28 April 2024


ผบ.ทบ.ลงพื้นที่โคราชมอบนโยบายมั่นคงกำชับผู้ว่าฯ-ตร.ทหาร ดูแลชาวอีสาน

Post on: Nov 19, 2015
เปิดอ่าน: 956 ครั้ง

ผบ.ทบ.ลงโคราชตรวจเยี่ยมหน่วยทหาร ทภ. 2 พร้อมมอบนโยบายด้านความมั่นคงให้ผู้ว่าฯ  ผู้การตำรวจทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน จี้ทุกส่วนที่เกี่ยวต้องมีผลงาน ย้ำดูแลความ  ปลอดภัย ปชช. เร่งปราบยาเสพติดและและลักลอบตัดไม้ทำลายป่าพร้อมช่วย ปชช. ประสบแล้ง

ผบ ทบ ลง พท ทัพภาค 2 ประชุมความมั่นคง4

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (19 พ.ย. ) ที่ห้องศรีพัชรินทร์ สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา  พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพล กองทัพภาคที่ 2 และมอบนโยบายการปฏิบัติงานด้านการรักษาความมั่นคงภายในและการรักษาความสงบเรียบร้อยให้แก่ผู้บริหารงานด้านความมั่นคง ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 โดยมี พล.ท.ธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร). , พล.ต.ท.เดชา ชวยบุญชุม ผู้ช่วย ผบ.ตร.  ให้การต้อนรับพร้อมรายงานสถานการณ์ และมีผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน เช่น นายวิเชียร จันทร์โณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด (ผวจ.)นครราชสีมา , นายชยาวุธ จันทร ผวจ.อุดรธานี , ผบช.ภ. 3 , ผบช.ภ.4 , ผบก.ภูธรจังหวัดทั้ง 20 จังหวัด และหน่วยทหารขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 2 เข้าร่วมแประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

ผบ ทบ ลง พท ทัพภาค 2 ประชุมความมั่นคง1

ผบ ทบ ลง พท ทัพภาค 2 ประชุมความมั่นคง2

ทั้งนี้ในที่ประชุมพล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มอบนโยบายด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย, การสร้างความปรองดองสถานฉันท์เพื่อการปฏิรูป, การรักษาความมั่นคงภายในพื้นที่รับผิชดบอ การช่วยเหลือประชาชนและการบรรเทาสาธารณภัย (แก้ปัญหาแล้ง) ซึ่งการปฏิบัติงานทุกหน่วยต้องมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

ผบ ทบ ลง พท ทัพภาค 2 ประชุมความมั่นคง3

ผบ ทบ ลง พท ทัพภาค 2 ประชุมความมั่นคง5

โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ได้สรุปผลการดำเนินงาน ดังนี้  1. การสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ได้ดำเนินการรักษาความปลอดภัยสถานที่จำนวน 64  แห่ง และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญจำนวน 285 แห่ง จัดตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ 42 แห่ง ลาดตระเวนพื้นที่เสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง 2.การปราบปรามยาเสพติด ให้ดำเนินการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดรวมทั้งป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดตามแนวชายแดนโดยกองกำลังป้องกันชายแดนร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจในพื้นที่และป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่ตอนใน และ 3.การปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ได้มีการยับยั้งการบุกรุกทำลายป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อนำไม้ไปใช้ประโยชน์และใช้เป็นพื้นที่การเกษตร สามารถทวงคืนผืนป่าจากผู้มีอิทธิพลได้จำนวน  65,000 ไร่  และดำเนินการตามกระบวนกฎหมายสามารถนำไปสู่การยึดทรัพย์อีกหลายราย รวมทั้งการปราบปรามบ่อนการพนัน อาวุธสงคราม การจัดระเบียบสังคม การจัดระเบียบรถรับจ้างสาธารณะ สำหรับปัญหาวิกฤติภัยแล้งเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเผชิญอยู่ในขณะนี้และต่อไป ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานเตรียมการรองรับสถานการณ์ที่สอดคล้องในแต่ละพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

ผบ ทบ ลง พท ทัพภาค 2 ประชุมความมั่นคง6