5 May 2024


(ชมคลิป) ภัยสังคม ! ตร.โคราชรวบยกแก๊งญาติพี่น้องถีบรถหญิงชิงทรัพย์

Post on: Oct 21, 2015
เปิดอ่าน: 872 ครั้ง

ตำรวจโคราชรวบยกแก๊ง 4 ญาติพี่น้องแสบก่อเหตุชิงทรัพย์ เลือกเหยื่อผู้หญิงถีบรถ จยย. ก่อนฉกทรัพย์หลบหนี  เผยก่อเหตุมาอย่างโชกโชนเฉพาะในพื้นที่โคราชก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้งเหยื่อเสียชีวิต 1 ราย สอบประวัติหัวหน้าแก๊งเคยติดคุกในคดีลักทรัพย์และเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ได้กี่เดือนริเป็นโจรอีก เผยหาก ปชช.เคยตกเป็นเหยื่อแก๊งนี้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้ที่ สภ.โพธิ์กลาง

รวบยกแก๊งญาติพี่น้องถีบรถหญิงชิงทรัพย์-web1

เมื่อเวลา 10.15 น.วันนี้ ( 19 ต.ค.) ที่หน้า สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราราชสีมา พล.ต.ต.ฐากูร  นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย  พ.ต.อ.อัทธชนม์ ช่วงงาม ผู้กำกับการ สภ.โพธิ์กลาง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งชิงทรัพย์ได้ผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย  นายทนงหรือ หนุ่ย  ขอเหนี่ยวกลาง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม. 8 ต.หลุ่งตะเคียน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา นายวัชรพงษ์ หรือก็อฟ  สิมสิริวัตร์ อายุ 26 ปี (เป็นบุคคลตกสำรวจไม่ได้แจ้งเกิด) น้องเขยนายทนง อยู่บ้านเลขที่ 113 ม. 9 ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา  และเยาวชนอีก 2 รายอายุ 18 ปี และ 15 ปี   ซึ่งเป็นน้องชายต่างบิดาของนายวัชรพงษ์ พร้อมของกลาง เสื้อแจ็คเก็ต 2 ตัว หมวกนิรภัย 3 ใบ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน ที่ใช้เป็นยานพาหนะก่อเหตุ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลางได้รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 58 เวลา 19.30 น.ข้างกำแพง หอพักพนักงาน บริษัท พีซีเอส บ้านโคกเพชร นายทนงและพวกได้ขับ จักรยานยนต์ตาม น.ส.วิไลพร หรือ ชม อินตะกูล ผู้เสียหาย แล้วใช้เท้าถีบรถผู้เสียหายล้มลง ก่อนชิงทรัพย์ทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำ,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง,กระเป๋าสะพาย ภายในมีลอตเตอรี่หลบหนีไป โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 ก.ย.58 เวลาประมาณ 10.00 น. ริมอ่างห้วยยาง นายทนง และพวกได้ร่วมกันชิงทรัพย์ สร้อยคอทองคำ,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง โน้ต 2 กระเป๋าสะพาย เงินสด ของ นางนัชชา อิ่มเกษม โดยขับรถจักรยานยนต์ตามผู้เสียหาย แล้วใช้เท้าถีบรถผู้เสียหายล้มลงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา แล้วชิงทรัพย์หลบหนี เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนหาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี พบมีตำหนิรูปพรรณและยานพาหนะที่คนร้ายใช้มีลักษณะคล้ายกัน เจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของนางทนง จึงติดตามตัวจับกุมได้ที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ขณะนายทนงกำลังทำงานรับจ้างปลูกมันสำปะหลัง ส่วนนายวัชรพงษ์  น้องเขยได้มาพักอยู่กับภรรยาซึ่งเป็นน้องสาวนายทนงที่ อ.ปกธงชัย เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวและขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งซึ่งเป็นน้องชายต่างบิดาของนายวัชรพงษ์ อยู่ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  และเป็นเยาวชนทั้งคู่

รวบยกแก๊งญาติพี่น้องถีบรถหญิงชิงทรัพย์-web2

ทั้งหมดรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุในพื้นที่ สภ.สูงเนินจำนวน  3 ครั้ง จะเน้นเป้าหมายเป็นผู้หญิงที่สวมใส่ของมีค่าอาศัยช่วงขับรถไปในที่เปลี่ยวเพียงลำพัง จะขึ่ จยย. เข้าประกบก่อนใช้เท้าถีบรถล้มและเข้าไปชิงทรัพย์ บางรายใช้มีดจี้เพื่อเอาทรัพย์สิน ก่อนนำเงินไปแบ่งกันใช้จ่าย

รวบยกแก๊งญาติพี่น้องถีบรถหญิงชิงทรัพย์-web3

จากการสอบประวัติพบว่านายทนง หัวหน้าแก๊ง เพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์ออกจากเรือนจำมาเมื่อเดือน เม.ย. 2558 และมาลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้นอีก จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ก่อนนำตัวส่งพนักงาน สอบสวน สภ.โพธิ์กลางเพื่อดำเนินคดีต่อไป

รวบยกแก๊งญาติพี่น้องถีบรถหญิงชิงทรัพย์-web4

ทั้งนี้หาประชาชนเคยตกเป็นเหยื่อคนร้ายกลุ่มนี้ สามารถมาดูตัวและแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ในวันเวลาราชการ