27 April 2024


(ชมคลิป) แสนรู้จริ๊ง ! สวนสัตว์โคราชจัดเลี้ยงโต๊ะจีนปลาทูให้แมวน้ำฉลองตรุษจีน

Post on: Feb 8, 2016
เปิดอ่าน: 796 ครั้ง

สวนสัตว์โคราชทำเก๋! จัดโต๊ะจีนปลาทูสดเลี้ยงแมวน้ำแสนรู้ สร้างความสุขและสีสันในช่วงเทศกาลตรุษจีนพร้อมแจกอั่งเปา นักท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีนถือโอกาสวันตรุษจีนพาครอบครัวเที่ยวชมสวนสัตว์คึก

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web9เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ ( 8 ก.พ.) ที่ส่วนแสดงแมวน้ำ ภายในสวนสัตว์นครราชสีมา ต.ไชยมงคล อ.เมือง  จ.นครราชสีมา  นายอาคม มณีกุล ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่เจ้าจัดโต๊ะจีนปลาทูสดเลี้ยงแมวน้ำที่อยู่ในความดูแลของสวนสัตว์นครราชสีมา เนื่องในเทศกาลตรุษจีนหรือปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งนี้เพื่อเป็นการมอบความสุขให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ และ มอบเป็นของขวัญให้แมวน้ำที่แสดงความสามารถให้นักท่องเที่ยวได้ชม

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำปลาทูสดกว่า 10 กิโลกรัม เทลงในถาดขนาดใหญ่ ตั้งไว้ให้แมวน้ำจำนวน 3 ตัว คือเจ้าอ้วน อายุ 25 ปี , สาวปุ๊กกี้ อายุ 25 ปี และน้องปีใหม่อายุ 6 ปี  ซึ่งเป็นแมวน้ำสายพันธุ์แคปเฟอร์ซิล ซึ่งมีความเฉลียวฉลาด แสนรู้เหมือนเด็กอายุ 5 ปี  สร้างความประทับใจและความสุขให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากโดยเฉพาะเด็ก ๆ  ต่างตื่นเต้นสนุกสนานที่ได้เห็นแมวน้ำแสนรู้  ขณะที่แมวน้ำก็ต่างมีความสุขที่ได้กินอาหารจำนวนมาก เนื่องจากโดยปกติเจ้าหน้าที่จะตัดปลาเป็นชิ้น ๆ แบ่งป้อนให้ในจำนวนที่จำกัด แต่ในงานเลี้ยงโต๊ะจีนครั้งนี้แมวน้ำได้กินปลาเป็นตัวจำนวนมาก บางตัวคาบอาหารไปกินใต้น้ำ

นอกจากนี้นายอาคม ยังได้แจกอั่งเปาและตุ๊กตาเป็นของขวัญวันตรุษจีนให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ในช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วย ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากถือเอาวันตรุษจีนพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนที่สวนสัตว์นครราชสีมาเป็นจำนวนมาก  โดยเด็ก ๆจะแต่งตัวด้วยเสื้อสีแดงสดใสและชุดกี่เพ้า สร้างสีสันในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ที่สวนสัตว์นครราชสีมาเป็นอย่างมาก โต๊ะจีนแมวน้ำ-web1

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web2

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web3

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web4

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web5

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web6

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web7

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web8

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web10

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web11

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web12

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web13

โต๊ะจีนแมวน้ำ-web14