29 April 2024


ภัยสังคม ! ตร.รวบตีนแมวตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์อื้อ พ้นโทษ 2 เดือนก่อเหตุแล้ว 14 ครั้ง (ชมคลิป)

Post on: Aug 31, 2015
เปิดอ่าน: 999 ครั้ง

ภัยสังคม! ตำรวจโคราชรวบไอ้ตีนแมวขี้คุกตะเวนงัดบ้านเรือน ปชช. ลักทรัพย์สินหาเงินเที่ยวเตร่  สารภาพทำมาแล้ว 14 ครั้งหลังพ้นโทษออกมาได้แค่ 2 เดือน  เผยตระเวนดูบ้านที่ล็อกกุญแจประตูไว้หากไม่มีคนอยู่ช่วงกลางวัน จะลงมือทันที

รวบตีนแมวขี้คุกตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์-web

วันนี้ (31 ส.ค. ) ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองนครราชสีมา พล.ต.ต.ฐากูร  นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมกันแถลงผลการจับกุม คนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ในเคหะสถานมาอย่างโชกโชน ได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายเปนเอก หรือนายพรศักดิ์ หรือเอ็กซ์ โพธิ์แก้ว อายุ 39 ปี  พร้อมของกลาง 8 รายการ ประกอบด้วย เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูป 1 ตัว  กล้องส่องทางไกล 1 ตัว ต่างหูสีทองล้อมเพชร 3 ชิ้น กำไลข้อมือสีทองล้อมเพชร 1 ชิ้น ไขควงปากแบน เสื้อยืดแขนสั้น รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุอีก 1 คัน  ขณะแถลงข่าวมีผู้เสียหายเดินทางมาดูทรัพย์สินและดูตัวนายเปนเอกเป็นจำนวนมาก

รวบตีนแมวขี้คุกตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์-web1

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เกิดเหตุลักทรัพย์ในเคหสถานขึ้นหลายครั้งในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงออกสืบสวนและตรวจสอบประวัติอาชญากรรมคนร้ายที่มีพฤติการณ์ลักทรัพย์ในเคหะสถานจนพบว่าผู้ต้องหามีประวัติคดีลักทรัพย์ในเคหะสถาน และเพิ่งพ้นโทษออกมา  เมื่อเดือน พ.ค. 2558 และยังมีพฤติการณ์ลักทรัพย์ ปัจจุบันพักอยู่หอพักทวีลักษณ์ ถ.ราชนิกูล ต.ในเมือง จ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงร่วมกันไปตรวจสอบ พบตัวนายเปนเอก ผู้ต้องหาและของกลางในห้องพักจำนวนหลายรายการ

รวบตีนแมวขี้คุกตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์-web2

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ของกลางดังกล่าวตนเองลักมาเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 392หมู่ 10 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยตนเองมีอาชีพขายอาหารปลาเงินไม่พอใช้จึงก่อเหตุดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อนางศศิมาภรณ์  อรุณ ผู้เสียหาย มาตรวจสอบของกลางยืนยันว่าเป็นทรัพย์สินของตนจริงที่ถูกคนร้ายงัดประตูและหน้าต่างเข้าไปทำการลักทรัพย์จริง เจ้าหน้าที่จึงจับกุมนายเปนเอก ผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี นอกจากนี้ได้ทำการขยายผลแล้ว ทราบว่า ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในบ้านพัก ของประชาชนในช่วงเวลากลางวันและขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามหมู่บ้านในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา แล้วสังเกตว่าบ้านหลังใดที่มีกุญแจล็อกคล้องไว้ด้านหน้าแสดงว่าเจ้าของไม่อยู่จึงจะเข้าไปงัดประตูหรือหน้าต่างเข้าไปลักทรัพย์สิน และผู้ต้องหายังยอมรับว่า หลังพ้นโทษออกมาเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาได้ก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วประมาณ 14 ครั้ง เมื่อ่ได้ทรัพย์สินมาจะนำไปจ่ายเที่ยวเตร่  เงินหมดก็จะออกตระเวนลักทรัพย์ต่อไป  หากประชาชนคนใดถูกคนร้ายงัดบ้านเข้าไปลักทรัพย์สินสามารถมาดูตัวเพื่อแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา

รวบตีนแมวขี้คุกตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์-web3