1 May 2024


(ชมคลิป)หาดูยาก ! ตุ๊กแก 2 หางสุดรักเลี้ยงมา 5 ปี ถูกงูเขียวเขมือบเป็น ๆ ทั้งตัว ร้องกู้ภัยโคราชช่วย

Post on: Oct 5, 2015
เปิดอ่าน: 1,529 ครั้ง

หาดูยาก! ตุ๊กแก 2 หางหายาก เจ้าของเลี้ยงไว้ในบ้านมา 5 ปี สุดรัก ถูกงูเขียวเขมือบเข้าไปเป็น ๆ ทั้งตัว  เจ้าของร่ำไห้ บอกเลี้ยงไว้ช่วยกำจัดแมลงสาบในบ้าน ร้องกู้ภัยโคราชช่วย  ด้านอาสาสมัครฯ ประหลาดใจงูเขียวมักกินตับตุ๊กแกแต่ตัวนี้กลืนเข้าไปทั้งตัว  หมดหวังนำซากตุ๊กแกตายแล้วไปทิ้งขยะกลับไปดูอีกทีฟื้นปาฏิหาริย์

แปลกงูเขียวเขมือบตุ๊กแกเป็น ๆทั้งตัว-web3

แปลกงูเขียวเขมือบตุ๊กแกเป็น ๆทั้งตัว-web2

วันนี้ (5 ต.ค.) หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุงูเข้าบ้านเรือนประชาชน บ้าน เลขที่  276/9 ถ.พลแสน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา  จึงประสานนายสงัด  ปั่นกลางอาสาสมัคร จุดบริการสวนลุม  เดินทางไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน พบ น.ส.มัทนียา หรือ แอ  รติยาภรณ์พันธุ์ อายุ 21 ปี เจ้าของบ้าน ได้นำนายสงัดไปดูจุดที่งูอยู่ในบ้านเพื่อให้จับออกไป

แปลกงูเขียวเขมือบตุ๊กแกเป็น ๆทั้งตัว-web5

แปลกงูเขียวเขมือบตุ๊กแกเป็น ๆทั้งตัว-web6    แปลกงูเขียวเขมือบตุ๊กแกเป็น ๆทั้งตัว-web7

นายสงัด กล่าวว่า  ที่เกิดเหตุพบงูเขียวขนาดใหญ่กำลังกลืนตุ๊กแก 2 หางตัวใหญ่ยาวประมาณ 10 นิ้วขนาดลำตัวหนาประมาณ 2 นิ้ว เห็นตุ๊กแกเฉพาะขาหลังกับส่วนห่างที่มี 2 แฉกส่วนหัวและลำตัวทั้งหมดอยู่ในท้องงู ถูกงูเขียวกลืนเข้าไปเกือบ 90%  ตอนแรกรู้สึกแปลกใจ เพราะเคยได้ยินคนเก่าแก่เล่าให้ฟังว่า งูเขียวมักจะกินตับตุ๊กแกโดยฉกเข้าไปทางปากตุ๊กแก ไม่ใช่เขมือบทั้งตัวแบบนี้ แต่งูเขียวตัวนี้อาจจะใหญ่กว่างูเขียวทั่วไปจึงกินตุ๊กแกเข้าไปทั้งตัวได้

