3 May 2024


ทภ. 2 โคราช-ชัยภูมิ รวมช่วยเกษตรกรใต้รับซื้อลองกองกว่า 38 ตัน

Post on: Sep 14, 2015
เปิดอ่าน: 638 ครั้ง

กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ และเทศบาลนครนครราชสีมา รับซื้อกระจายลองกองกว่า 38 ตันจากวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรกร จ.ปัตตานี เพื่อช่วยเกษตรกรภาคใต้ หลังราคาผลผลิตลองกองตกต่ำ

โคราชชัยภูมิรับซื้อลองกองช่วยเกษตรกรใต้-web1

วันนี้ (14 ก.ย.) ที่บริเวณด้านหน้าสโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ท.ธวัช  สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานพิธีรับมอบลองกองจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรกร บ้านช้างให้ตก อ.โคกโพธิ์    จ.ปัตตานี เพื่อช่วยเหลือและรับซื้อสินค้าทางการเกษตร (ลองกอง) เนื่องจากมีลองกองออกสู่ตลาดจำนวนมากเกินกว่าความต้องการของตลาดในพื้นที่  ทำให้เกษตรกรเดือดร้อนไม่สามารถจำหน่ายลองกองได้ โดยครั้งนี้ทางกองทัพภาคที่  2 ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา และจังหวัดชัยภูมิ  รับซื้อลองกองทั้งสิ้นจำนวน 38,500 กก.รวม 11 คันรถบรรทุก เป็นเงิน 1.1 ล้านบาท

โคราชชัยภูมิรับซื้อลองกองช่วยเกษตรกรใต้-web2

ทั้งนี้ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้มอบต่อให้จังหวัดนครราชสีมา, ชัยภูมิ, เทศบาลนครราชสีมา, กองพลทหารราบที่ 3 , กองพลทหารราบที่ 6, มณฑลทหารบกที่ 21 กรมทหารราบที่ 6, กรมทหาราบที่ 8, กรมทหารราบที่ 16, กรมทหารราบท  23 และกรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 นำไปจำหน่ายหรือแจกจ่ายต่อไป

โคราชชัยภูมิรับซื้อลองกองช่วยเกษตรกรใต้-web3

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทางกองทัพภาคที่ 2 และ จังหวัดนครราชสีมา ได้ช่วยเหลือและรับซื้อเงาะจากจังหวัดนราธิวาสจำนวน 15  ตันเป็นเงิน 3 แสนบาทเพื่อช่วยเหลือราคาเงาะที่ตกต่ำ ซึ่งสามารถแบ่งเบาภาระเกษตรกรไปได้ส่วนหนึ่ง

โคราชชัยภูมิรับซื้อลองกองช่วยเกษตรกรใต้-web4