30 April 2024


บัสนำเที่ยวของคณะ ทต.หนองบัววงศ์โคราชเบรคแตกพุ่งชนป้อม ตร.พังยับ รถเสียหายอื้อ เจ็บ 6 ร

Post on: Aug 22, 2015
เปิดอ่าน: 1,247 ครั้ง

 

บัสชนป้อมตำรวจ1

บัสนำเที่ยวคณะเทศบาลหนองบัววงศ์โคราชเบรกแตก ขณะนำชาวบ้านไปทัศนศึกษาที่ วัดบ้านไร่  พุ่งชนป้อมตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติพังยับ   โชคดีตำรวจจราจรออกปฏิบัติงานบนถนนเลยรอดตาย ขณะที่ รถ จยย. ประชาชนมาฝากจอดเสียหาย 7 คัน กระบะอีก 4 คัน หกล้ออีก 1 คัน เละ มีผู้บาดเจ็บ  6 ราย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต  ส่วนอีกรายรถบรรทุกดินชนวัวแม่ลูกตาย 2 ตัวคาที่

บัสชนป้อมตำรวจ2

วันนี้ (21 ส.ค.) พ.ต.ท.คเชนท์ เสตะปุตตะ รองผู้กำกับ (ผกก.) สภ. เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุรถบัสนำเที่ยวชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ก่อนเสียหลักพุ่งชนป้อมตำรวจ จุดบริการประชาชนหนองงูเหลือม ริมถนนมิตรภาพ ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา พังเสียหายพร้อมรถจักรยานยนต์จำนวนมาก และเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนรถกระบะ ชนกันอีกหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บัสชนป้อมตำรวจ3

ในที่เกิดเหตุพบรถบัสนำเที่ยว ด้านหน้าเขียนข้อความ “ปราโมทย์ทัวร์ -หนุ่มประทาย” ซึ่งเป็นรถทัวร์ปรับอากาศ ขนาด 2 ชั้น ทะเบียน 30-2674 นครราชสีมา สภาพด้านหน้าพังยับเยินชนติดอยู่กับป้อมตำรวจ ได้รับความเสียหาย และบริเวณเดียวกันพบรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ถูกชนได้รับเสียหาย 7 คัน พร้อมพบรถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน และรถกระบะอีก 4 คัน ถูกชนได้รับเสียหาย

บัสชนป้อมตำรวจ4
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบัสนำเที่ยวดังกล่าว ได้นำคณะเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนของเทศบาลหนองบัววงษ์ อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา เดินทางไปทัศนศึกษา ที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ขับมาตามถนนมิตรภาพ ถึงจุดเกิดเหตุบริเวณใกล้จุดบริการประชาชนหนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ระบบเบรกเกิดขัดข้อง จึงพุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุสีฟ้า ทะเบียน82-1875 ขอนแก่น ที่วิ่งอยู่ด้านหน้า
บัสชนป้อมตำรวจ6บัสชนป้อมตำรวจ5

ก่อนเสียหลักพุ่งชนป้อมตำรวจ ที่ตั้งอยู่ริมถนน ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่อยู่บนถนนและกระโดดหลบได้ทันจึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่บริเวณด้านหน้าป้อมตำรวจได้รับความเสียหายทั้งหมด
บัสชนป้อมตำรวจ8

นอกจากนี้ ยังมีรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่นำมาจอดฝากไว้บริเวณป้อมตำรวจได้รับความเสียหายอีก 7 คัน และ รถยนต์กระบะที่วิ่งตามมา หักหลบไม่ทันได้ทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้รับความเสียหายอีก 4 คัน โชคดีมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 6 คน ไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล
บัสชนป้อมตำรวจ7
ขณะนี้ผู้เสียหายทั้งหมดและเจ้าหน้าที่บริษัทประกัน กำลังอยู่ระหว่างเจรจาตกลงกัน ซึ่งป้อมตำรวจจุดให้บริการประชาชน ดังกล่าวเพิ่งทำการปรับปรุง และติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 2 ตัว แต่มาถูกรถบัสชนพังเสียหาย

บัสชนป้อมตำรวจ9

ส่วนนที่บริเวณถนนสายโคกสูง-หนองไข่น้ำ ต.หนองไข่น้ำ อ.เมือง จ.นครราชสีมา รถ 6 ล้อบรรทุกดิน ทะเบียน 86-2998 นครราชสีมา ชนวัวแม่ลูกตายคาที่  ขณะคนเลี้ยงวัวกำลังต้อนวัวจะกลับคอกในพื้นที่ดังกล่าว ปรากฏว่ารถบรรทุกดินวิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งชนฝูงวัวทำให้วัวตาย 2  ตัวดังกล่าว

รถชนวัวตาย 2 ตัว1

รถชนวัวตาย 2 ตัว2

รถชนวัวตาย 2 ตัว3

รถชนวัวตาย 2 ตัว4

รถชนวัวตาย 2 ตัว5

 

(ขอบคุณภาพข่าวจาก ศูนย์กู้ภัยฮุก 31)