2 May 2024


(ชมคลิป) ภัยสังคม! โจรบาปทุบกระจกรถฉกทรัพย์ขณะจอดไว้ในวัดกลางเมืองโคราช

Post on: Nov 11, 2015
เปิดอ่าน: 928 ครั้ง

ภัยสังคม ! คนร้ายก่อเหตุทุบกระจกรถฉกทรัพย์สิน ขณะจอดไว้ในวัดกลางเมืองโคราช มูลค่าความเสียหายกว่า 1.2 หมื่นบาท  ตร. คาดเป็นคนอาศัยอยู่ในระแวกใกล้เคียงดูลาดเลาหลายวันก่อนอาศัยช่วงปลอดคนลงมือก่อเหตุ

ทุบกระจกรถลักทรัพย์-web3

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (11 พ.ย.)  ร.ต.ท.พงษ์ศักดิ์  ปิยเฉลิมชัย ร้อยเวร สภ.เมือง นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายทุบกระจกรถของประชาชนและลักทรัพย์สินไป เหตุเกิดภายในวัดโพธิ์ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ไฮลักซ์ ฮีโร่ สีแดง  แบบตอนเดียว ทะเบียน บน-2987 นครราชสีมา สภาพกระจกด้าวขวาฝั่งคนขับถูกของแข็งทุบกระจกประตู   แตก บริเวณคอนโซนหน้าเครื่องเสียงถูกรื้อออกไป บริเวณโดยรอบรถพบท่อเหล็กขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร ตกอยู่

ทุบกระจกรถลักทรัพย์-web1

จากการสอบถามนายสุเมธ  ดำรงรุ่งเรือง อายุ 29  ปี   เปิดเผยว่า  ตนเองนำรถมาจอดฝากวัดไว้กว่า 1 สัปดาห์แล้ว เนื่องจากบ้านอยู่ในระแวกนี้ จะขับรถจักรยานยนต์ออกมาดูรถทุกวัน แต่ส่วนใหญ่จะมาช่วงเย็น วันนี้มีคนไปแจ้งที่บ้านว่า มีคนทุบรถจึงขับรถออกมาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ทุบกระจกรถลักทรัพย์-web2

ด้าน ร.ต.ท.พงษ์ศักดิ์    กล่าวว่า รถยนต์คันดังกล่าวเจ้าของนำไปตกแต่งใส่เครื่องเสียงเพื่อให้มีความทันสมัย ทรัพย์สินที่หายไปคือ เครื่องเสียงมูลค่า 2,000 บาท พาวเวอร์แอม 3,000 บาท มาตรวัตเครื่องยนต์ 3 ตัว ราคาประมาณ 2,700 บาท ถูกคนร้ายงัดไปทั้งหมด มูลค่าความเสียหายรวมถึงประตูและกระจกมองหลังและกระจกด้านข้างรถ คาดว่าประมาณ 12,200 บาท   จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายน่าจะใช้ก้อนหินทุบกระจกและใช้แม่แรงงัดเครื่องเสียงไป ซึ่งเบื้องต้นได้นำผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งซึ่งเป็นคนเร่รอนมีพฤติกรรมต้องสงสัยไปสอบสวน แต่เมื่อสอบปากคำแล้วไม่พบพิรุธ และไม่มีความเชื่อมโยงจึงปล่อยตัวไป  อย่างไรก็ตามคาดว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุดังกล่าวน่าจะอาศัยอยู่ในระแวกดังกล่าว และคงมาดูลาดเลาหลายวันจนอาศัยช่วงปลอดคนจึงลงมือทุบกระจกและลักทรัพย์ดังกล่าวไป

ทุบกระจกรถลักทรัพย์-web4

ทั้งนี้ฝากเตือนประชาชนที่มักจอดรถไว้ในที่เปลี่ยว หรือนอกบ้าน โดยเฉพาะในวัดและที่สาธารณะซึ่งมีคนเข้าออกอยู่เป็นประจำให้ใช้ความระมัดระวัง  อาจเกิดเหตุไม่คาดคิดเหมือนกรณีเช่นนี้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด