29 April 2024


สุดยอด!โคราชปลื้มผลิตภัณฑ์ผ้าไหมปักธงชัยของที่ระลึกการประชุมAPEC 2022

Post on: Nov 15, 2022
เปิดอ่าน: 300 ครั้ง

 

โคราชภูมิใจ จัดทำของที่ระลึกในงานประชุม APEC 2022 Thailand ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมจากปักธงชัย

วันนี้ (15พ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวัดนครราชสีมาได้ถูกคัดเลือกให้จัดทำ“ของที่ระลึก APEC 2022” เพื่อนำไปเป็นของที่ระลึกที่จะมอบให้สำหรับผู้นำประเทศและและคู่สมรส รวมถึงผู้แทน ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็นไทย ความเป็น “Soft Power” ที่แท้จริง ให้นานาชาติไปประชาสัมพันธ์ขยายผลต่อยอด และเผยแพร่ได้รับรู้อย่างกว้างขวาง

โดยของที่ระลึกสำหรับผู้นำและคู่สมรสและแขกพิเศษ การประชุมเอเปค 2022 ในส่วนของจังหวัดนครราชสีมาคือผลิตภัณฑ์ผ้าไหมทอมือย้อมสีธรรมชาติ จาก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พิมพ์ลายตราสัญลักษณ์ชะลอม ประกอบด้วย เนคไท ผ้าคลุมไหล่ ผ้าเช็ดหน้า หน้ากากผ้า

ของขวัญและของที่ระลึกนี้จะใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากไม้ยางพาราฆ่าเชื้อ ประดับตราสัญลักษณ์ APEC 2022 ด้านหน้าบรรจุภัณฑ์ ของขวัญที่ระลึกจากหน่วยงานของไทย

  1. สมุดรายนามผู้ผลิตผ้าไหม และผู้ประกอบการทั่วประเทศฉบับพิเศษ โดยสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
  2. เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกการประชุมฯ โดยกรมธนารักษ์

สำหรับรายละเอียดของชุดผลิตภัณฑ์นี้ เป็นผ้าจตุราภรณ์ ผ้าไหมทอมือย้อมสีธรรมชาติจากเปลือกมะพร้าว ภูมิปัญญาท้องถิ่น อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พิมพ์ลาย “ชะลอม” ผ้าไหมเป็นของชุมชนบ้านเมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา (ได้รับ OTOP 3 ดาว)