28 April 2024


“พล.อ.ประวิตร” รมว.กลาโหมลงอีสานมอบนโยบายความมั่นคงสั่งดูแลความปลอดภัย ปชช.

Post on: Dec 4, 2015
เปิดอ่าน: 667 ครั้ง

“พล.อ.ประวิตร” รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่โคราช มอบนโยบายด้านความมั่นคงให้ผู้ว่าฯ ตำรวจ ทหาร ทั้ง 20 จังหวัดอีสาน กำชับดูแลความปลอดภัยประชาชน สกัดกั้นยาเสพติดทะลักจากชายแดน พร้อม  สั่งจับตาเคลื่อนไหวกลุ่มไอซิสในไทย โดยเฉพาะที่กรุงเทพฯ พื้นที่สัญลักษณ์ ยันดูแลเข้มงวด มอบทุกจังหวัดเฝ้าระวังตั้งแต่งานปั่นเพื่อพ่อยาวต่อเนื่องยาวถึงปีใหม่ 

ประวิตร ลงพื้นที่อีสาน1

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้( 4 ธ.ค. 2558 ) ที่ห้องศรีพัชรินทร์ สโมสรร่วมเริงไชย ภายในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รองหัวหน้าคณะ คสช. เปิดเผยภายหลังเป็นประธาน มอบนโยบายการปฏิบัติงานหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ความรับผิดชอบกองทัพภาคที่ 2 รวม20 จังหวัดภาคอีสาน โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม , พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม , พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ.  , พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางร่วมคณะมาด้วย และมี พล.ท.ธวัช สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 และนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ให้การต้อนรับพร้อมกล่าวรายงานสรุปสถานการณ์โดยรวมของภาคอีสาน ซึ่งมีผู้ราชการจังหวัด ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสานเข้าร่วมรับนโยบายอย่างพร้อมเพรียงกัน ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรวมถึงสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์แต่อย่างใด ใช้เวลาประมาณนานกว่า 2 ชั่วโมง

ประวิตร ลงพื้นที่อีสาน2

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้เน้นย้ำเกี่ยวกับงานด้านความมั่นคง โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลให้ เรียบร้อย โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชน การเตรียมการเกี่ยวกับปัญหาภัยแล้งให้พร้อม ปัญหาการลักลอบขนของหนีภาษี ยาเสพติดเหล่านี้เพื่อให้เกิดความมั่นใจ  หากปล่อยให้ยาเสพติดระบาดเข้าไปแล้วไปจับได้ทีละเป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้านอย่างนี้ไม่ได้ โดยเฉพาะด้านชายแดนต้องมีมาตรการเข้มงวดรัดกุม มีความร่วมมือที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน ให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนทุกพื้นที่ ไม่ให้เกิดความขัดแย้งขึ้น ทุกคนจะต้องร่วมมือกันไม่ขัดแย้งหรือทะเลาะกันทุกภาคส่วนต้องร่วมมือไปด้วยกัน เพื่อให้เกิดความมั่นคงและมีความเชื่อมั่นให้กับประชาชนเรื่องความปลอดภัย

ประวิตร ลงพื้นที่อีสาน3

ส่วนกรณีที่มีข่าวเรื่องกลุ่มไอซิสเข้ามาอยู่ในประเทศไทย 10 คนนั้น พล.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าระวังกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ของกรุงเทพฯ ที่เป็นสัญลักษณ์ และประเทศที่ต่อต้านไอซิสเราต้องร่วมมือช่วยกันอยู่แล้วไม่มีปัญหา ส่วนการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในช่วงวันหยุดยาว วันพ่อแห่งชาติ และการดูแลกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ BIKE  FOR DAD ที่อาจจะมีการสร้างสถานการณ์นั้น ได้สั่งการให้แต่ละพื้นที่ระดมกวาดล้างดูแล เฝ้าระวังเรื่องความปลอดภัยในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อและสถานที่ที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมากไปแล้ว โดยให้บูรณาการการทำงานร่วมกันทั้งจังหวัด  ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารในพื้นที่ต้องดูแลป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นยาวไปถึงเทศกาลปีใหม่เลย พล.อ.ประวิตร กล่าว

ประวิตร ลงพื้นที่อีสาน4