27 April 2024


ฮือฮา ! วันกรรมกร สวนสัตว์โคราชจัดเลี้ยงโต๊ะจีน “สัตว์ใช้แรงงาน”

Post on: Aug 3, 2015
เปิดอ่าน: 703 ครั้ง

 01

ฮือฮา ! วันกรรมกรสวนสัตว์โคราชจัดเลี้ยงอาหารโต๊ะจีนให้สัตว์ใช้แรงงานทั้ง อูฐ ม้า และ ลามา  ด้านทางจังหวัดฯ จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ลานย่าโม มีผู้ใช้แรงงานทั้งไทย กัมพูชา ลาว พม่าเข้าร่วม แรงงานสมานฉันท์ มั่นคง ปลอดภัย

 เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2558 ที่สวนสัตว์นครราชสีมา ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้จัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ โดยจัดให้มีการเลี้ยงโต๊ะจีนให้กับสัตว์ที่ใช้แรงงาน เช่น อูฐ ลามา และม้า  จำนวน 3 โต๊ะ ประกอบด้วย โต๊ะจีนสำหรับอูฐ , โต๊ะจีนสำหรับลามา และโต๊ะจีนสำหรับม้า ส่วนอาหารที่นำมาให้สัตว์ทั้ง 3 ชนิด ประกอบด้วยผลไม้ชนิดต่าง ๆ ทั้งกล้วยน้ำหว้า , สับปะรด , ข้าวโพด , แครอท , ผักบุ้ง และหญ้า  สร้างความสุขให้กับสัตว์ทั้ง 3 ชนิดที่เข้ามารุมกินโต๊ะจีนอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยว ผู้ใช้แรงงานที่ต่างพาบุตรหลานมาเที่ยวชมสวนสัตว์ในวันหยุด มีความสุขและประทับใจไปตามกัน

02

ขณะสวนน้ำภายในสวนสัตว์นครราชสีมาบรรยากาศคึกคักไม่แพ้กัน มีผู้ปกครองและเด็ก ๆ มารอต่อคิวซื้อตั๋วเข้าไปเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างล้นหลามท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ส่วนที่เวทีโอเปร่า ด้านข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายบุญยืน คำหงส์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ จ.นครราชสีมา ประจำปี 2558 ภายใต้ชื่องาน “แรงงานสมานฉันท์ มั่นคง ปลอดภัย”  โดยจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา และภาคเอกชนร่วมกันจัดขึ้น มีบรรดาแรงงานทั้งชาวไทย กัมพูชา ลาว และพม่า เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน

03

ทั้งนี้เพื่อให้นายจ้าง ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นคงและเป็นพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นการส่งเสริมแรงงานสัมพันธ์ที่ดี เกิดความร่วมมือร่วมใจกันในรูปแบบไตรภาคี ระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง หน่วยงานภาครัฐ อันจะนำไปสู่ความสมานฉันท์และความสงบสุขในวงการแรงงาน และยังเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของผู้ใช้แรงงานว่า เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีวินัย และทักษะฝีมือที่ประจักษ์และเชื่อมั่น

 

โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรม เช่น การเดินเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี , การส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน และต่อต้านยาเสพติด , การมอบใบรับรองแก่สถานประกอบกิจการ(มยส.)การจัดนิทรรศการและให้คำปรึกษา , บริการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ,กิจกรรมการณรงค์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ04