3 May 2024


เซ่นบ่อน! เด้งฟ้าผ่า 3 นายตำรวจโคราชพร้อมสอบเอาผิด สั่งทุก สภ.ปราบเด็ดขาด(ชมคลิป)

Post on: Mar 12, 2016
เปิดอ่าน: 6,180 ครั้ง

ตำรวจโคราชเร่งสรุปสำนวนนักพนัน 26 ราย ส่งอัยการฟ้องศาลวันนี้ ขณะที่ ผู้การฯ โคราชลงนามคำสั่งย้าย 3 นายตำรวจเรียบร้อยแล้ว พร้อมตั้งกรรมการสอบความบกพร่องย้ำให้กระจ่างโดยเร่ง กำชับทุก สภ. ห้ามมีบ่อนวิ่งในพื้นที่เด็ดขาด

ตำรวจเร่งสรุปสำนันสอบสวนนักพนัน-web

เมื่อเวลา 12.00น.วันนี้ (12 มี.ค.) ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการอาเซียน ชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ต. ฐากูร  นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สันติ  เหล่าประทาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดแถลงข่าวสื่อมวลชนเกี่ยวกับคดีเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) บุกทลายบ่อนไพ่ร้านก๋วยเตี๋ยว “หอมโอชา” ถนนมุขมนตรี ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา สามารถจับกุมนักพนันได้ 26 คน เงินสด 1.5 แสนบาท ไพ่ 22 สำรับ พร้อมของกลางอีกจำนวนมาก เมื่อเย็นวานนี้ (11 มี.ค.)

ตำรวจเร่งสรุปสำนันสอบสวนนักพนัน-web1

พล.ต.ต.ฐากูร  กล่าวว่า  ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 26 คนเรียบร้อยแล้ว และเจ้าหน้าที่ทหารได้ส่งสำนวนการสอบสวนเบื้องต้นให้ทั้งหมดแล้ว  ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว่า  จากการตรวจสอบผู้ต้องหาส่วนใหญ่เคยถูกจับกุมในคดีเล่นพนันไพ่เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมาในท้องที่ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง นครราชสีมา โดยมีนางจุฬารัตน์ บัวบาล อายุ 40 ปีเป็นเจ้ามือ เหมือนเดิม  ทำในลักษณะบ่อนวิ่ง  ในวันนี้พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดีส่งอัยการฟ้องศาลต่อไป

ตำรวจเร่งสรุปสำนันสอบสวนนักพนัน-web2

ตำรวจเร่งสรุปสำนันสอบสวนนักพนัน-web3

โดยวันนี้(12 มี.ค.) ตนได้ลงนามคำสั่งที่  162/2559 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2559 เวลาประมาณ  16.00 น.  เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร กองทัพภาคที่ 2 และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนันในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ผู้ต้องหาเป็นจำวนมาก ดังนั้นเพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงให้ข้าราชการตำรวจ 3 นาย  ประกอบด้วย พ.๖.ท. ภัทราวุธ สีหะ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา, พ.ต.ท.วิทวัส  แสงสว่างสถิต สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา และ พ.ต.ต.สุทธิรัตน์ ลัคนาลิขิต สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา โดยขาดจากหน้าที่และตำแหน่งทางสังกัดเดิมตั้งแต่บัดนนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ตำรวจเร่งสรุปสำนันสอบสวนนักพนัน-web4

พร้อมกันนี้ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงกรณ๊ที่มีเจ้หน้าที่หน่วยงานอื่นเข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันในเขตพื้นที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.เมืองนครราชสีมา มีข้อบกพร่อง ปล่อยปละละเลยการปฏิบัติหน้าที่หรือเข้าไปมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องอันเป็นการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ0  โดยแต่งตั้ง  พ.ต.อ.วิวัฒน์ ลีลาเขตต์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาเป้ฯประธานกรรมการ ให้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความกระจ่างโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ได้กำชับและเน้นย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ให้ติดตามปราบปรามบ่อนวิ่งในทุกพื้นที่ ซึ่งบ่อนลักษณะเช่นนี้ยอมรับว่าไล่ตามค่อนข้างยาก ส่วนใหญ่จะสลายตัวก่อนที่ตำรวจจะเข้าไปดำเนินการจับกุม แต่ยืนยันว่าเจ้าหนาที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ดำเนินการกวดขันอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว

ตำรวจเร่งสรุปสำนันสอบสวนนักพนัน-web5

ตำรวจเร่งสรุปสำนันสอบสวนนักพนัน-web6

ทภ 2 ทลายบ่อนกลางเมืองโคราช-web3

ทภ 2 ทลายบ่อนกลางเมืองโคราช-web1