แปลกงูเขียวเขมือบตุ๊กแกเป็น ๆทั้งตัว-web1

แปลกงูเขียวเขมือบตุ๊กแกเป็น ๆทั้งตัว-web4

จากนั้นตนได้ใช้อุปกรณ์ในการจับงูที่พันอยู่บนกรงเหล็กดัดหน้าต่าง ก่อนจะใช้บ่วงคล้องออกไปใส่กระสอบที่เตรียมไว้ ขณะนั้นตัวตุ๊กแกยังอยู่ในปากงู เจ้าของถึงกับร้องไห้เสียใจที่ตุ๊กแกถูกงูกินไป  จากนั้นตนได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อนำกระสอบใส่งูและตุ๊กแกไปปล่อยบริเวณป่าด้านหลังเรือนจำกลางนครราชสีมาซึ่งงูเป็นงูเขียวลายตุ๊กแกไม่มีพิษ  เมื่อมาถึงจุดปล่อยงูปรากฏว่างูเขียวได้สำรอกตุ๊กแกออกมา  ซึ่งตุ๊กแกนอนแน่นิ่งจับขึ้นมาดูก็ตัวอ่อนหมดแล้ว คิดว่าตุ๊กแกคงจะตายแล้ว ตนจึงปล่อยไว้ในกระสอบและนำไปทิ้งขยะใกล้ ๆ บริเวณดังกล่าว จากนั้นผ่านมาไม่กี่ชั่วโมงตนกลับไปดูเพื่อจะเก็บซากตุ๊กแกมาให้ผู้สื่อข่าวดูปรากฏว่าตุ๊กแกกลับฟื้นขึ้นมาอย่างปาฎิหาริย์ ตรวจสอบมีเจ็บแผลเล็กที่บริเวณปาก ตนจึงนำกลับไปปล่อยคืนให้เจ้าของ

แปลกงูเขียวเขมือบตุ๊กแกเป็น ๆทั้งตัว-web9

แปลกงูเขียวเขมือบตุ๊กแกเป็น ๆทั้งตัว-web8

ด้าน น.ส.มันทนียา    กล่าว่า  ตุ๊กแกตัวดังกล่าวอาศัยอยู่ในบ้านมานานร่วม 5 ปีแล้ว มีคนมาขอซื้อก็ไม่ขาย เพราะต้องการเลี้ยงไว้ให้กินแมลงสาบ เนื่องจากตัวเองกลัวแมลงสาบจึงคิดว่ามีตุ๊กแกไว้ดีกว่ามีแมลงสาบ  ส่วนใหญ่ตุ๊กแกมักจะอยู่อาศัยและวิ่งอยู่ตรงห้องครัว ออกมาหากกินแมลงต่าง ๆรวมถึงแมลงสาบใกล้ ๆ หลอดไฟอยู่เป็นประจำ   ส่วนงูเขียวแม่เห็นเข้ามาในบ้านตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมา แต่คิดว่างูน่าจะออกไปแล้วเพราะไม่เจออีกเลย  แต่วันนี้ขณะนี้ที่ตัวเองจะเข้ามาเอาตะเกียบในห้องครัวเพื่อไปทานก๋วยเตี๋ยว ก็มองเห็นงูเขียวกำลังเขมือบตุ๊กแกอยู่  ด้วยความตกใจวิ่งหนีออกมาและรีบแจ้งอาสาสมัครกู้ภัยฯ มาช่วยจับออกไป คิดว่าตุ๊กแกที่เลี้ยงไว้คงตายแน่นอนเพราะถูกกินเข้าเกือบหมดตัวแล้ว ตอนนั้นรู้สึกเสียใจร้องไห้  เพราะตุ๊กแกอยู่ด้วยกันมานานคอยกำจัดแมลงสาบให้อย่างดี รู้สึกผูกพัน แต่มาถูกงูกินตายไปแล้ว และเพิ่งทราบจากทางกู้ภัยว่าตุ๊กแกมี 2 หาง จากนั้นผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงทางอาสาสมัครกู้ภัยฯ มาแจ้งว่าตุ๊กแกยังไม่ตายและนำกลับมาคืนให้รู้สึกดีใจมาก ตนบอกให้เอาไปปล่อยไว้ที่เดิม เพื่อให้อยู่ที่บ้านนี้เหมือนเดิม  ต่อไปคงต้องคอยดูงูที่จะเข้ามากิน

แปลกงูเขียวเขมือบตุ๊กแกเป็น ๆทั้งตัว-web10