3 May 2024


ตร.โคราชรวบยกแก๊งลัก จยย.กว่า100 คันสารภาพฝึกวิชาโจรจากยูทิวบ์(ชมคลิป)

Post on: Mar 14, 2016
เปิดอ่าน: 6,075 ครั้ง

ตำรวจโคราชรวบยกแก๊งลัก จยย.รายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 3 รายพร้อมของกลางอื้อ สารภาพทำมานานกว่า 3 ปี เผยฝึกวิทยายุทธวิธีปลดล็อตรถจากโซเชียลจนชำนาญการ สารภาพโจรกรรมมาแล้วกว่า 100 คัน พุ่งเป้ารถจอดตามหอพัก ตลาดนัดและแหล่งชุมชน ก่อนส่งชำแหละขายให้เครือข่ายที่พระนครศรีอยุธยา หายเงินใช้ ล่าสุดถอยเก๋งมือสองตระเวนลักรถเป็นอาชีพ

รวบยกแก๊งลัก จยย รายใหญ่-web

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (14 มี.ค.)    ที่ด้านหน้า สภ.เมืองนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา   พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา  (ผบก.ภ.จว.นม.)และ พ.ต.อ.สันติ  เหล่าประทาย รอง ผบก.ภ.จว. นครราชสีมา   และ พ.ต.อ.ปฏิยุทธ  สิงห์สมโรจน์  ผู้กำกับ สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งค์ลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายอรรถวุฒิหรือแบงค์  ภีระคัม  อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.5 ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี  นายประทีปหรือทีป  ฟักฉ่ำ อยู่บ้านเลขที่ 44/1 ม.3 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และนายเอกภณหรือชาย ทองพรกุลนาท อยู่บ้านเลขที่ 61/1 ม. 3 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี  ได้พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์  5 คัน ดังนี้ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีขาว หมายเลขทะเบียน ครล-571 นม.จำนวน 1 คัน (ของกลางในคดี) รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซูโม่เอ๊ก สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขูดหมายเลขตัวรถออก จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซูโม่เอ๊ก สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขูดหมายเลขตัวรถออก จำนวน 1 คัน  รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100s สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน กวว-303 ชัยภูมิ จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นMSX สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กจ-1781 กาฬสินธุ์  จำนวน 1 คัน (ของกลางในคดี)ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์จำนวนมากแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์จำนวน 5 แผ่น อุปกรณ์ในการลักรถจักรยานยนต์ จำนวนหนึ่ง และ เสื้อผ้าและรถยนต์ 1 คัน  โดยมีผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางมาดูของกลาง

รวบยกแก๊งลัก จยย รายใหญ่-web1

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้แจ้งจาก น.ส.เสาวณีย์  มวลตะคุ ผู้เสียหาย ว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในหอพักศิริผล ซ.ลำปรุ2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมาหายไป เจ้าหน้าที่จึง ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ  พบคนร้ายเป็นชายรูปร่างอ้วน สวมหมวกกันน็อกชนิดครึ่งใบ  ใช้ผ้าปิดจมูกปิดบังใบหน้า  สวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ  กางเกงขายาวสีครีม รองเท้าผ้าใบ สะพายกระเป๋าข้างไว้ในเสื้อแจ๊คเก็ต เข้ามาในที่เกิดเหตุแล้วนั่งบนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย จากนั้นดึงเอาอุปกรณ์ที่กระเป๋าสะพายออกมาแทงเข้าไปในรูกุญแจ แล้วขับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายหลบหนีไป

รวบยกแก๊งลัก จยย รายใหญ่-web2

รวบยกแก๊งลัก จยย รายใหญ่-web3

จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายลักษณะดังกล่าวได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้งโดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ลักษณะการแต่งกายคล้ายกัน กระทั่งพบตัวผู้ต้องหา ตรงกับคนร้ายที่ลักรถจักรยานยนต์ตามหอพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนขอทำการตรวจค้น พบอุปกรณ์เหล็กรูปตัวที,เสื้อผ้าที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด  ผู้ต้องหารับว่าเป็นผู้ประกอบเหตุลักรถจักรยานยนต์ตามหอพักจริง จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยึดรถจักรยานยนต์ของกลาง จากการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหารับว่าได้ก่อเหตุในลักษณะแบบนี้เป็นประจำ ในเขตพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียงมานานกว่า 3 ปี โดยเรียนรู้วิธีการปลดล็อคคอรถ จยย. จากโซเชียลมีเดีย ทั้ง Facebook  และ Youtube    เน้นรถที่จอดไว้ตามหอพัก, ตลาดนัด สถานศึกษาและแหล่งชุมชนซึ่งส่วนใหญ่มักจะล็อคคอรถไว้เท่านั้น โดยลักรถมาแล้วกว่า 100 คัน  เมื่อได้รถจักรยานยนต์มาแล้วทุกครั้งจะนำไปขายให้กับ นายเอกภณหรือชาย ทองพรกุลนาท ที่ จ.สระบุรี ในราคาคันละประมาณ 3,000.-10,000. บาท ตามสภาพรถ นำเงินมาใช้จ่าย และซื้อรถยนต์มือสองมาตระเวนลักรถในพื้นที่อื่น ๆ

รวบยกแก๊งลัก จยย รายใหญ่-web4

จากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ นายเอกภณ ที่คลินิกการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ต.หนองปลาไหล  อ.เมือง  จ.สระบุรี  ไปถึงพบ นายเอกภณ กับ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กจ-1781 กาฬสินธุ์  ที่แจ้งหายไว้ ที่ สภ.โพธิ์กลาง เจ้าหนาที่สืบสวนขยายผลนายเอกภณ รับว่าได้รับซื้อรถจักรยานยนต์จากนายอรรถวุฒิ แล้วจะนำมาจำหน่ายต่อให้ นายประทีปหรือทีป  ฟักฉ่ำ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทันที โดยจะบวกราคาเพิ่มจากที่รับซื้อจากนายอรรถวุฒิ อีกคันละ 500 – 1,000 บาท จากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เดินทางไปตรวจสอบ ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบตัวนายประทีป และสามารถตรวจยึดชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์จำนวนมากจากการตรวจสอบพบหลักฐานทางทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมาจึงจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย  ซึ่งตำรวจจะได้ตรวจสอบ รถจักยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

รวบยกแก๊งลัก จยย รายใหญ่-web5

ทั้งนี้หากประชาชนสงสัยว่ารถจักรยายนต์หรือชิ้นส่วนรถจักยานยนต์ถูกแก๊งดังกล่าวลักไปสามารถมาดูของกลางได้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมาเพื่อแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม

รวบยกแก๊งลัก จยย รายใหญ่-web6

รวบยกแก๊งลัก จยย รายใหญ่-web7

รวบยกแก๊งลัก จยย รายใหญ่-web8

รวบยกแก๊งลัก จยย รายใหญ่-web9

รวบยกแก๊งลัก จยย รายใหญ่-web10