4 May 2024


ผู้การโคราชเยี่ยม ตร.ถูก M16 พ่อค้าปืนยิงทะลุเสื้อเกราะสาหัส เสนอปูนบำเหน็จ(ชมคลิป)

Post on: Mar 1, 2016
เปิดอ่าน: 6,546 ครั้ง

ผู้การฯ โคราชรุดเยี่ยมดาบตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะพ่อค้าอาวุธปืน ล่าสุดอาการยังน่าเป็นห่วงแพทย์ต้องดูแลใกล้ชิด  เสนอพิจารณาปูนบำเหน็จเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ เจ้าหน้าที่ สั่งขยายผลเครือข่ายและเส้นทางการค้าอาวุธ พร้อมรวบตัวภรรยาร่วมแก๊ง

รุดเยี่ยมตำรวจบาดเจ็บ-web1

วันนี้ (1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคชัย ยิงปะทะกับคนร้าย ที่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 16 บ้านใหม่หัวสะพาน ต.ทุ่งอรุณ เป็นเหตุให้นายณัฏฐวัสส์ แสงเพิ่ม อายุ 44 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 190 ถ.เปรมใจราษฎร์ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี คนร้ายเสียชีวิต และด.ต.เชี่ยวชาญ ฉิมณรงษ์ อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.โชคชัย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกคนร้ายใช้อาวุธปืน .22 มม. ดัดแปลงใช้กระสุน M 16 ยิงเข้าที่บริเวณลำตัว กระสุนฝังใน เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 ก.พ.)

ล่าสุด พล.ต.ต.ฐากูร  นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมอากาศของ ด.ต.เชี่ยวชาญ ฉิมณรงค์  ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.โชคชัย ที่พักรักษาตัวอยู่ที่ หอผู้ป่วยหนักศัลกรรมอุบัติเหตุ  รพ.มหาราชนครราชสีมาว่า อาการของ ด.ต.เชี่ยวชาญ ยังไม่พ้นขีดอันตรายและน่าเป็นห่วงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยกระสุน M 16 ทะลุเสื้อเกราะเข้าไปถูกอวัยวะสำคัญคือ ตับ ม้ามและปอด ซึ่งยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่จากการเข้าไปเยี่ยมอาการของ ด.ต.เชี่ยวชาญ ซึ่งพอพูดได้บ้างเล็กน้อย พบว่ายังมีขวัญกำลังใจที่ดี โดยตนได้มอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เป็นจำนวน 10,000 บาทพร้อมกระเช้า และได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาของ ด.ต.เชี่ยวชาญ ได้ทำเรื่องเสนอให้พิจารณาความดีความชอบเพื่อปูนบำเหน็จให้พร้อมดำเนินการช่วยเหลือด้านสวัสดิการต่อไป

รุดเยี่ยมตำรวจบาดเจ็บ-web2

จากรายงานทราบว่า การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โชคชัย เป็นไปตามแผนการระดมกวาดล้างอาชญากรรมของตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาระหว่างวันที่ 20-29 ก.พ. 2559 โดยเป้าหมายการดำเนินการดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่านายณัฏฐวัสส์ มีพฤติกรรมชื่นชอบอาวุธปืน และประดิษฐ์อาวุธปืนดัดแปลงพร้อมกระสุนขาย จึงขอหมายค้นจากศาลจังหวัดนครราชสีมา เข้าไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว แต่นายณัฏฐวัสส์  พยายามหลบหนีและวิ่งข้าไปหลบซ่อนในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงปิดล้อม ขณะพูดเกลี่ยกล่อมคนร้ายยิงต่อสู้และกระสุนถูกด.ต.เชี่ยวชาญ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงยิงสวนกระสุนถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

รุดเยี่ยมตำรวจบาดเจ็บ-web3

ผลการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก ประกอบด้วย กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 1,100 นัด กระสุนปืนลูกซอง 265 นัด ปืนสั้นบีบีกัน ดัดแปลงเป็นปืนที่สามารถยิงได้ 10 กระบอก ปืนยาวบีบีกันดัดแปลง สามารถยิงได้ อีก 1 กระบอก และปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นางสาริศา คุ้มกระโทก อายุ 46 ปี ภรรยา ไว้เพื่อทำการสืบสวนขยายผล และหาที่ไปที่มาของการดัดแปลงอาวุธปืนจำนวนมาก ว่าส่งไปจำหน่ายให้บุคคลใดหรือกลุ่มใด  คาดว่าจะได้ความกระจ่างในเร็ว ๆ นี้

รุดเยี่ยมตำรวจบาดเจ็บ-web4

รุดเยี่ยมตำรวจบาดเจ็บ-web5