4 May 2024


สุดสลด ! ไฟเผาบ้านวอดย่างสด 2 ตายายอัมพฤกษ์โคราช ดับคากองเพลิง

Post on: Feb 19, 2016
เปิดอ่าน: 7,708 ครั้ง

สุดสลด ! ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ย่างสด 2 ตายายเป็นอัมพฤกษ์ ชาวโนนแดง โคราชเสียชีวิตอนาถคากองเพลิง ตำรวจเชื่อไฟฟ้าลัดวงจรเหตุสายไฟเก่าใช้งานมานาน คาดช่วงเกิดเหตุผู้ตายหลับอยู่หรือหนีออกมาไม่ทัน 

ไฟไหม้โนนแดงโคราชดับ2ศพ1

วันนี้ ( 19 ก.พ.) พ.ต.ท.สมชาย สงเคราะห์  รองผู้กำกับการ (รองผกก.) สภ.โนนแดง อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เช้ามืดที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 45  ม.6 บ้านดอนยาวน้อย ต.วังหิน อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา  ซึ่งเป็นบ้านไม้ ขนาด 2 ชั้นสภาพเก่า ถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำเข้าไปดับเพลิง แต่เนื่องจากอากาศแห้งและมีลมแรง จึงทำให้ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง

ไฟไหม้โนนแดงโคราชดับ2ศพ2

ไฟไหม้โนนแดงโคราชดับ2ศพ3จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพชายหญิง 2  ราย ถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโกอยู่บริเวณชั้น 1 ของบ้าน  ทราบชื่อคือ นายแจ้ง  ประจิต อาย 81 ปี เจ้าของบ้าน  และ นางคูณ ประจิต อายุ 72 ปี ภรรยา ซึ่งทั้ง 2 ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ โดย นางคูณ เดินและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนนายแจ้ง ยังพอช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ในช่วงเกิดเหตุ สองสามีภรรยานอนพักอาศัยอยู่ชั้นล่าง และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากทั้งสองไม่แข็งแรง จึงหนีออกมาไม่ได้ทำให้ไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าวไฟไหม้โนนแดงโคราชดับ2ศพ4

 

สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว เชื่อว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากสภาพสายไฟฟ้าเก่า โดยจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับจุดที่ผู้ตายทั้ง 2  คนนอนพักอยู่ ความเสีย    หายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท
ไฟไหม้โนนแดงโคราชดับ2ศพ5(ขอบคุณภาพจาก กลุ่มข่าวโคราชบ้านเอ็ง)