27 April 2024


โคราชประตูอีสานระดม ตร.กว่า 2,000 นายรับมือชาวอีสานทะลักกลับปีใหม่ 59

Post on: Dec 22, 2015
เปิดอ่าน: 842 ครั้ง

โคราชประตูอีสานระดมกำลังตำรวจกว่า 2,000 นายอำนวยความสะดวกการจราจร ชาวอีสานกลับภูมิลำเนาฉลองเทศกาลปีใหม่ 2559   เน้นดูแลเส้นทางสายหลังจุดเสี่ยงและจุดอันตราย บังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด  ขอประชาชนวางแผนการเดินทางเพื่อเลี่ยงการจราจรติดขัด แนะฉลองเทศกาลในบ้านไม่ควรขับรถไปที่อื่นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ  ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าฉลอง ชี้เป็นอันตรายแก่คนอื่นและผิดกฎหมาย

การจราจรมิตรภาพ1

วันนี้ (22 ธ.ค.)  พล.ต.ต.ฐากูร  นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา  (ผบก.ภ.นม.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกประชาชนชาวอีสานที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาฉลองเทศกาลปีใหม่ 2559 ว่า ขณะนี้ได้ประชุมเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดูแลการจราจรแล้วโดยเน้นหนักถนนสายหลักและสายรองในพื้นที่จุดเสี่ยง จุดอันตราย  และให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมกันนี้ได้เร่งรัดให้บริษัทเอกชนเร่งทำการคืนพื้นที่ผิวจราจรที่กำลังปรับปรุงซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานโดยตั้งแต่วันนี้ เอกชนจะหยุดการก่อสร้างทั้งหมดและคืนพื้นผิวจราจรให้เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน

ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมามีถนนที่รับผิดชอบโดยเฉพาะถนนมิตรภาพตลอดสาย คาดว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่อาจจะมีปัญหาการจราจรหนาแน่นและติดขัดแน่นอน ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้สั่งการให้ระดมกำลังอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้มีความสะดวกและปลอดภัย   ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย  ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ตำรวจบ้านมากกว่า 2,000 นายเข้าประจำตามจุดบริการและจุดเสี่ยงต่างๆ ในช่วง 7 วันอันตราย 29 ธ.ค.2558-4 ม.ค. 2559 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนการบังคับใช้กฎหมายจะเน้นเมาไม่ขับ และ 10 ข้อหาหลัก

อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือประชาชนในการวางแผนการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด และเตรียมความพร้อมด้านยานพาหนะ และร่างกาย ที่สำคัญไม่ประมาทในการขับรถ

พล ต ต ฐากูร ผบก นม 1

พล.ต.ต.ฐากูร  กล่าวอีกว่า จุดที่น่าเป็นห่วงและมีปัญหาการจราจรสะสมและติดขัดเป็นระยะทางยาวในช่วงเทศกาลต่างๆ คือช่วงทางขึ้นเขาเขต ต.กลางดง อ.ปากช่อง  ต่อเนื่องมาถึง คลองไผ่  จุดต่างระดับสีคิ้ว อ.สีคิ้ว  ในจุดนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางหากรถสะสมมากจะเปิดช่องทางพิเศษทันที่ ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือคนขับให้หลีกเลี่ยงการแวะสถานีบริการน้ำมันเนื่องจากทุกเทศกาลจะมีปัญหารถล้นออกมาพื้นผิวจราจรทำให้เกิดปัญหารถติดขัด

นอกจากนี้ในเส้นทางหลวงหมายเลข 304 สายนครราชสีมามุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออก ก็เป็นจุดที่มีปัญหาด้านการจราจร เนื่องจากขณะนี้อยู่ในการก่อสร้างถนนและจุดสะพานสูงจอหอ อ.เมือง  ต่อเนื่องไปถึงจุดโนนสูง สีดา จ.นครราชสีมา ก็เป็นจุดที่มีปัญหาด้านการจราจรติดขัดตลอด เจ้าหน้าที่ได้เตรียมเปิดช่องทางพิเศษไว้แล้วหากมีปริมาณรถสะสมหนาแน่นมาก

พล.ต.ต.ฐากูร  กล่าวอีกว่า ในช่วงวันฉลองเทศกาลปีใหม่ขอความร่วมมือประชาชนหากมีการดื่มสุราแล้วไม่ควรขับรถ และหากมีการเฉลิมฉลองที่บ้านแล้วก็ไม่ควรเคลื่อนย้ายไปที่อื่น ๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้   ที่สำคัญในช่วงเทศกาลปีใหม่บางคนมีความเชื่อเรื่องการยิงปืนขึ้นฟ้า จึงขอฝากเตือนและเน้นย้ำว่าหากยิงปืนขึ้นฟ้านอกจากเป็นอันตรายต่อผู้อื่น แล้วยัง มีความผิดตามกฎหมายมีโทษทั้งจำและปรับ