30 April 2024


ตร.โคราชรวบ 9 แก๊งค์โจ๋ลักรถจยย.ขายผ่านเน็ต-ดัดแปลงแข่งรถซิ่ง

Post on: Aug 23, 2015
เปิดอ่าน: 2,648 ครั้ง

 

ตร โคราชรวบแก๊งโจ๋ลัก จยย ขายผ่านเน็ต -web1

ตร.โคราชรวบแก๊งค์โจ๋ลักรถจักรยานยนต์  ได้เยาวชน 9 คน พร้อมของกลางรถจยย. ทั้งที่เป็นชิ้นส่วนและสภาพสมบูรณ์รวม 20 คัน สารภาพนำไปขายผ่านเน็ตคันละ 4,000-5,000 คันหาเงินเที่ยวและดัดแปลงรถนำไปแข่งรถซิ่งประลองความเร็ว

ตร โคราชรวบแก๊งโจ๋ลัก จยย ขายผ่านเน็ต -web2เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ ( 23 ส.ค.58) พล.ต.ต.ฐากูร  นัทธีศ     รี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมกันแถลงผลการจับกุม แก๊งค์วัยรุ่นลักรถจักรยานยนต์ ได้ผู้ต้องหารวม 9 คน (นำมาแถลงข่าว 3 ราย) ทั้งหมดอายุระหว่าง 16-18 ปี  พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ทั้งที่ยังสมบูรณ์และถอดชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์รวม 20 คัน

ตร โคราชรวบแก๊งโจ๋ลัก จยย ขายผ่านเน็ต -web3

ตร โคราชรวบแก๊งโจ๋ลัก จยย ขายผ่านเน็ต -web4

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย ลักรถจักรยานยนต์ของนายณัฐพงศ์ พรหมทัศ  ผู้เสียหาย จอดเว้ที่บริเวณที่จอดรถหลังองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวศาลา ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จงนครราชสีมา แล้วขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ชุดจัดกุมได้ออกสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายและรถจักรยานยนต์ที่หายไป กระทั่งทราบว่า นายเอ  (นามสมมติ) อายุ 16 ปีกับพวกมีพฤตกรรมลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 แล้วนำไปแยกชิ้นส่วน และเปลี่ยนแปลงสภาพบางคันจะลงประกาศขายทางเฟซบุ๊ค ในราคาคันละ 4,000-5,000 บาท และบางคันจะติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมไว้ใช้ขับขี่ในกลุ่ม และรวมกลุ่มกันดัดแปลงสภาพรถจักรยานยนต์เพื่อแข่งขันในกลุ่มนักซิ่งในเขต อ.ครบุรี อ.โชคชัย และ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

ตร โคราชรวบแก๊งโจ๋ลัก จยย ขายผ่านเน็ต -web5

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมนายเอ อายุ 16 ปี และนายบี อายุ 17 ปี ได้พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 2 คัน และได้ทำการขยายผลสามารถจับกุมกลุ่มเยาวชนในเขตพื้นที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ที่ร่วมกันประกอบเหตุเพิ่มอีกจำนวน 7 คน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ทั้งหมด และสามารถติดตามตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากหลายท้องที่ ทั้งในเต อ.ครบุรี อ.โชคชัย และ อ.ปักธงชัย โดยมีผู้เสียหายหลายรายมาดูรถจักรยานยนต์ของกลางแล้วยืนยันเป็นของตนเอง โดยจะได้ตรวจสอบประสานผู้เสียหายและท้องที่ที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาต่อไป ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดรับสภาพว่าทำมานานหลายเดือนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ตร โคราชรวบแก๊งโจ๋ลัก จยย ขายผ่านเน็ต-web6