28 April 2024


งามหน้า! ตำรวจ สภ.คงโคราชถูกให้ออกหลังเบ่งกินเตี๋ยว-เบียร์ฟรี 3 วัน ชกหน้าแคชเชียร์ (ชมคลิป)

Post on: Sep 6, 2015
เปิดอ่าน: 782 ครั้ง

ผู้การฯโคราช สั่งให้ออกราชการไว้ก่อน “พ.ต.ท.” สว.สส.สภ.คง โคราชฉาว ทำงามหน้าเบ่งกินก๋วยเตี๋ยว-เบียร์ ฟรี 3 วันติดต่อกัน ถูกแคชเชียร์เรียกเก็บเงินกลับโมโหชกหน้าจนดั้งหักเจ็บสาหัสและกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์มัดแน่น ถูกแจ้งดำเนินคดีอาญา ด้าน “ผบช.ภ.3” สั่งเชือดนายตร.เบ่งกินอย่างตรงไปตรงมา
หนังสือให้ออกราชการ 2
วานนี้ ( 5 ก.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ที่ 946/2558 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน ลงวันที่ 3 กันยายน 2558 ลงนามโดย พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) นครราชสีมา

สำหรับเนื้อหาคำสั่งระบุว่า ด้วย พ.ต.ท.ปราการ กอปรสิริพัฒน์ ตำแหน่ง สารวัตรสืบสวนสอบสวน (สว.สส.) สภ.คง จ.นครราชสีมา สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา รับเงินเดือนระดับ ส.3 ขั้น 15 ( 29,680 บาท) มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยต้องหาคดีอาญาข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส เหตุเกิดที่ร้านอาหาร ส.สุนทร ถ.ช้างเผือก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2558 เวลาประมาณ 22.43 น. และ มีเหตุพักราชการได้ ตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 3 (1) (2) คือ เป็นเรื่องเกี่ยวกับความประพฤติหรือพฤติการณ์อันไม่น่าไว้วางใจ ถ้าคงอยู่ในหน้าที่จะเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนพิจารณา และได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการสอบสวนพิจารณาคดีที่เป็นเหตุให้สั่งพักราชการนั้น จะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว

ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 95 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ประกอบกับ กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 3 (1) (2) และ ข้อ 8 จึงให้ พ.ต.ท.ปราการ กอปรสิริพัฒน์ ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนวินัยทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 3 กันยายน 2558
หนังสือให้ออกราชการ 1
ทางด้าน พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ว่า ตนสั่งให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาดำเนินการเอาผิดทางวินัย กับนายตำรวจนายนี้ อย่างตรงไปตรงมา และเป็นไปตามระเบียบปฏิบัติ ทั้งนี้ได้รับรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ปราการ พร้อมพวกอีก 2 นาย มีพฤติกรรมเสื่อมเสียต่อวงการข้าราชการตำรวจ ด้วยการไปอวดโอ้เพื่อรับประทานก๋วยเตี๋ยวพร้อมดื่มเบียร์ฟรี หรือเรียกว่า “เบ่งกินฟรี” ในร้าน ส.สุนทร เป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน โดยวันแรกดื่มเบียร์ 700 บาท ไม่ยอมจ่ายเงิน วันที่สองอีก 800 บาท และวันที่ 3 มาในพฤติกรรมลักษณะเดิม แต่เมื่อถูกพนักงานเรียกเก็บเงินจึงเกิดการโต้เถียงกันและทำร้ายร่างกายชกที่บริเวณใบหน้าพนักงานเก็บเงินจนดั้งจมูกหัก ซึ่ง มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้