28 April 2024


สร้างบุญใหญ่! รพ.มหาราชโคราชจัด “เดินวิ่งปั่น มหากุศล” หารายได้ช่วยผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินชาวอีสาน (ชมคลิป)

Post on: Jul 12, 2017
เปิดอ่าน: 705 ครั้ง

 

รพ.มหาราชโคราชจัดใหญ่เดิน วิ่ง ปั่น มหากุศล  เพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน  นำรายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยในภาคอีสาน ชวนประชาชนร่วมกิจกรรม พร้อมบริจาคเงินตลอดเส้นทางกว่า 700 กม.

แถลงข่าวเดินวิ่งปั่นมหาราช-web1วันนี้ (11 ก.ค.) เวลา11.00 น. ที่ Life Style Hall ชั้น 1 เดอะมอลล์นครราชสีมา  นายวิเชียร จันทรโณทัย   ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วย นายแพทย์สมชัย    อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าว “โครงการ เดิน วิ่ง ปั่น มหากุศล  เพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา”เพื่อนำรายได้ทั้งหมดช่วยเหลือผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกฉินที่มารับบริการของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศูนย์ขนาดใหญ่ระดับตติยภูมิของกระทรวงสาธารณสุขในส่วนภูมิภาค มีจำนวนเตียง 1,300 เตียง ดูแลประชาชนครอบคลุม 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ รวม 6.7 ล้านคน ให้สามารถเข้าถึงบริการด้านอุบัติเหตุและฉุกเฉินที่ทันสมัยอย่างเท่าเทียมกัน ลดอัตราการตายและความพิการของประชาชนในเขตพื้นที่ได้ อีกทั้งเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพสูงสุด ในการรักษา ลดการส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาที่อื่น

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “โครงการ เดิน วิ่ง ปั่น    มหากุศลเพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดนครราชสีมา  กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาจัดขึ้น ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และได้ร่วมกันทำความดี โดยการร่วมบริจาคเงินตลอดเส้นทาง

สำหรับจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดที่มี   สถิติการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตสูงสุดในประเทศไทยติดต่อกันมาหลายปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างๆ จำนวนผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินมากกว่า 100,000 รายต่อปี มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 900 รายต่อปี หรือเฉลี่ยวันละ 3 รายจากอุบัติเหตุ    และมีผู้ป่วยฉุกเฉินด้วยโรคและอาการต่างๆ ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้จำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วและทันท่วงที           เพื่อลดความสูญเสียต่อร่างกาย หรือใน บางรายอาจรุนแรงถึงแก่ชีวิต บางรายต้องได้รับการผ่าตัดช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน          ทำให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ภารกิจในการดูแลสุขภาพของประชาชนจำนวนมาก มีความแออัดทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน รวมทั้งสถานการณ์ปัจจุบัน ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ที่มีความพร้อมทาง  ด้านบุคลากรทางการแพทย์  มีแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญในทุกสาขา แต่พื้นที่ให้บริการมีความคับแคบไม่เพียงพอต่อการให้บริการห้องผ่าตัดมีจำนวนจำกัด เครื่องมือทางการแพทย์มีไม่เพียงพอที่จะสามารถตอบสนองระบบริการการแพทย์ฉุกเฉินที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพได้ จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนมาเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยานด้วยกัน เพื่อสุขภาพ ที่แข็งแรง และร่วมบริจาคเงินเพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

แถลงข่าวเดินวิ่งปั่นมหาราช-web3นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า กิจกรรม “โครงการเดิน วิ่ง ปั่น มหากุศลเพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาขึ้น ระหว่างวันที่ 21 – 27 สิงหาคม 2560  โดยเส้นทางที่จัดกิจกรรม ตลอด 7วัน 7 เส้นทาง 7 จังหวัด (จุดพักขบวน) 1.นนทบุรี   2.ปทุมธานี 3.สระบุรี 4.นครราชสีมา 5.ชัยภูมิ 6.บุรีรัมย์ และ 7.สุรินทร์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 774กิโลเมตร

มีดังนี้  เริ่มต้นวิ่งวันที่ 21 สิงหาคม 2560 เวลาประมาณ 7.00 น. ปล่อยขบวนเดิน วิ่ง ปั่น บริเวณลานพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี โดยระยะทางในวันแรก     รวมทั้งสิ้น  34 กิโลเมตร วันที่ 22 สิงหาคม 2560 ระยะทาง 48กิโลเมตร วันที่ 23สิงหาคม 2560 ระยะทาง      22.50กิโลเมตร วันที่ 24 สิงหาคม 2560 จะแบ่งออกเป็น 2สาย ได้แก่ สาย A ระยะทาง 62กิโลเมตร สาย B ระยะทาง 45 กิโลเมตร วันที่ 25 สิงหาคม 2560 จะแบ่งออกเป็น 3 สาย ได้แก่ สาย A ระยะทาง 50กิโลเมตร สาย B ระยะทาง 59 กิโลเมตร สาย C ระยะทาง 81 กิโลเมตร วันที่ 26สิงหาคม 2560 จะแบ่งออกเป็น 7สาย ได้แก่ สาย  A ระยะทาง 46 กิโลเมตร สาย B ระยะทาง 67 กิโลเมตร สาย C ระยะทาง 36.5 กิโลเมตร สาย D ระยะทาง 57 กิโลเมตร  สาย E ระยะทาง 53 กิโลเมตร  สาย F ระยะทาง 33 กิโลเมตร สาย G ระยะทาง 58 กิโลเมตร  วันที่ 27 สิงหาคม 2560 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของกิจกรรม จะแบ่งขบวนออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม VIP (เดิน หรือ วิ่ง หรือ ปั่น) เริ่มต้นขบวนจากอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา เวลา 9.00 น. ถึงโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ขบวนเดินวิ่ง ทั้ง 7สาย  เริ่มจากจุดพักของวันที่ 26 สิงหาคม 2560 ในเวลาประมาณ 10.00 น. สิ้นสุดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งทั้ง  2 กลุ่ม  คาดว่าน่าจะมาถึงลานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกและสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาในเวลาใกล้เคียงกันแถลงข่าวเดินวิ่งปั่นมหาราช-web4

แถลงข่าวเดินวิ่งปั่นมหาราช-web5ทั้งนี้ขอเชิญประชาชนมาร่วมกิจกรรมและร่วมบริจาคตลอดเส้นทางการจัดกิจกรรม โดยรายได้ทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่ายเพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมหรือต้องการทราบเส้นทางของการจัดกิจกรรม สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ Facebook:เดินวิ่งปั่นมหากุศลนครราชสีมา หรือ www.mnrh.go.th   และสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนผ่านทางบัญชีชื่อ จังหวัดนครราชสีมาเพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ.มหาราชนครราชสีมา ธนาคารกรุงไทย 694-0-27027-2 และธนาคารกสิกรไทย  028-8-49402-9

แถลงข่าวเดินวิ่งปั่นมหาราช-web6

แถลงข่าวเดินวิ่งปั่นมหาราช-web7