4 May 2024


ระทึก!ไฟไหม้ ร.ร.อนุบาลดอกบัวโคราชครู-นร.วิ่งหนีตายวุ่นเจ็บ 3 สั่งปิดเรียน (ชมคลิป)

Post on: Mar 2, 2016
เปิดอ่าน: 40,348 ครั้ง

ระทึก ! เกิดไฟไหม้ เบรกเกอร์ไฟฟ้า อาคารเรียนเด็กอนุบาล 1-2  ร.ร.อนุบาลนครราชสีมา  ครูเร่งพานักเรียนวิ่งหนีตายอลหม่าน สะเก็ตไฟกระเด็นใส่เด็กได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โชคดีครูช่วยกันดับไว้ได้ทัน ไฟยังไม่ลุกลามใหญ่โต ด้าน ผอ.โรงเรียนสั่งปิดชั้นอนุบาล 2 วัน เพื่อแก้ไขระบบ พร้อมเช็คเบรคเกอร์ไฟฟ้าทั้งโรงเรียนป้องกันเหตุซ้ำซ้อน โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้งอากาศร้อนจัดง่ายต่อการเกิดเหตุ

ไฟไหม้ รร อนุบาลโคราช1web

เมื่อเวลา  15.00 น. วันนี้ (2 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้อาคารเรียน โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา  (อนุบาลดอกบัว) ติดกับ โรงเรียนสุรนารีวิทยา เขตเทศบาลนครราชสีมา  จึงประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงเข้าทำการดับเพลิง

โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าห้องเรียนอนุบาล 1/11 ชั้น 2 อาคารบุษบัน ซึ่งเป็นจุดที่ติดตั้งเบรคเกอร์ไฟฟ้ารวมของอาคารดังกล่าว   ขณะเกิดเหตุนักเรียนและครูอยู่ใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ ได้พากันวิ่งหนีตายอลหม่าน ส่วนครูผู้ชายได้นำเครื่องดับเพลิงที่อยู่ใกล้ ๆ มาช่วยกันดับไว้ก่อน  ซึ่งเมื่อรถดับเพลิงมาถึงพบ้เพียงกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมา  จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมดับเพลิงไว้ได้ทัน ไม่ทำให้ไฟลุกลามไปมาก  มีเพียงเบรคเกอร์และเซฟทีคัทที่อยู่ติดกันเสียหายทั้งหมด ระบบไฟฟ้าของอาคารดังกล่าวไม่สามารถใช้การได้

ไฟไหม้ รร อนุบาลโคราช-web

นายอำนาจ  อยู่คำ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดเหตุนักเรียนนั่งเล่นและทำกิจกรรมอยู่ใกล้ ๆ จุดเกิดเหตุ โดยมีครูคอยดูแล  สอบถามทราบว่า มีเสียงดังคลายไฟฟ้าช็อตดังขึ้นประมาณ 2-3 ครั้ง สะเก็ดที่เกิดจากไฟฟ้าช็อตได้หล่นลงมาใส่เด็กนักเรียนอนุบาลประมาณ 2-3 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นไฟก็เกิดลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากมีครูอยู่ใกล้จุดเกิดแหตุจึงนำเครื่องดับเพลิงมาช่วยกันดับ โดยตนเองได้เข้าไปอำนวยการสั่งการด้วยตัวเอง ซึ่งเด็กนักเรียนในชั้นอนุบาลตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ปกครองมารับเด็กทั้งหมดกลับบ้านไปแล้ว

ไฟไหม้ รร อนุบาลโคราช-1web

ทั้งนี้ระบบไฟฟ้าของโรงเรียนทุกจุดทุกอาคารจะมีเซฟทีคัท หรือระบบตัดไฟอัตโนมัติไว้  แต่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ต้องให้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ฉะนั้นเบื้องต้นได้สั่งให้ปิดการเรียนการสอนของเด็กนักเรียนอนุบาล1-2 ที่ใช้อาคารดังกล่าวเป็นเวลา 2 วัน คือวันพรุ่งนี้ และวันศุกร์ซึ่งทางโรงเรียนจะมีการจัดกิจกรรมและให้นักเรียนหยุดอยู่แล้ว เนื่องจากการซ่อมแซมต้องใช้เวลา เพราะหากไม่มีไฟฟ้า ก็ไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้เนื่องจากเด็กยังเล็ก แสงสว่างต้องเพียงพอ และพัดลมก็ต้องเปิดไล่ยุงรวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆก็ต้องใช้งานได้  จึงให้หยุดเรียนไปก่อน พร้อมกันนี้จะให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาเช็คระบบไฟฟ้าทุกอาคารเรียนเพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัดและแห้งแล้งง่ายต่อการเกิดไฟฟ้าไหม้ได้  ซึ่งครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ดับไฟได้ทัน ไม่ทันได้ลุกลามเสียหายใหญ่โตนัก นายอำนาจ กล่าว

ไฟไหม้ รร อนุบาลโคราช-web1

ไฟไหม้ รร อนุบาลโคราช-web2

ไฟไหม้ รร อนุบาลโคราช-web3

ไฟไหม้ รร อนุบาลโคราช-web4

ไฟไหม้ รร อนุบาลโคราช-web5

ไฟไหม้ รร อนุบาลโคราช-web6

ไฟไหม้ รร อนุบาลโคราช-web7

ไฟไหม้ รร อนุบาลโคราช-web8