3 May 2024


มรภ.โคราช ถวายพระพร “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณฯ” ขึ้นทรงราชย์ (ชมคลิป)

Post on: Dec 7, 2016
เปิดอ่าน: 1,557 ครั้ง

 

คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มรภ.โคราชร่วมถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสขึ้นทรงราชย์สืบสันตติวงศ์เป็นสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อชาวราชภัฏทุกแห่ง ในการเสด็จพระราชดำเนินพระราชทานปริญญาบัตรอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 36

ถวายพระพรพระเจ้าอยุ่หัว ร 10-web1

วันนี้( 7 ธ.ค. ) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมอนุสรณ์ 70 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  สภามหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ตัวแทนประชาชนทุกหมู่เหล่า กว่า 300 คนร่วมกันจัดกิจกรรม “ มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดี ถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในวโรกาสเสด็จขึ้นครองราชย์สืบสันตติวงศ์ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อชาวราชภัฎทุกแห่ง ในการเสด็จพระราชดำเนินไปในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 36 “   ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 โดยจัดโต๊ะหมู่บูชาถวายเครื่องราชสักการะ มีนายสุวัจน์ ลิปตพัลล อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี และ รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลับราชภัฎนครราชสีมา นำกล่าวถวายคำปฏิญาณ ก่อนเปล่งเสียงอย่างกึกก้องคำว่า ทรงพระเจริญ 3 ครั้ง และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  ถวายพระพรพระเจ้าอยุ่หัว ร 10-web2

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยราชภัฎทั่วประเทศน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวราง ที่พระองค์ท่านทรงมีต่อชาวราชภัฎอย่างหาที่สุดมิได้ โดยได้เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ไปในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฎทั่วประเทศ นับตั้งแต่พุทธศักราช 2521 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 36 รวมจำนวน 75 ครั้ง โดยมีบัณฑิตที่ได้รับปริญญาบัตร จำนวนทั้งสิ้น 2,126,324 คน(สองล้านหนึ่งแสนสองหมื่นหกพันสามร้อยยี่สิบสี่คน) ยังความซาบซึ้งและปลื้มปีติยินดีแก่บัณฑิตและมหาวิทยาลัยราชภัฎทุกแห่ง

ถวายพระพรพระเจ้าอยุ่หัว ร 10-web3

ถวายพระพรพระเจ้าอยุ่หัว ร 10-web4

ถวายพระพรพระเจ้าอยุ่หัว ร 10-web5

ถวายพระพรพระเจ้าอยุ่หัว ร 10-web6

ถวายพระพรพระเจ้าอยุ่หัว ร 10-web7

ถวายพระพรพระเจ้าอยุ่หัว ร 10-web8