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลไปยังเครือข่ายต่อไป

ทวงคืนปืนจากรังโจร-web2

ทวงคืนปืนจากรังโจร-web3

ทวงคืนปืนจากรังโจร-web4

ทวงคืนปืนจากรังโจร-web5

ทวงคืนปืนจากรังโจร-web6

ทวงคืนปืนจากรังโจร-web7

ทวงคืนปืนจากรังโจร-web8

ทวงคืนปืนจากรังโจร-web9

ทวงคืนปืนจากรังโจร-web10